Máy rải phân bón là gì? Nông dân đã biết chưa?

Máy rải phân bón có nhiều tác dụng đối với bà con. Giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, thời gian và công sức lao động. Vậy máy rải phân bón loại nào tốt? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của iDrone nhé.

Máy rải phân bón là gì?

Những phương pháp bón phân truyền thống như phương pháp bón phân theo hố, theo rãnh… ngày nay không còn phù hợp. Công nghệ phát triển, nông nghiệp ứng dụng 4.0 cũng là lúc máy rải phân bón ra đời. Gọi là máy rải phân bón vì thiết bị trực tiếp bón phân thay cho người nông dân. Toàn bộ quy trình bón phân được thực hiện trên máy, không cần sự tham gia trực tiếp của nhà nông.

Có nhiều loại máy rải phân bón, trong đó loại được ưa chuộng nhất hiện nay là máy bay không người lái trực tiếp rải phân. 

Điểm danh một số loại máy rải phân bón hiệu quả

Đón đầu làn sóng công nghệ trong nông nghiệp, gần như các mẫu máy bay không người lái đều được nhiều bà con hưởng ứng. Có nhiều mẫu máy rải phân bón với mức giá thành khác nhau, công suất khác nhau. Nếu lần đầu tìm hiểu về thiết bị này, bà con có thể tham khảo một số mẫu máy sau đây: DJI Agras T20, DJI Agras T30, DJI Agras T40, DJI Agras T20P. 

  • DJI Agras T20 tăng tải trọng tối đa lên 20kg. Hiệu suất hoạt động của một chiếc máy bay được tăng lên hơn 10 ha, và hiệu suất hoạt động theo giờ tăng lên 12 ha/giờ. Hiệu quả công việc hàng giờ tăng 20%.
  • DJI T30 tăng tải trọng tối đa của máy bay rải phân lên 30kg. Thân máy có khả năng biến đổi hình dạng mang tính cách mạng giúp làm giảm trọng lượng máy bay nông nghiệp, đồng thời đạt được hiệu quả rải phân một cách vượt trội.
  • DJI Agras T40 có thiết kế 2 cánh quạt đồng trục, tăng tải trọng lên 33% so với thế hệ trước. Đồng thời, với việc tối ưu hóa thuật toán pin và dung lượng pin cũng tăng thêm 3,5% giúp tiết kiệm điện năng cũng như thời gian sạc pin cho người sử dụng. Về hiệu quả gieo hạt/rải phân, thùng rải của DJI T40 có sức chứa lên đến 50kg với hiệu suất 1,5 tấn/giờ.
  • DJI Agras T20P là sản phẩm máy bay nông nghiệp mới được phát hành của DJI. Nhiều cải tiến được tối ưu hóa để ứng dụng cho các tình huống nông nghiệp như phun thuốc, rải hạt, rải phân bón, khảo sát trên không và lập bản đồ chính xác. 

Máy rải phân bón có những ưu điểm nổi bật gì?

Đặc điểm chung của những thiết bị này đó là công suất lớn, hiệu suất cao, tốc độ rải phân đồng đều. Nhờ những chiếc máy bay nông nghiệp này, bà con được hỗ trợ về nhiều mặt:

  • Giảm số lượng lớn lao động.
  • Lượng phân bón sử dụng ít hơn.
  • Giảm chi phí sản xuất lúa.
  • Ccác hạt phân được phủ xuống ruộng đồng đều và chính xác, không bị lãng phí. 

Bà con chỉ cần ngồi một vị trí theo dõi quá trình bón phân theo sự lập trình sẵn. Có thể điều khiển từ xa. Đồng thời, thiết bị không bị hạn chế bởi địa hình hay bất kỳ vật cản nào. Ứng dụng được đối với mọi loại cây trồng và thực hiện được đa chức năng:

  • Phun thuốc.
  • Rải phân.
  • Gieo hạt.

iDrone cung cấp máy rải phân bón phục vụ bà con

Nhắc đến iDrone Việt Nam có lẽ nhiều bà con đã quen thuộc. Chúng tôi phân phối chính hãng các sản phẩm của DJI. Đồng thời có nhiều phụ kiện, linh kiện chính hãng khác đi kèm. Với những nỗ lực nâng cao nông nghiệp Việt Nam và luôn sẵn sàng đồng hành cùng bà con nông dân. IDrone đã mở các trạm dịch vụ trên toàn quốc. Đưa bà con đến gần hơn với những trải nghiệm thông minh từ thiết bị máy bay không người lái.

Những sản phẩm máy rải phân bón nổi bật nêu trên như: DJI Agras T20, DJI Agras T30, DJI Agras T40, DJI Agras T20P chúng tôi đều có sẵn. Được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ chương trình bảo hành từ nhà sản xuất. Cùng với những chương trình hậu mãi, khuyến mãi riêng biệt của iDrone. 

Bà con nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ tới chúng tôi qua các kênh dưới đây. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của iDrone luôn sẵn sàng tư vấn thông tin miễn phí. Đồng hành cùng bà con nông dân.

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55