Cơ cấu mùa vụ lúa nước ta thay đổi gì?

Cơ cấu mùa vụ lúa nước ta thay đổi gì là câu hỏi được nhiều bà con quan tâm. Bởi vì để thích nghi được những thay đổi của thời tiết, khí hậu, bà con cần nhanh nhạy trong việc chọn giống lúa. Như vậy mới đem lại năng suất cao.

Đặc điểm địa hình dẫn đến cơ cấu mùa vụ nước ta thay đổi

Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, trải dài từ Bắc vào Nam đều là địa hình thuận lợi cho việc phát triển trồng lúa. Cơ cấu mùa vụ cũng vì thế thay đổi theo địa hình. Vì mỗi địa phương lại có sự khác biệt về con nước, thời tiết từng mùa.

Một năm nước ta chia ra làm bốn loại cơ cấu mùa vụ theo địa hình, bao gồm: mùa vụ khu vực đồng bằng sông Hồng, khu vực duyên hải Trung Bộ, khu vực Đông Nam Bộ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Phần lớn tại mỗi địa phương có khoảng 3 mùa vụ khác nhau. Bà con khai thác tối đa việc trồng lúa quanh năm. 

Như vậy, với câu hỏi cơ cấu mùa vụ nước ta thay đổi gì? Bà con dễ dàng trả lời là thay đổi số lượng vụ mùa, thời gian cấy lúa. Mỗi mùa vụ lại cần lựa chọn những loại giống lúa khác nhau. Có khả năng chống chịu bệnh tật và sâu bệnh, đề kháng tốt.

Thời tiết, khí hậu dẫn đến cơ cấu mùa vụ nước ta thay đổi

Cây trồng có phát triển được hay không phụ thuộc 80% vào thời tiết. Những năm gần đây do sự biến đổi khí hậu, thời tiết hay có dấu hiệu cực đoan. Những hiện tượng như nóng nắng kéo dài, mưa nhiều lưu lượng nước cao, ngập mặn hay khô hạn. Tất cả đều có thể diễn ra trong cùng một năm nông nghiệp. Vì vậy, việc thích ứng với thời tiết là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

Mùa vụ trồng lúa thường ngắn ngày tuy nhiên đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chính vì vậy, bà con luôn phải chủ động trước những thay đổi bất thường để đạt được năng suất cao nhất. Từ việc nghiên cứu, lai tạo giống lúa. Thử nghiệm trên những địa phương phù hợp. Đồng thời nỗ lực đưa những loại công nghệ mới ứng dụng vào nông nghiệp để hạn chế tối đa sâu bệnh, dịch bệnh. Cơ cấu mùa vụ nước ta thay đổi là để thích nghi với thời tiết này.

Cơ cấu mùa vụ nước ta thay đổi gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thay đổi cơ cấu mùa vụ. Mục đích cuối cùng của việc trồng lúa vẫn là đạt năng suất thu hoạch cao. Bà con vừa được xuất khẩu lại có nguồn thu, được thưởng thức những loại nông sản ngon do chính tay mình làm. Từ hai vụ mùa trong năm bà con đã tăng lên thành 3 vụ mùa. Rút ngắn thời gian gieo trồng và thu hoạch với những giống lúa mới. 

Cải cách tiếp theo trong vụ mùa đó là ứng dụng những thiết bị công nghệ cao vào quá trình nuôi trồng. Máy bay phun thuốc nông nghiệp là một ví dụ điển hình. Vừa được xem là trợ thủ đắc lực của nhà nông, vừa giúp bà con có nhiều đột phá trong nông nghiệp.

Mùa vụ là từ chuyên môn chỉ khoảng thời gian từ lúc bắt đầu gieo trồng lúa cho đến lúc thu hoạch. Mùa vụ được xem là phần quan trọng nhất của nhà nông trồng lúa. 

Ứng dụng máy bay nông nghiệp hỗ trợ gì trong việc cơ cấu mùa vụ lúa nước ta thay đổi gì?

Máy bay nông nghiệp đã được ứng dụng trên nhiều quốc gia có nền nông nghiệp phát triển. Đi đầu vẫn là châu Âu, châu Á có một vài đại diện như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia. Thị trường có nhiều loại máy bay nông nghiệp phục vụ tối đa nhu cầu của bà con. Tuy nhiên thương hiệu được bà con ưa chuộng và biết đến nhiều nhất vẫn là DJI

Tại Việt Nam, máy bay nông nghiệp phổ biến khoảng 3 năm trở lại đây. Ứng dụng đầu tiên là việc phun lúa được thử nghiệm tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Những chức năng khác của thiết bị như sạ lúa, rải phân sau đó được bà con khai thác trên thiết bị.

Vai trò của thiết bị trong việc cơ cấu mùa vụ nước ta thay đổi đó chính là giúp bà con thích ứng nhanh. Phòng ngừa dịch bệnh kịp thời vì công suất lao động của máy bay phun thuốc tương đương với 25 nhân công lao động. Đồng thời thiết bị không chịu ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu vì có camera cảm biến trước sau. Tránh tối đa các chướng ngại vật trong quá trình hoạt động.

Bà con chỉ cần ngồi từ xa điều khiển theo lộ trình đã được khảo sát sẵn trên máy. Địa hình bằng phẳng hay đồi núi thì máy bay phun thuốc đều có thể hoạt động. Bà con quan tâm đến sản phẩm máy bay nông nghiệp có thể liên hệ tới chúng tôi qua những kênh dưới đây.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55