Việt Nam học tập gì từ nền nông nghiệp hiện đại nhất thế giới

Israel là một quốc gia nhỏ bé nhưng được tôn vinh là một quốc gia có nền nông nghiệp hiện đại bậc nhất thế giới. Vậy Việt Nam học tập được gì từ nền nông nghiệp hiện đại nhất thế giới này? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm phát triển của nền nông nghiệp hiện đại nhất thế giới – Nông nghiệp Israel

Luôn đi đầu trong ứng dụng khoa học vào sản xuất nông nghiệp, Israel đã trở thành một điển hình nông nghiệp của thế giới. Họ áp dụng công nghệ và cơ giới vào tất cả các khâu có thể, từ khâu làm đất, gieo trồng cho đến khâu thu hái và bảo quản sau thu hoạch.

Để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Israel đã xây dựng những chính sách và giải pháp đồng bộ, gắn kết chặt chẽ nghiên cứu với triển khai ứng dụng thực tế, đồng thời có những cơ chế hỗ trợ tối đa cho nền nông nghiệp. Cụ thể là:

  • Ban hành các thể chế góp phần phát triển nông nghiệp công nghệ cao.
  • Xây dựng bộ máy quản lý nhà nước để điều hành chính sách pháp luật nông nghiệp.
  • Thành lập các cơ quan nghiên cứu chuyên sâu, các trung tâm nghiên cứu và phát triển phục vụ nông nghiệp, và dịch vụ tư vấn kỹ thuật nông nghiệp.
  • Nuôi dưỡng các ý tưởng công nghệ mới, thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
  • Tổ chức các mô hình hợp tác xã nông nghiệp đặc trưng kiểu Israel.
  • Tổ chức triển lãm nông nghiệp công nghệ cao để trình diễn các công nghệ nông nghiệp mới nhất của Israel và thế giới. 

Việt Nam học tập nền nông nghiệp hiện đại nhất thế giới như thế nào?

Từ những kinh nghiệm phát triển thành công nền nông nghiệp công nghệ cao ở Israel. Chúng ta có thể rút ra một số gợi mở cho phát triển nông nghiệp Việt Nam như sau:  

Rà soát và hoàn thiện lại hệ thống pháp luật để đảm bảo khơi thông những vướng mắc đang khiến nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam không thể phát triển được.

Đổi mới cơ chế quản lý và nâng cao vai trò của bộ máy quản lý nhà nước về nông nghiệp và khoa học công nghệ nông nghiệp.

Thúc đẩy nghiên cứu và khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Cân nhắc xem xét mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung. Cách sản xuất nông nghiệp tập trung sẽ rất phù hợp với nền nông nghiệp công nghệ cao. Do các tư liệu đầu vào canh tác được tập trung lại, không phân tán nhỏ lẻ. Do đó đủ khả năng áp dụng những máy móc hiện đại canh tác trên cho những cánh đồng có quy mô lớn, vừa giảm sức lao động vừa thu được năng suất cao. Đồng thời, sản xuất tập trung sẽ hình thành vùng nông sản đặc trưng. Tạo điều kiện phát triển thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp.

Triển khai các chương trình triển lãm kết hợp du lịch gắn liền với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Việt Nam là một nước nông nghiệp, có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, đời sống chính trị ổn định. Vì vậy, lợi thế phát triển du lịch nông nghiệp công nghệ cao của chúng ta thuận lợi.

Đẩy mạnh ứng dụng thiết bị nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất

Trong nông nghiệp, để nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm tối đa thời gian làm việc cho người lao động, các loại máy móc phục vụ nông nghiệp đã được ra đời. Chúng trở nên cần thiết và quan trọng trong các công việc lao động sản xuất của người nông dân. Thiết bị nông nghiệp công nghệ cao có sự tiện lợi, hiệu quả làm việc tốt. Giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí, giải quyết được bài toán thuê nhân công. 

Đẩy mạnh ứng dụng thiết bị nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất sẽ làm giảm sự vất vả khó nhọc cho người nông dân. Đặc biệt trong các khâu phun thuốc bảo vệ thực vật, giải phân, tưới nước…

Địa chỉ tư vấn dịch vụ máy bay nông nghiệp

Tiến bộ của sản xuất nông nghiệp không thể tách rời với đổi mới công nghệ. IDrone dựa theo nhu cầu người dùng và được thúc đẩy bởi sự phát triển công nghệ. Điều này cung cấp cho người dùng các giải pháp nông nghiệp thông minh dựa trên công nghệ máy bay không người lái để thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp sản xuất nông nghiệp. 

Với nhiều năm kinh nghiệm, iDrone Việt Nam tự hào là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp về máy bay không người lái, các thiết bị bay nông nghiệp. 

Địa chỉ tư vấn:

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55