Hệ thống nông nghiệp thông minh là gì, bạn đã biết chưa

Ngày nay rất nhiều khái niệm liên quan đến yếu tố “thông minh” được đưa vào ứng dụng trong đời sống. Cụ thể với ngành nông nghiệp, hệ thống nông nghiệp thông minh cũng được nhắc đến khá nhiều.

Hệ thống nông nghiệp thông minh là gì?

Có rất nhiều cách hiểu về hệ thống nông nghiệp. Với góc nhìn từ công nghệ, nông nghiệp thông minh là ứng dụng các thiết bị công nghệ cao vào nông nghiệp. Với góc nhìn từ người nông dân, bất kỳ điều gì tiên tiến hơn những việc bà con đã làm, đều được xem là nông nghiệp thông minh. Chính vì vậy, những mô hình như trồng cây trong nhà kính cũng được gọi là là mô hình nông nghiệp thông minh. Trồng rau khí canh, thuỷ canh cũng là một hình thức của nông nghiệp thông minh.

Tuy nhiên, ở góc nhìn kinh tế, hệ thống nông nghiệp thông minh là hệ thống mang lại hiệu quả nông nghiệp cao. Hiệu quả cao ở đây bao gồm cả con người và năng suất cây trồng. Có nghĩa là bà con cũng được cải tạo, mở mang về kiến thức, kỹ năng nông nghiệp. Đồng thời các sản phẩm nông nghiệp ngày càng nâng cao chất lượng, năng suất. Nếu đáp ứng được cả hai tiêu chí này, chắc chắn đó là hệ thống nông nghiệp thông minh.

Hệ thống nông nghiệp thông minh có những thách thức gì?

Không phải ngẫu nhiên hệ thống nông nghiệp thông minh ra đời. Cũng không phải chỉ một vài lần ứng dụng mà các thiết bị đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các ngành nông nghiệp khác nhau. Trước khi du nhập vào Việt Nam, hệ thống nông nghiệp đã phổ biến trên nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới. Những quốc gia này đều có diện tích lớn nông nghiệp, tồn tại nhiều vấn đề về thời tiết khí hậu. Qua quá trình trải nghiệm, khi đưa những thiết bị nông nghiệp về Việt Nam. Có lẽ các đơn vị kinh doanh cũng đã nghiên cứu rất kỹ thị trường.

Đã có nhiều mô hình nông nghiệp thông minh bị đào thải. Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc máy bay không người lái vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Trong vòng một vài năm trở lại đây, máy bay không người lái đã từng bước chinh phục bà con.

Máy bay không người lái – đại diện cho hệ thống nông nghiệp thông minh

Như đã đề cập ở trên, hệ thống nông nghiệp phải đảm bảo cả về thiết bị thông minh và hiệu quả từ thiết bị đó. Máy bay nông nghiệp được đưa vào ngành nông nghiệp Việt Nam và đang từng ngày chứng minh vai trò không thể thiếu.

Máy bay nông nghiệp có nhiều ưu điểm nổi bật. Giúp bà con tiết kiệm được nhiều khoản chi phí. Đẩy nhanh quá trình làm nông nghiệp. Nâng cao những kỹ năng sử dụng thiết bị thông minh của bà con. Quan trọng nhất đó là thay đổi tư duy về ngành nông nghiệp. Trước kia khi công việc quá vất vả nhưng hiệu quả không cao có lẽ nhiều người muốn bỏ ngành nông nghiệp. Ngày nay công việc nhà nông hiện đại, kết quả cao, bà con có động lực gắn bó với nghề.

Nói đến hệ thống nông nghiệp thể hiện nỗ lực của bà con về toàn bộ ngành nông nghiệp. Đã mang tính chất hệ thống là tính chất lớn. Có thể áp dụng cho mọi loại cây trồng, mọi địa hình, mọi thời tiết. Hay nói khác đi hệ thống nông nghiệp sẽ vượt qua mọi thách thức để đạt hiệu quả cao.

Hệ thống nông nghiệp thông minh có vai trò gì?

Đối với ngành nông nghiệp Việt Nam, đây vẫn là một trong những ngành chính trong cơ cấu kinh tế. Việt Nam phát triển nông nghiệp do địa hình đất đai màu mỡ. Điều kiện khí hậu thời tiết không quá khắc nghiệt. Đồng thời tính cách bà con cần cù chăm chỉ chịu khó học hỏi. Nhà nước luôn có những chính sách phát triển nông nghiệp theo từng thời kỳ. Chính vì vậy hệ thống nông nghiệp chắc chắn là yếu tố tất yếu đối với nông nghiệp Việt Nam.

Để làm tốt vai trò của mình, hệ thống nông nghiệp phải chứng minh được hiệu quả. Qua một vài năm ứng dụng máy bay nông nghiệp, bà con đã cảm nhận được hiệu quả rõ rệt. Quá trình làm nông nghiệp trở nên thuận tiện hơn. Năng suất cây trồng được nâng cao nhờ quá trình phun thuốc, bón phân kịp thời. Có thể nói, máy bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp như một trợ thủ đắc lực của bà con.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều đơn vị phân phối trên thị trường đã nỗ lực đưa các thiết bị công nghệ cao về. iDrone là một trong những nhà phân phối tiên phong thương hiệu DJI tại thị trường Việt Nam. Bà con quan tâm đến sản phẩm liên hệ tới chúng tôi qua những kênh dưới đây:

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55