Mô hình ứng dụng IoT trong nông nghiệp thông minh

Mô hình ứng dụng IoT trong nông nghiệp thông minh là khởi đầu dẫn đến ngành nông nghiệp số tại Việt Nam. Cùng iDrone tìm hiểu về lĩnh vực này qua bài viết dưới đây nhé.

Mô hình ứng dụng IoT trong nông nghiệp thông minh là gì?

IoT là việc sử dụng các ứng dụng, thiết bị cảm biến, camera. Mục đích chính là biến tất cả những yếu tố và hành động liên quan đến nông nghiệp thành dữ liệu. Như vậy, ứng dụng IoT trong nông nghiệp được hiểu là việc sử dụng các thông tin có sẵn. Từ đó chuyển đổi thành dữ liệu để sử dụng.

Mô hình ứng dụng IoT trong nông nghiệp thông minh là điều tất yếu IoT chính là khởi đầu của công nghệ số. Ngày nay các thiết bị thông minh liên tục đổi mới và phát triển. Đồng hành cùng với ngành nông nghiệp và công nghiệp. Ở đâu có công nghệ, ở đó sẽ được nâng tầm. Nông nghiệp cũng không ngoại lệ.

Ngoài những mô hình nông nghiệp thông đã quen thuộc với bà con. Có thể kể đến như: trồng rau khí canh, thuỷ canh. Nuôi bò tiêu chuẩn 5*. Nông trại thông minh…Bà con hiện nay đang dần quen với thiết bị máy bay không người lái.

Mô hình ứng dụng IoT trong nông nghiệp thông minh bằng máy bay không người lái

Máy bay không người lái được xem là điển hình của mô hình ứng dụng IoT. Thiết bị được tích hợp nhiều cảm biến thông minh, thu thập dữ liệu và lập thành lộ trình sử dụng cho bà con. Trên máy bay không người lái có camera, cảm biến trước và sau để tránh chướng ngại vật chủ động. Camera lưu lại quãng đường, địa hình. Với chiếc điều khiển từ xa, bà con có thể quan sát toàn bộ lộ trình làm việc của thiết bị. Đồng thời điều khiển thiết bị theo sở thích của mình.

Mô hình IoT trong máy bay không người lái còn giúp thiết bị tính toán được lượng thuốc để phun, lượng phân để rải. Từ đó tránh lãng phí nhiên liệu. Trong quá trình làm việc, thiết bị cũng sẽ rải đồng đều dựa trên những dữ liệu khảo sát được. Chính vì vậy bà con nhận thấy dịch bệnh cũng được ngăn chặn kịp thời. Chất lượng cây trồng được nâng cao. 

Máy bay không người lái là minh chứng khởi đầu cho nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ số. Qua thời gian sử dụng cũng như những thành tựu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Thiết bị đã chứng minh được vai trò quan trọng của mình. Đây cũng là lý do khiến bà con không thể bỏ qua máy bay không người lái này.

Máy bay không người lái thông minh mang lại những lợi ích gì?

Đối với bà con nông dân, máy bay phun thuốc, sạ lúa rải phân được xem là trợ thủ đắc lực. Bởi vì những công đoạn vất vả nhất của nhà nông đều được tích hợp trong thiết bị rồi. Bà con có thể yên tâm trải nghiệm sản phẩm và nhận về kết quả ưng ý. 

Máy bay không người lái mang lại những lợi ích rõ rệt cho bà con, gồm có:

  • Nâng cao năng suất cây trồng nhờ quá trình phun thuốc kịp thời phòng ngừa sâu bệnh. Bón phân đúng thời điểm giúp cây phát triển tốt.
  • Rút ngắn công đoạn lao động của bà con: bón phân, phun thuốc. 
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể: chi phí nhân công, chi phí nhiên liệu.
  • Tiết kiệm thời gian vì một máy bay tương đương công suất lao động của 25 người.
  • Không chịu tác động của thời tiết và địa hình nên cách sử dụng rất linh hoạt. Tính ứng dụng cao
  • Được lập trình sẵn lộ trình qua quá trình khảo sát, chính vì vậy không bị trở ngại khách quan.
  • Dễ sử dụng chỉ cần qua một chiếc điều khiển từ xa. Bà con cũng có thể ngồi một vị trí để giám sát.

Như vậy với một chiếc máy bay thông minh mọi công đoạn của nhà nông đã được hoàn thiện. 

iDrone – đơn vị tiên phong trong mô hình ứng dụng IoT trong nông nghiệp thông minh

Đối với những bà con làm nông nghiệp diện tích lớn, có lẽ iDrone không còn là cái tên xa lạ. Bởi vì chúng tôi là đơn vị tiên phong, luôn nỗ lực mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bà con. Đồng hành cùng bà con trong nền nông nghiệp nước nhà.

Thương hiệu chúng tôi đang phân phối là DJI – thương hiệu nổi tiếng thế giới chiếm đến hơn 70% thị phần trên toàn cầu. DJI có đa dạng các loại thiết bị cho bà con lựa chọn. Mức giá thành và công năng cũng có sự khác biệt để hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau. Trong đó, những sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam đa phần có mức giá vài trăm triệu đồng. Với đầy đủ ba chức năng sạ lúa rải phân phun thuốc.

Bà con quan tâm đến sản phẩm nông nghiệp thông minh có thể liên hệ trực tiếp tới các kênh của iDrone để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi có thể kết nối bà con tới một số trạm dịch vụ của iDrone để trải nghiệm  trước khi quyết định đầu tư sản phẩm.

Các kênh liên hệ chính thức của iDrone:

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55