Phân bón NPK  30-10-10 có tác dụng gì với nông nghiệp Việt?

Nhắc đến phân bón NPK 30 10 10 có lẽ bà con đã quá quen thuộc. Bởi loại phân này không thể thiếu trong quá trình trồng trọt của người nông dân.

Phân bón NPK 30-10-10 là gì?

Ngay từ tên gọi có lẽ nhiều người đã hiểu đây là loại phân hoá học. Có ba hợp chất chính đó là đạm, lân và kali. Mỗi loại phân đều có những tỷ lệ riêng tuy nhiên khi trộn vào cùng nhau sẽ tạo ra những chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng.

Phân bón NPK 30 10 10 được sản xuất phù hợp với những loại cây trồng nhất định. Bởi lẽ trên thị trường có rất nhiều loại phân hoá học có tỷ lệ khác nhau. Phân bón NPK 30 10 10 có nghĩa là tỷ lệ đạm 30%, tỷ lệ lân 10% và tỷ lệ kali 10%. Loại phân này khá phổ biến được dùng để bón thúc.

Công nghệ sản xuất phân cũng đa dạng. Từ công nghệ ure hoá lỏng, công nghệ tháp cao cho đến công nghệ hơi nước. Tuỳ vào công nghệ sản xuất mà giá thành sản phẩm cũng có sự thay đổi. 

Phân bón NPK 30 10 10 chuyên dùng vào giai đoạn nào

Vì loại phân bón này có tỷ lệ đạm cao nên thường được dùng bón cho cây trước lúc cây phát triển. Thời điểm cây đã được thu hoạch, cần tiếp dưỡng chất để duy trì. Chính vì vậy loại phân này cũng được sử dụng chính dùng để bón thúc trước khi gieo trồng và sau khi thu hoạch.

Công dụng chính của đạm đó chính là tăng chất diệp lục cho cây, tăng sinh khối, sinh chất. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của cây trồng mạnh mẽ. 

Bà con lưu ý chọn đúng loại phân phù hợp với từng giai đoạn để đạt được hiệu quả cao trong việc trồng trọt.

Phân bón NPK 30 10 10 gồm có những loại nào?

Phân bón NPK 30-10-10 có phân bón lá và phân bón gốc. Phân bón lá sẽ được hoà tan với nước và phun trực tiếp lên trên bề mặt lá. Ưu điểm của loại phân này đó là hấp thụ nhanh, trực tiếp vào cây. Phân bón gốc NPK 30 10 10 sẽ được bón trực tiếp vào gốc cây. Sau đó bà con tiến hành tưới nước và vùi lớp đất mỏng lên trên bề mặt phân vừa bón. Thông thường phân bón gốc được sản xuất dưới dạng hạt, đều màu. Trong phân bón NPK 30-10-10 phân thành loại có TE và loại không có TE. TE là những nguyên tố vi lượng cần thiết trong giai đoạn thu hoạch. Chính vì vậy bà con có thể cân nhắc lựa chọn loại phân bón phù hợp cho cây trồng.

Thời gian bón phân khác nhau tuỳ thuộc vào từng loại cây trồng. Trong đó, cây trồng tán nhỏ ít lá bà con tiến hành bón phân 2-3 tháng 1 lần. Trọng lượng tối đa 1kg/gốc. Đối với những cây có tán rộng hơn thì trọng lượng tối đa 2kg/gốc/lần.

Hướng dẫn thiết bị giúp sử dụng phân bón NPK 30-10-10 hiệu quả

Nông nghiệp ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức từ thời tiết, khí hậu cho đến việc thiếu nhân công lao động. Với những phương pháp nông nghiệp thủ công, có nhiều bà con đã lựa chọn đi làm công ty. Thay vì tiếp tục công việc nhà nông của mình. Trong những công đoạn làm nông nghiệp thì rải phân, phun thuốc là những việc nặng nhọc nhất.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của bà con, thiết bị máy bay không người lái rải phân ra đời. Thiết bị được xem là bước đột phá của nền nông nghiệp. Thực hiện đa chức năng với hiệu suất cao. Bà con có thể ngồi tại chỗ điều khiển máy bay, theo dõi quá trình làm việc của thiết bị. Mà vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí: chi phí nhiên liệu, chi phí nhân công, thời gian lao động. Sức khỏe được đảm bảo vì không phải tiếp xúc nhiều với hoá chất. Việc rải phân bằng máy bay cũng hỗ trợ hạn chế việc ô nhiễm môi trường. 

iDrone là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực máy bay nông nghiệp. Thương hiệu mà chúng tôi phân phối là DJI, chiếm tới hơn 70% thị phần trên toàn cầu. Bà con quan tâm tới sản phẩm máy bay rải phân liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn. Các kênh chính thức của iDrone luôn cập nhật những tin tức đầy đủ nhất. Chúng tôi cung cấp các thông tin miễn phí. Luôn đồng hành cùng bà con nông dân giải quyết những vấn đề thường gặp trong nông nghiệp.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55