Mô hình nông nghiệp thông minh là gì mà nông dân nên biết

Khái niệm mô hình nông nghiệp thông minh có lẽ vẫn còn mới mẻ đối với nhiều người. Chính vì vậy, iDrone cung cấp những thông tin hữu ích về mô hình nông nghiệp thông minh qua bài viết dưới đây. Mời bà con cùng tham khảo!

Mô hình nông nghiệp thông minh là gì?

Mặc dù khái niệm này không còn xa lạ đối với những nước phát triển nông nghiệp trên thế giới. Nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Mô hình nông nghiệp thông minh được hiểu là việc ứng dụng những thiết bị công nghệ cao trong nông nghiệp. Bao gồm quá trình sản xuất, phát triển và thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp.

Gọi là mô hình bởi vì thiết bị đồng hành cùng bà con trọn vẹn một thời kỳ. Từ lúc bắt đầu gieo trồng đến thời điểm thu hoạch. Mọi giai đoạn phát triển của cây trồng đều được thiết bị thông minh đồng hành. Chính vì vậy, mô hình này ngày một phổ biến hơn bởi những lợi ích mà thiết bị mang lại cho bà con.

Vai trò của mô hình nông nghiệp thông minh tại Việt Nam

Việt Nam vẫn là một quốc gia nông nghiệp. Chính vì vậy, việc đồng hành cùng sự phát triển nông nghiệp là không thể thiếu. Thay vì sử dụng cách lao động truyền thống, có nhiều hạn chế mà chưa hiệu quả. Bà con ngày một ưa thích việc ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt.

Xu hướng sử dụng các thiết bị thông minh 4.0 ngày càng rõ rệt tại Việt Nam. Đây cũng là đường lối của các Bộ, ban ngành liên quan. Tạo cơ hội cho những doanh nghiệp quyết tâm đồng hành cùng nhà nông nhiều con đường phát triển.

Việt Nam có nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao, lương thực đứng top trong khu vực. Nông nghiệp vẫn là một trong những ngành then chốt trong phát triển kinh tế. Vì vậy, vai trò của mô hình nông nghiệp thông minh là vô cùng quan trọng.

Điểm danh một số mô hình nông nghiệp thông minh phổ biến tại Việt Nam

Nắm bắt được xu hướng tất yếu này cũng như nhận được sự động viên từ các bộ, ban ngành liên quan. Bà con ngày càng tự tin đầu tư mô hình nông nghiệp thông minh. Một số mô hình nông nghiệp thông minh nổi bật hiện nay cụ thể như:

  • Trồng nấm ứng dụng công nghệ cao: mô hình này được ứng dụng đầu tiên và phổ biến tại Lâm Đồng. Đây cũng được xem là thủ phủ của nông sản sạch, nông sản hữu cơ xuất khẩu có chất lượng không thua kém gì những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.
  • Trồng rau khí canh, trồng rau thuỷ canh. Trong đó mô hình thuỷ canh ra đời trước. Bà con trồng rau chỉ dùng nước, không cần tiếp xúc với đất. Mô hình trồng rau khí canh là việc trồng rau tận dụng không khí và hệ thống phun sương. Rau được treo lơ lửng trên không nhưng vẫn phát triển đồng đều. Đảm bảo chất dinh dưỡng.
  • Mô hình nông trại thông minh: ngày nay bà con dễ bắt gặp các mô hình nông trại phổ biến gần như tại các tỉnh thành. Nông trại thông minh vừa thu hút khách du lịch tham quan, vừa phát triển nông sản. Trong số đó nổi tiếng là những nông trại dâu tây, vườn nho sạch…

Ngoài những mô hình trên đây còn một số mô hình kết hợp giữa trồng trọt và chăn nuôi khác. Cụ thể như nuôi bò theo tiêu chuẩn 5 sao; nông trại trong container hoặc chuỗi cung ứng nông nghiệp khép kín… Tất cả những mô hình nông nghiệp này đều có một điểm chung. Đó là mang lại hiệu quả cao, các sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Từ đó mang lại giá trị kinh tế cao hơn so với những sản phẩm cũ.

Ứng dụng máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân

Một trong những thiết bị được xem là trợ thủ đắc lực của nhà nông đó chính là máy bay không người lái nông nghiệp. Thiết bị giúp bà con trọn vẹn các công đoạn vất vả nhất của việc trồng trọt đó chính là gieo hạt, rải phân và phun thuốc. Nhờ đó bà con giữ gìn được sức lao động, sức khoẻ cũng như tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như: chi phí nhân công, chi phí nhiên liệu.

iDrone là một trong những đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm của thương hiệu DJI. Đây là một trong những thương hiệu nổi bật toàn cầu. Chiếm đến hơn 70% thị phần toàn thế giới. Bà con quan tâm đến sản phẩm máy bay không người lái trong nông nghiệp. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh dưới đây:

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55