Tại sao phân urê được sử dụng rộng rãi?

Phân bón ure là gì? Tại sao phân ure được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp. iDrone sẽ cung cấp những thông tin hữu ích tới bà con qua bài viết dưới đây.

Phân bón ure là gì?

Phân ure hay còn gọi là phân đạm, loại phân này rất phổ biến trên thị trường. Có tác dụng cung cấp lượng đạm cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Đặc biệt là chức năng kích lá to, đẻ nhánh nhiều, khả năng quang hợp mạnh từ đó giúp cây xanh tốt. Hỗ trợ đắc lực cho sự sinh trưởng của cây.

Thành phần chính của phân ure đó là nito. Hiện nay trên thị trường loại phân này đang có hàm lượng nito cao nhất. Nhìn bên ngoài có thể dễ dàng nhận ra phân nito rất dễ tan trong nước, độ hút ẩm cao. Với đặc tính này, phân ure cần được bảo quản cẩn thận để tránh những hậu quả không đáng có. 

Phân ure có hai hình dạng chính đó là dạng viên như trứng cá và dạng hạt tròn. Đối với dạng viên thì dễ bảo quản hơn nên thường được bà con lựa chọn sử dụng. Do trong viên phân ure có chất chống hút ẩm.

Tại sao phân ure được sử dụng rộng rãi?

Trong nông nghiệp, phân ure là chất dường như không thể thiếu. Lý do là vì phân ure có độ thích nghi trên nhiều loại đất trồng, nhiều loại cây trồng khác nhau. Thậm chí loại phân này có thể ứng dụng trong cả chăn nuôi, dùng để trộn vào thức ăn của một số loại động vật.

Đối với các sản phẩm nông nghiệp, phân ure có vai trò chính là làm lá xanh. Kích thích sự phát triển của lá cây. Đặc biệt đối với cây rau màu thì không thể thiếu phân ure. Tuy nhiên, bà con cần bón đúng liều lượng. Nếu quá liều thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người sử dụng.

Trong chăn nuôi thì phân được dùng để trộn vào thức ăn của trâu bò. Vì trâu bò là động vật nhai lại, trong dạ dày của trâu bò có thể tiêu hoá được phân ure. Tuy nhiên bà con tuyệt đối không được pha phân ure vào nước cho trâu bò uống vì có thể gây ngộ độc.

Hướng dẫn sử dụng phân ure hiệu quả

Không chỉ phân ure mà các loại phân khác cũng cần được tuân thủ cách sử dụng nghiêm ngặt để đạt hiệu quả cao. Những câu hỏi thường gặp trong quá trình sử dụng phân bón như tại sao bón phân nhiều cây sẽ chết? Dùng phân ure như thế nào cho hiệu quả? 

Thông thường phân ure được dùng cho kỹ thuật bón thúc. Đặc biệt là vào giai đoạn cây đang sinh trưởng và phát triển ở thời điểm ra hoa đậu quả. Để việc bón phân được thuận lợi và phát huy tối đa tác dụng, bà con lưu ý những điều dưới đây:

  • Thứ nhất, vùi phân vào đất để tránh hiện tượng mất đạm trong quá trình bón cho cây. Khi vùi phân vào đất bà con tưới nước lên trên để nước hỗ trợ quá trình hoà tan phân.
  • Thứ hai, bón phân đạm ure vào thời điểm trời mát mẻ. Tránh lúc thời tiết nắng gắt vì dễ làm bay hơi hoặc mưa to vì làm trôi chất dinh dưỡng của cây. Thời tiết mát mẻ giúp phân ure phát huy hiệu quả tối đa nhất.
  • Hàm lượng đạm trong phân ure khá cao vì vậy bà con nên pha thêm những chất dinh dưỡng khác trước khi tiến hành bón phân. Mục đích là để cân bằng dinh dưỡng, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu đạm đối với cây trồng.
  • Phân đạm ure có thể dùng cho đất chua tuy nhiên không được bón chung với vôi. Phản ứng hoá học sẽ làm cho đất thêm rắn. Bà con khắc phục bằng cách bón vôi trước hoặc sau khi bón phân một thời gian.

Máy bay rải phân ure tối ưu nhất hiện nay

Máy bay rải phân được xem là trợ thủ đắc lực cho nhà nông. Việc bón phân là một trong những công đoạn vất vả không thua kém gì phương pháp truyền thống. Nếu bà con không có công nghệ hỗ trợ sẽ có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ. Do tiếp xúc trực tiếp với hoá chất và làm những công việc nặng nhọc.

Máy bay rải phân ure có khá nhiều loại với mức giá thành và công suất khác nhau. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của bà con mà lựa chọn thiết bị phù hợp nhất. Một số dòng máy phổ biến được bà con ưa chuộng hiện nay như: DJI Agras T30, DJI Agras T40, DJI Agras T20P. 

iDrone Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên phân phối các giải pháp nông nghiệp công nghệ cao cho bà con. Máy bay nông nghiệp rải phân bón, phun thuốc trừ sâu hỗ trợ giải phóng sức lao động của con người. Bà con có thể cập nhật các thông tin của iDrone qua những kênh dưới đây:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55