Nông nghiệp thông minh trên thế giới có khác Việt Nam không?

nông nghiệp thông minh trên thế giới

Trong quá trình ứng dụng mô hình nông nghiệp thông minh, chắc hẳn bà con đều thắc mắc. Nông nghiệp thông minh trên thế giới có từ bao giờ, như thế nào? Vậy cùng iDrone tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nông nghiệp thông minh trên thế giới là gì?

Cũng như những mô hình nông nghiệp thông minh khác được dụ nhập và tồn tại ở Việt Nam. Nông nghiệp thông minh trên thế giới là những quốc gia tiên phong. Việc đi đầu trong việc ứng dụng mô hình thông minh vào trong nông nghiệp.Việt Nam là quốc gia sinh sau đẻ muộn việc ứng dụng mô hình nông nghiệp thông minh. Những mô hình hiện tại của Việt Nam đều là học tập từ các nước trên thế giới.

Vị thế của các nước ứng dụng công nghệ thông minh đều phát triển vượt bậc. Có nhiều nguồn lợi nhuận thu về từ nông nghiệp. Các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao và đẩy mạnh việc xuất khẩu. Hay nói cách khác, những quốc gia phát triển nông nghiệp thông minh đều là những cường quốc.

Một số mô hình phát triển nông nghiệp thông minh trên thế giới

Có nhiều mô hình nông nghiệp thông minh đã được thử nghiệm tại nhiều quốc gia. Mục đích là tìm ra phương án tối ưu nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà nông. Một trong những mô hình nông nghiệp thông minh đầu tiên ra đời. Cho đến nay vẫn chứng minh được hiệu quả tích cực đó chính là:

  • Nhà kính: hạn chế tối đa sự tác động của thiên nhiên. Ngăn ngừa sâu bệnh hại không mong muốn và không chịu tác động từ thời tiết.
  • Công nghệ LED: mục đích chính là cung cấp nguồn ánh sáng tối đa cho cây dễ hấp thụ. Từ đó quang hợp và phát triển nhanh chóng.
  • Tế bào quang điện: mục đích chính là tối ưu hoá không gian vì tế bào quang điện có chức năng giống như mặt trời chiếu sáng.
  • Sử dụng thiết bị không người lái để khảo sát địa hình, thu thập dữ liệu và biến dữ liệu thành data. Tự điều chỉnh các hoạt động trên thiết bị.

Nông nghiệp thông minh trên thế giới về tới Việt Nam

Có thể nói, những mô hình nông nghiệp thông minh đều mang lại những trải nghiệm tích cực đối với bà con. Từ thế giới đến Việt Nam ngày càng nhiều người lựa chọn ứng dụng nông nghiệp thông minh. Các mô hình thông minh như nhà kính, công nghệ led, thiết bị không người lái đều rất quen thuộc.

Ở khu vực châu Á, Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp thông minh nổi bật. Mô hình trồng xà lách siêu sạch ăn ngay sau khi thu hoạch tại Nhật Bản được cả thế giới biết đến. Những sản phẩm nông sản có xuất xứ từ Nhật giá thành cũng khá cao so với các quốc gia khác.

Trên thế giới có một số quốc gia đi đầu về nền nông nghiệp. Đó là Hà Lan, Mỹ, Israel. Những quốc gia này sử dụng toàn bộ thiết bị tự động hoá. Phun thuốc bằng máy bay, thu hoạch bằng máy móc. Nông dân ngồi trên ca bin lái xe thu hoạch nông sản. Hệ thống tưới tiêu tại vòi, chế độ phun sương. Trong đó Hà Lan có tỷ lệ ngập mặn cao hơn đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên tập trung công nghệ cao nghiên cứu  trồng hoa và trở thành biểu tượng của quốc gia này.

Israel thời tiết khắc nghiệt, đất cằn cỗi. Nhờ ứng dụng nông nghiệp thông minh hiện nay Israel sản phẩm nông nghiệp nào cũng đứng đầu. Hiện tại Việt Nam đang đi theo các mô hình nông nghiệp thông minh trên thế giới. Vẫn đang trong quá trình kiểm nghiệm. Bởi vì nông nghiệp là cả quá trình dài. Không phải chỉ sau 1, 2 mùa vụ là có thể khẳng định được sự phù hợp. Đồng thời liên quan đến ứng dụng 4.0 có nghĩa là cần thay đổi và thích nghi liên tục. Nếu không sẽ bị lỗi thời.

Nông nghiệp thông minh trên thế giới sử dụng máy bay không người lái

Có lẽ đột phá lớn nhất trong ngành nông nghiệp đó chính là máy bay không người lái. Khái niệm dường như chỉ nghe thấy quen thuộc trong quân sự, giải trí. Nhưng hiện nay đã được ứng dụng trong nông nghiệp. 

Máy bay không người lái đa chức năng: phun thuốc, sạ lúa, rải phân. Tham gia cùng bà con trong những công đoạn vất vả nhất khi làm nông nghiệp. Và đúng như tên gọi, bà con chỉ cần quản lý và sử dụng thiết bị bằng điều khiển từ xa.

iDrone Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm máy bay không người lái trong nông nghiệp. Chúng tôi phân phối chính hãng thương hiệu DJI. Thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với hơn 70% trên các quốc gia nông nghiệp hàng đầu. Sản phẩm đầy đủ giấy tờ, bảo hành chính hãng. Đồng thời có nhiều chương trình hậu mãi khuyến mãi khác. Bà con quan tâm tới sản phẩm xin vui lòng liên hệ cùng chúng tôi qua những kênh dưới đây:

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55