Cách bón phân NPK cho cây cảnh nhanh lớn

Bón phân là kỹ thuật không thể thiếu tuy nhiên cũng có hai mặt lợi và hại. Bà con vô tình bón phân không đúng cách sẽ khiến cây chậm phát triển hơn. Vậy cách bón phân NPK cho cây cảnh như thế nào? Mời bà con cùng theo dõi bài viết của iDrone dưới đây nhé.

Cách bón phân NPK cho cây cảnh có vai trò như thế nào?

Ai cũng biết phân giúp cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho đất và cây. Từ đó hỗ trợ rất nhiều trong sự phát triển và tăng trưởng của cây trồng. Phân NPK là loại phân hoá học có đầy đủ các thành phần quan trọng nhất. Đó là N, P, K tương đương với đạm, lân và kali. Đặc biệt, loại phân này được ứng dụng nhiều loại hình công nghệ sản xuất hiện đại. Nhà sản xuất đã có nhiều thử nghiệm tính toán mức độ hiệu quả trên nhiều loại cây. Chính vì vậy, phân bón NPK có thể sử dụng luôn khi mua từ đại lý. Tuỳ từng loại cây trồng bà con mua loại phân phù hợp. Trong đó có thể kể đến như phân NPK 16 16 8, phân bón 30 10 10, phân bón 10 60 10, phân bón lá 20 20 20…

Như vậy có thể nói vai trò của phân NPK vô cùng quan trọng. Cải thiện độ phì nhiêu cho đất, giúp cây trồng tăng trưởng và phát triển mạnh. Sức đề kháng dồi dào giúp chống chọi sâu bệnh hại cho cây trồng.

Cách bón phân NPK cho cây cảnh hiệu quả

Việc xác định hiệu quả của việc bón phân tuỳ thuộc vào từng loại cây trồng. Trong đó có ba cách phổ biến nhất để bón phân NPK cho cây cảnh mang lại hiệu quả cao.

  • Bón phân NPK cho đất: cách này áp dụng cho những loại phân dễ tan. Bà con đục lỗ trên bề mặt đất và rải phân vào. Sau đó vùi đất lên trên bề mặt và tưới nước lên. Như vậy là cây cảnh có thể hấp thu chất dinh dưỡng từ phân vào đất. Lưu ý dùng lượng phân vừa phải phù hợp với lượng đất.
  • Bón phân NPK trên bề mặt: Ngay  từ tên gọi đã cho thấy phương pháp bón phân rồi. Bà con bón phân NPK trên bề mặt quanh gốc cây. Sau đó phủ một lớp đất mịn lên bề mặt đất. Hoặc dùng xẻng nhỏ xới lớp đất mỏng trên bề mặt cây cảnh rồi trộn phân đều vào. Dùng loại phân dễ tan sẽ giúp cho đất và phân hoà tan vào nhau nhanh hơn.
  • Bón phân NPK phun lá: Có nhiều loại cây cảnh ưa phát triển lá và cành. Phân bón NPK cho lá thực hiện chức năng riêng đó là bổ sung trực tiếp các chất dinh dưỡng qua lá cây. Cây cảnh quan trọng nhất là sự tươi tốt, tràn đầy sức sống, chính vì vậy chọn phân phun lá rất quan trọng. Lá cũng là bộ phận chịu trách nhiệm quang hợp trực tiếp. Bón phân NPK qua cách phun lá bà con chỉ cần hoà tan phân và nước. Sau đó phun đều lên bề mặt. Lưu ý không phun quá nhiều vì dễ dẫn đến cháy lá cây.

Thị trường cây cảnh Việt Nam như thế nào?

Đời sống tinh thần luôn gắn liền với sự phát triển về thể chất. Việt Nam là quốc gia đang trên đà phát triển, thì nhu cầu giải trí, trang trí, làm đẹp là không thể thiếu. Cây cảnh giống như món ăn tinh thần không thể thiếu, xuất hiện ở mọi nơi. Từ những quán cà phê nhỏ, tại ngôi nhà đang sinh sống, thậm chí là cả ngoài đường phố. Cây cảnh góp phần làm đẹp cho cảnh quan đô thị, nơi chúng ta vẫn đi qua và quan sát mỗi ngày.

Cây cảnh là một khái niệm rất rộng, có nhiều loại cây, loại hoa. Trong đó có những loại không thể thiếu vào dịp Tết. Hoặc những dịp quan trọng khác như lễ cưới, ăn hỏi, sinh nhật, khai trương… Với vai trò quan trọng như vậy, việc chăm sóc cây cảnh phát triển không có gì khó hiểu. Bà con có nhiều cơ hội kinh doanh từ việc chăm sóc cây cảnh. Và việc chăm sóc không thể thiếu cách bón phân NPK cho cây cảnh.

Cách bón phân NPK cho cây cảnh diện tích lớn hiệu quả

iDrone cung cấp giải pháp bón phân cho bà con với hiệu suất lớn. Giúp bà con tiết kiệm được chi phí cũng như công sức lao động. Mặc dù cách bón phân NPK cho cây cảnh ở diện tích nhỏ thì chưa cần dùng tới máy bay rải phân. Tuy nhiên ở diện tích lớn thì việc ứng dụng máy bay nông nghiệp vô cùng cần thiết. Thiết bị này không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay địa hình trồng cây cảnh. Thực hiện đa chức năng gồm việc phun thuốc và rải phân. 

Bà con quan tâm tới sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp tới iDrone. Chúng tôi luôn sẵn lòng cung cấp thông tin chính xác, mới nhất tới bà con.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55