Nông dân cần biết khái niệm nông nghiệp thông minh là gì?

Khái niệm nông nghiệp thông minh không còn mới mẻ đối với bà con. Để hiểu tường tận và ứng dụng thiết bị thông minh. Bà con cần hiểu đúng về khái niệm. Từ đó có những lựa chọn phù hợp với tiêu chí của mình.

Khái niệm nông nghiệp thông minh là gì?

Những gì liên quan tới hai chữ thông minh, có nghĩa là ứng dụng công nghệ. Ứng dụng những nghiên cứu nổi bật để tự động hoá những quy trình thủ công truyền thống hàng ngày. Khái niệm nông nghiệp thông minh có nghĩa là nền nông nghiệp được sử dụng những thiết bị hiện đại. Quá trình sản xuất và thu hoạch của bà con nhờ đó nhanh chóng hiệu quả hơn. Và tất nhiên, nông nghiệp thông minh sẽ hạn chế tối đa những mong muốn không đáng có.

Khái niệm nông nghiệp thông minh ra đời như thế nào?

Trên thế giới có nhiều nền nông nghiệp hàng đầu và lịch sử nông nghiệp trước Việt Nam. Tất nhiên nông nghiệp thông minh đều được thực hành tại những quốc gia hàng đầu đó. Có thể kể đến như mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, Israel.

Bắt đầu từ những mô hình đơn giản như trồng rau trong nhà kính. Trồng rau dưới đèn LED cho đến ứng dụng máy bay không người lái. Với những mô hình như  nhà kính, đèn led chủ yếu áp dụng cho các loại cây hoa màu. Bởi vì đây là hai loại thiết thực và cần hàng ngày để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Không ai có thể thiếu rau hay hoa để cắm hàng ngày. 

Trong khi đó Việt Nam lại nổi bật với những loại cây ăn quả cây lương thực. Chính vì vậy quá trình ứng dụng nông nghiệp thông minh tại Việt Nam chưa được thực hiện ngay so với thế giới. Trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng từ các bộ ban ngành có chuyên môn. Việc khuyến khích bà con sử dụng máy bay không người lái được ứng dụng trong nông nghiệp.

Đây có lẽ là thiết bị thiết thực và được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Bởi vì có thể sử dụng trong mọi loại địa hình, trong mọi điều kiện thời tiết mà không hề bị ảnh hưởng. Đồng thời sản phẩm cũng có đa chức năng. Từ phun thuốc, sạ hạt, rải phân. Như vậy áp dụng được với các loại cây trồng đa dạng: cây ăn quả, cây lâu năm, cây công nghiệp và cây lương thực.

Khái niệm nông nghiệp thông minh tại Việt Nam khác thế giới như thế nào?

Mỗi quốc gia sẽ có những tiêu chuẩn và yêu cầu khác nhau về thiết bị nông nghiệp. Với những mô hình đơn giản trước đó như trồng trong nhà kính, đèn led… được xem là một đột phá mới. Tuy nhiên để minh hoạ cho khái niệm nông nghiệp thông minh thì chưa đủ. Nông nghiệp thông minh là giải pháp giúp bà con tối ưu các công đoạn. Không cần phải làm quá nhiều nhưng hiệu quả nông nghiệp vẫn gia tăng theo thời gian. Nâng cao về tư duy, kỹ năng sử dụng nông nghiệp thông minh của bà con. Đồng thời nâng cao hiệu quả nông nghiệp.

Với những tiêu chí khắt khe này, thực sự chiếc máy bay không người lái mới có thể đáp ứng toàn bộ điều kiện về nông nghiệp thông minh. Bà con ngồi từ xa quan sát và điều khiển thiết bị. Không phải tiếp xúc hoá chất nhiều. Không mang vác nặng nhọc. Và đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Như vậy có thể thấy thiết bị giúp nâng cao đời sống của bà con nông dân.

Vì được lập trình bằng công nghệ IoT nên những nhiên liệu như thuốc trừ sâu, phân bón đều được tính toán dựa trên số liệu. Với mỗi diện tích đất sẽ có khối lượng phù hợp. Bà con không bị dư thừa nguồn hoá chất. Đồng nghĩa với việc sản phẩm khi thu hoạch sẽ đạt chuẩn. Không gây ô nhiễm môi  trường. Giúp bà con tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công và bảo đảm sức khoẻ.

iDrone tiên phong trong khái niệm nông nghiệp thông minh với máy bay nông nghiệp

Trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối thiết bị idrone phục vụ nhu cầu của bà con. Trong đó phải nhắc đến iDrone Việt Nam với những nỗ lực hàng đầu đồng hành cùng bà con nông dân. iDrone chuyên phân phối sản phẩm của thương hiệu DJI. Để thiết bị đến tay nhiều người dùng hơn, chúng tôi đã xây dựng những trạm dịch vụ trên toàn quốc. Bà con đến trải nghiệm dịch vụ trước khi quyết định đầu tư sản phẩm.

Các thông tin liên hệ của chúng tôi qua những kênh dưới đây. iDrone Việt Nam luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí để bà con hiểu về thiết bị.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55