Loại phân bón nào dùng bón thúc chủ yếu?

Loại phân bón nào dùng bón thúc chủ yếu khiến bà con hoang mang? Trong rất nhiều loại phân, nếu không có sự thử nghiệm đo lường chất lượng thì rất khó để lựa chọn.

Kỹ thuật bón thúc cho cây trồng quan trọng như thế nào?

Bón thúc và bón lót là hai kỹ thuật bón phân không thể thiếu đối với cây trồng. Nếu bón lót thực hiện trước khi gieo trồng. Mục đích chính là để tạo sự tơi xốp và giữ độ ẩm cho đất. Bón thúc được áp dụng vào những thời điểm cây trồng phát triển. Đặc biệt mỗi giai đoạn của cây trồng như chuẩn bị ra hoa, đậu quả.

Bón thúc dành cho mọi loại cây trồng. Vì bất kỳ loài cây nào cũng được tận dụng lấy quả, lấy củ. Việc bón thúc phải đúng thời điểm. Vì chỉ cần chậm muộn là lỡ mất thời điểm sinh trưởng của cây.

Thông thường cây trồng sẽ được bón phân thúc vào ba thời điểm. Thứ nhất là lúc cây phát triển ra nhiều cành lá. Thứ hai là lúc cây ra hoa. Thứ ba là thời điểm cây cần nhiều chất dinh dưỡng nuôi trái cây, củ quả.

Loại phân bón nào dùng bón thúc chủ yếu?

Trên thị trường có nhiều loại phân bón nên bà con gặp khó khăn khi lựa chọn loại phân. Loại phân bón nào dùng bón thúc chủ yếu cần phải đáp ứng những tiêu chí như sau:

  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cây trồng
  • Phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cây trồng
  • Phân bón dễ tan với đất

Bón thúc thông thường bà con lựa chọn phân hữu cơ và phân hoá học. Hai loại phân này đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, các vi sinh vật. Trong đó phân hữu cơ có giá thành rẻ hơn, dễ hấp thụ vào đất. Tuy nhiên cây lại hấp thu chậm các chất dinh dưỡng từ loại phân này. Phân hoá học do quá trình xử lý trước đó nên đảm bảo sự hấp thu nhanh chóng hơn.

Loại phân bón nào dùng bón thúc chủ yếu áp dụng cho từng thời kỳ?

Tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển của cây trồng mà bà con chọn loại phân bón thúc phù hợp. Ở thời kỳ sinh trưởng, sinh dưỡng thường lựa chọn phân NPK với hàm lượng lân, kali vừa phải. Hàm lượng đạm cao. Đạm cao giúp cho cây ra nhiều cành lá, vươn chồi mạnh mẽ.

Đến giai đoạn chuẩn bị ra hoa, đậu quả bà con ưu tiên các loại phân có hàm lượng kali cao. Thời gian bón phân thúc giai đoạn này khác nhau giữa các loại cây. Có loại cây bón thúc trước 30-45 ngày. Có loại cây bón thúc ngắn ngày hơn.

Các loại phân áp dụng bón thúc bằng cách nào?

Mục đích của việc bón phân là để phân hoà tan các chất dinh dưỡng vào trong đất. Chính vì vậy có nhiều cách bón thúc. Bà con tuỳ thuộc vào loại cây trồng và sở thích cá nhân, áp dụng cách bón thúc phù hợp.

  • Đào rãnh theo chiều rộng của tán cây, sau đó bón phân vào và vùi đất lên
  • Rải đều phân bón trên mặt đất và tưới nước để phân ngấm vào đất
  • Hoà tan phân bón vào nước và tưới nước lên gốc cây, mặt đất.
  • Rải đều phân theo gốc cây, các loại phân bón lá thì sẽ phun lên bề mặt lá.

Trên đây là một vài cách hướng dẫn bón phân lót để bà con tham khảo. Loại phân bón nào dùng bón thúc chủ yếu do bà con lựa chọn. Căn cứ vào đặc tính các loại cây trồng cũng như giai đoạn phát triển của cây.

Ngày nay thiết bị máy bay rải phân nông nghiệp được nhiều bà con quan tâm. Thiết bị được xem là trợ thủ đắc lực của nhà nông với tính năng vượt trội. Máy bay có thể vừa phun thuốc, rải phân, gieo hạt. Chính vì vậy được nhiều bà con ưa chuộng và muốn sở hữu.

Với giá thành hơi cao so với mặt bằng chung nên bà con cân nhắc rất kỹ lưỡng. Ưu điểm của thiết bị là tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí cho bà con. Hiệu suất làm việc cao và đồng đều. Đặc biệt dễ sử dụng, không bị ảnh hưởng bởi địa hình hay thời tiết. Bà con có thể tận dụng bằng cách kết hợp nhiều hộ nông dân cùng sử dụng.

Liên hệ

iDrone đang nỗ lực xây dựng các trạm dịch vụ trên nhiều tỉnh thành để bà con có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Nếu quan tâm tới sản phẩm xin vui lòng liên hệ tới chúng tôi qua các kênh dưới đây. iDrone sẽ cung cấp thông tin chi tiết, miễn phí cho bà con.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55