Phân bón lá 20-20-20 là gì? Những điều nông dân nên biết

Phân bón NPK được nhắc đến nhiều khiến bà con lầm tưởng chỉ có duy nhất một loại phân bón gốc cây. Ngày nay quan điểm này đã dần được thay đổi vì phân bón lá 20-20-20 được nhiều bà con sử dụng.

Phân bón lá 20-20-20 là gì?

Đúng như tên gọi loại phân này được dùng để bón lá. Và tỷ lệ đạm, lân, kali lần lượt là 20-20-20. Bón lá là một trong những cách thức bón phân. Phân bón sẽ được hoà tan vào trong nước và phun trực tiếp lên trên bề mặt cây trồng.

Loại phân này đặc biệt ở chỗ cân bằng tỷ lệ giữa ba thành phần hoá học quan trọng nhất của phân đó là đạm, lân, kali. Được ứng dụng nhiều cho các loại cây trồng dùng để bón lót và bón thúc. 

Tác dụng chính của phân bón lá 20-20-20 đó là cung cấp dưỡng chất cho cây và đất. Từ đó đảm bảo sự tăng trưởng đồng đều của cây. Các thành phần trong phân giúp kích thích bộ rễ phát triển, gia tăng sức đề kháng. Hạn chế tác hại và sự phát triển của sâu bệnh. Kích thích ra hoa và giữ hoa bền, tỷ lệ đậu quả cao. Chính vì vậy loại phân này được sử dụng rộng rãi.

Những loại cây nào sử dụng phân bón lá 20-20-20?

Như đã đề cập ở trên, thị trường có rất nhiều loại phân bón NPK. Mỗi loại phân lại có những ưu điểm riêng biệt. Công nghệ sản xuất và tỷ lệ thành phần khác nhau. Chính vì vậy, bà cần lưu ý sử dụng phân đúng loại cây trồng. Đúng thời điểm phát triển của cây.

Những loại cây dưới đây sử dụng phân bón lá 20-20-20 sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt. Bà con có thể tham khảo liều lượng dùng phân chi tiết.

  • Cây công nghiệp, cây ăn trái áp dụng liều lượng pha 20-60g/ 16 lít nước/lần bón phân.
  • Các loại rau ăn lá và rau ăn trái áp dụng liều lượng pha 20-30g/ 16 lít nước/lần bón phân.
  • Các loại bông hoa cây cảnh áp dụng liều lượng pha: 20-30g/ 16 lít nước/ lần bón phân.
  • Đối với cây lúa bà con áp dụng liều lượng pha 20-30g/ 16 lít nước/lần bón phân. 

Bà con lưu ý thời gian bón phân lá 20-20-20 tiến hành sau khi gieo trồng 14 ngày và phun tưới định kỳ 7-10 ngày 1 lần. Cây lúa thì bà con thực hiện phun sạ 14 ngày vào thời điểm cây chuẩn bị đẻ nhánh, nở bụi và nuôi hạt.

Sử dụng phân bón lá 20-20-20 cần lưu ý những điều gì?

Những lưu ý này vô cùng cần thiết để bà con có thể đạt hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng phân bón lá 20-20-20.

  • Tránh bón phân bón lá vào thời điểm trời nắng gắt vì phân dễ bay hơi. Bón phân trực tiếp lên bề mặt lá nên yếu tố thời tiết rất quan trọng.
  • Tránh bón phân bón lá vào lúc trời sắp mưa vì nước mưa sẽ rửa trôi phân.
  • Xem kỹ nguồn gốc, thương hiệu phân để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Nếu đất có đặc tính chua thì bà con nên tiến hành khử chua bằng vôi bột dưới bề mặt đất. Sau đó mới tiến hành bón phân trên lá cây.
  • Thời gian bón phân bón lá tốt nhất là vào lúc sáng sớm và chiều tối. Không nên bón phân bón lá vào giữa trưa.
  • Trước khi tiến hành bón phân, bà con lưu ý pha đúng tỷ lệ phân bón và nước. Tránh lãng phí hoặc sai lệch tỷ lệ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây trồng.

Máy bay rải phân bón lá 20-20-20 công nghệ cao

Máy bay rải phân bón lá 20-20-20 được xem là một trong những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho bà con. Phân bón lá có đặc thù đó là phun trực tiếp lên bề mặt lá, hoà tan trong nước. Chính vì vậy, bà con có thể áp dụng cách thức tương tự như phun thuốc sâu. 

Ưu điểm của máy bay rải phân đó là hiệu suất cao, tương đương với 25 nhân công lao động. Bà con khi sử dụng thiết bị sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí: nhân công, thời gian, nhiên liệu. Không phải tiếp xúc với hoá chất nhiều. Thậm chí có thể ngồi một chỗ điều khiển và theo dõi quá trình bón phân.

iDrone là đơn vị phân phối thiết bị nổi tiếng toàn quốc về thương hiệu DJI. Chúng tôi cam kết hàng nhập khẩu chính hãng, kèm theo giấy tờ đầy đủ. Có chế độ bảo hành chính hãng. Cùng với sự tư vấn đồng hành từ những nhân viên kỹ thuật bên iDrone. Bà con quan tâm đến máy bay rải phân nông nghiệp hãy liên hệ tới chúng tôi qua những kênh dưới đây nhé.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55