Quy trình bón phân lót nông dân cần lưu ý điều gì?

Để sử dụng phân lót hiệu quả thì quy trình bón phân vô cùng quan trọng. Quy trình bón phân lót có nhiều bước. Bà con cần tham khảo kỹ để thực hiện đúng.

Quy trình bón phân lót phải đúng kỹ thuật

Bón lót là kỹ thuật không thể thiếu đối với bà con. Bón phân lót được diễn ra trước khi đưa cây trồng xuống đất. Đây là kỹ thuật bón phân đầu tiên cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng. Rễ cây khi đưa xuống đất sẽ hút thức ăn từ phân bón lót. Đưa lên toàn thân cây để cây trồng phát triển.

Kỹ thuật bón phân lót được diễn ra khác nhau giữa các loại cây trồng. Cây trồng lâu năm thì áp dụng việc bón phân lót nhiều lần. Từ lúc trước gieo trồng, thời điểm cây trồng ngừng phát triển và thời điểm sau khi thu hoạch. Đối với cây trồng hàng năm thì chỉ áp dụng bón lót duy nhất một lần. Thời điểm trước lúc gieo trồng.

Quy trình bón phân lót đúng loại phân

Có nhiều loại phân được sử dụng trong quá trình bón lót. Trong đó, mỗi loại phân lại phù hợp với những loại cây khác nhau. Một số loại phân được sử dụng nhiều nhất cho kỹ thuật bón phân lót đó chính là: phân hữu cơ, phân hoá học có hàm lượng đạm thấp, lân cao. Vôi hoặc các chất cải tạo độ pH.

Phân hoá học bón lót có tính ứng dụng cao, được dùng cho nhiều loại cây trồng khác nhau. Cây ngắn ngày, cây lâu năm, cây ăn quả. Thông thường sử dụng phân hoá học bón lót thường kết hợp với những loại phân lân, phân đạm khác.

Phân hữu cơ dùng để bón lót thường được bón trước một khoảng thời gian dài. Vì việc hấp thụ các chất trong phân hữu cơ diễn ra lâu hơn. Ưu điểm của phân hữu cơ là giá rẻ, nhiều chất dinh dưỡng. Phù hợp với những loại cây canh tác thời gian dài.

Đối với đất có phèn, tính chua thì nhất định phải bón lót bằng vôi để khử chua. Sau đó mới dùng phân bón lót. 

Quy trình bón phân lót đúng liều lượng

Tuỳ thuộc vào mùa vụ trong năm, cũng như loại cây trồng mà quy trình bón phân lót sẽ khác nhau. Liều lượng dành cho loại đất nặng mùn, giàu cơ giới thì lựa chọn bón phân lót nhiều hơn. Ngược lại, nếu đất nghèo mùn, cơ giới nhẹ thì nên áp dụng ít phân đạm, phân lân trong quá trình bón lót. Sự kết hợp vừa phải giữa phân hóa học, đạm, lân, kali sẽ cân bằng dinh dưỡng trong đất.

Quy trình bón phân lót có thể thực hiện như thế nào?

Có nhiều cách bón phân lót để bà con ứng dụng. Trong đó những cách nổi bật nhất như: đào hố sâu và đặt cây trồng xuống dưới hố. Sau đó vùi đất lên trên.

Một phương pháp khác hay được áp dụng với diện tích rộng đó là rải phân lên bề mặt đất. Sau đó bà con sẽ dùng máy cày máy bừa để trộn đều phân vào đất. 

Cách thứ ba đó là rải đều phân trên mặt đất, sau đó vùi một lớp phân khác lên trên. Cả ba cách này đều được bà con áp dụng nhiều trong quá trình bón phân lót.

Ngày nay, thiết bị nông nghiệp hiện đại được bà con sử dụng để giảm bớt gánh nặng ngành nông nghiệp. Máy bay rải phân không người lái được xem như trợ thủ đắc lực của người nông dân. Một số tên gọi quen thuộc trên thị trường như DJI Agras T40, DJI Agras T20P…Thương hiệu DJI đã nổi tiếng trên toàn cầu, chiếm tới hơn 70% thị phần toàn thế giới.

Những ưu điểm nổi bật của thiết bị này đó là giúp bà con tiết kiệm thời gian, công sức. Đảm bảo sức khoẻ. Tiết kiệm chi phí cho bà con. Không gây ô nhiễm môi trường và luôn luôn đảm bảo đúng hiệu suất lao động.

Liên hệ

iDrone là đơn vị chuyên phân phối máy bay nông nghiệp không người lái. Thiết bị dùng để sạ lúa, rải phân và phun thuốc. Bà con có thể ứng dụng đa năng trong một sản phẩm. Rút ngắn quy trình sản xuất vất vả của nhà nông. Với mong muốn đồng hành bền vững cùng ngành nông nghiệp Việt, iDrone đã mở những trạm dịch vụ trên toàn quốc. Bà con có thể trải nghiệm thiết bị qua những trạm dịch vụ của chúng tôi. Các sản phẩm được iDrone phân phối luôn đảm bảo có xuất xứ rõ ràng, đầy đủ các giấy tờ nhập khẩu chính hãng. Quy trình bảo hành đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Bà con quan tâm tới thiết bị này hãy liên hệ tới iDrone qua các kênh dưới đây nhé.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55