Phân bón 16 16 8 là gì mà nông dân cần tìm hiểu?

Thị trường phân bón luôn luôn sôi động vì nhu cầu của bà con tăng lên từng ngày. Phân bón 16 16 8 là một trong những loại phân được bà con ưa chuộng.

Phân bón 16 16 8 là gì?

Những con số xuất hiện trong tên loại phân này chắc hẳn khiến nhiều người thắc mắc. Ý nghĩa của những con số này đó là tỷ lệ xuất hiện của các thành phần đậm là 16%, lân là 16% và kali là 8%. Tỷ lệ này đã được nghiên cứu và chứng minh. Cây trồng nếu đáp ứng được những tỷ lệ này đều phát triển tốt. Ưu điểm nổi bật của những loại cây trồng khi được sử dụng loại phân bón đó là tăng trưởng đồng đều. Mang lại hiệu quả và năng suất cao hơn so với việc bón phân riêng lẻ từng loại.

Tùy thuộc vào từng loại cây trồng khác nhau, bà con sẽ lựa chọn phân bón phù hợp. Có nhiều nguồn gốc của phân bón, trong đó có thể nhắc tới một số loại như phân bón nhập khẩu, phân bón trong nước. Thậm chí có cả những loại phân bà con tự trộn theo đúng tỷ lệ. Tuy nhiên, khuyến khích bà con nên sử dụng phân bón 16 16 8 từ nhà sản xuất.

Các đại lý phân bón đều có sẵn loại phân này. Công nghệ sản xuất phân bón 16 16 8 cũng khác nhau. Có công nghệ xoay chảo, tháp cao, chiết xuất…Giá thành của phân bón phụ thuộc nhiều vào từng công nghệ sản xuất này.

Hướng dẫn trộn phân bón 16 16 8 đúng cách

Để trộn phân bón đúng cách, bà con cần chuẩn bị những nguyên liệu chính. Đó là phân đạm, phân lân và kali. Ba loại phân đơn này kết hợp với nguyên tố trung vi lượng tạo ra phân bón 16 16 8 nổi tiếng trên thị trường. Các nguyên tố trung vi lượng như sắt, đồng, magie, mangan, silic..

Công thức trộn phân bón 16 16 8 cụ thể như sau: 34kg đạm, 100kg lân và 13kg kali để trộn phân. Lượng phân vi lượng TE ước tính 50g/gốc cây. Bà con cân đối để trộn chung cùng với NPK 16 16 8. 

Những lưu ý khi trộn phân bón 16 16 8

Bà con cần chọn những loại phân đơn hiệu quả đúng tỷ lệ. Theo đó, phân đạm nổi tiếng tại thị trường trong nước gồm có đạm Ninh Bình, đạm Phú Mỹ. Việt Nam có nhiều mỏ dầu khí nên nguồn cung đạm khá dồi dào. Tuy nhiên đạm cũng là chất dễ mất dần trong đất. Chính vì vậy, bà con cần phải bổ sung đạm thường xuyên để đất trồng có đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Đối với lân thì đất khó hấp thụ hơn đạm. Nhờ những chất vi sinh có sẵn trong đất xúc tác mà lân được hoà trộn vào đất. Tại thị trường trong nước có thương hiệu lân Lâm Thao khá quen thuộc với nhiều bà con.

Kali phần lớn phải nhập khẩu vì Việt Nam chưa có mỏ kali. Trong đó kali nguyên chất có màu đỏ. Ba đơn chất này không thể thiếu trong quá trình hình thành phân bón 16 16 8 hay còn có tên gọi khác là phân NPK.

Bón phân 16 16 8 nhanh chóng hiệu quả

Bón phân là một trong những công đoạn vất vả đối với bà con nông dân. Gieo hạt, phun thuốc khiến bà con chật vật thì việc bón phân cũng như vậy. Các thao tác thủ công khá nặng nhọc, tiếp xúc với hóa chất thường xuyên. Chính vì vậy, sức khoẻ ít nhiều bị ảnh hưởng. Đã có thời điểm, việc làm nông nghiệp gần như bị thiếu hụt lao động trầm trọng. 

Máy bay rải phân không người lái giúp bà con rút ngắn thời gian lao động của mình. Thiết bị này phổ biến ở Việt Nam trong vòng một vài năm trở lại đây. Máy bay nông nghiệp nổi bật với đa chức năng như rải phân, gieo hạt và phun thuốc. Như vậy, ba công đoạn vất vả nhất của bà con đã được thực hiện bởi loại máy bay điều khiển từ xa này.

iDrone là một trong những đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm máy bay rải phân. Thương hiệu chúng tôi nhập khẩu là DJI nổi tiếng trên toàn cầu. Có nhiều mẫu máy phù hợp với từng chức năng, giá thành và nhu cầu của bà con. Vì vậy, bà con quan tâm có thể liên hệ tới chúng tôi qua những kênh dưới đây. iDrone luôn sẵn lòng tư vấn thông tin miễn phí tới bà con. Giải đáp những thắc mắc của bà con.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55