Rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được?

rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được

Hiện nay, với tình hình khí hậu của Việt Nam là nóng ẩm nên sâu bệnh hại phát triển rất nhiều. Vì vậy, việc sử dụng thuốc trừ sâu là điều trở nên phổ biến trong trồng trọt. Để vừa đảm bảo chất lượng thực phẩm tốt và năng suất cao thì chúng ta cần chú ý đến rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được.

Tác hại của việc sử dụng thực phẩm còn dư thuốc BVTV

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, việc sau khi phun thuốc trừ sâu thì thực vật không ngay lập tức hấp thu hết mà sẽ mất một khoảng thời gian. Thời gian này dài hay ngắn phụ thuộc vào loại thuốc sử dụng, loại thực vật. Nhưng nếu sử dụng thực phẩm còn dư thuốc trừ sâu thì gây nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe. Khi ngộ độc thuốc ở dạng cấp tính, người bệnh sẽ có những triệu chứng dễ thấy như nôn mửa, nhức đầu, chóng mặt, đổ mồ hôi… Nặng hơn chất độc sẽ chuyển hóa qua gan, gây nên rối loạn thần kinh, mất ngủ, kém trí nhớ, mờ mắt, giảm thính lực, suy nhược cơ thể, ở phụ nữ dễ gặp tai biến sảy thai, đẻ non, gây dị tật bẩm sinh ở trẻ, ung thư…

Rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được?

Đối với mỗi loại cây trồng, mỗi loại thuốc sẽ có thời gian cách ly dài ngắn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào tốc độ phân hủy của thuốc. Thời gian rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được theo các nghiên cứu sẽ giao động từ 4-14 ngày. Đây được coi là thời gian mới được thu hoạch và an toàn.

Đối với thuốc trừ sâu hóa học, rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được?

Thuốc trừ sâu hoá học được cấu tạo từ các chất độc hoá học. Cụ thể như Sairifos 585EC, Diaphos 50EC, Lancer 50SP,… Thuốc trừ sâu hoá học là con dao hai lưỡi trong sản xuất nông nghiệp. Vì một mặt nó giúp tiêu diệt sâu bệnh. Nhưng nó cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, môi trường.

Thuốc trừ sâu DDVP: khoảng cách thời gian an toàn sau khi phun là từ 5 đến 7 ngày cho cây làm thực phẩm.

Thuốc trừ sâu Rogor khoảng cách thời gian an toàn sau khi phun là 10 ngày cho lúa và mạch. 7 ngày cho rau có lá, 3 ngày cho dứa, đỗ.

Imines, Phosphorus, Sulfate: khoảng cách thời gian an toàn sau khi phun là 20 ngày cho các cây lương thực, 7 ngày cho cây chè.

Đối với thuốc trừ sâu sinh học, rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được?

Thuốc trừ sâu sinh học

Thuốc trừ sâu hữu cơ là loại thuốc trừ sâu sử dụng các chế phẩm có nguồn gốc sinh học để diệt trừ sâu hại. Có thể kể đến như vi sinh vật (nấm, vi khuẩn, virus). Hoặc các chất do vi sinh vật tiết ra (thường là kháng sinh). Hoặc các chất trong cây cỏ (chất độc hoặc dầu thực vật),… để diệt trừ sâu bệnh.

Khác với các loại thuốc trừ sâu hóa học, thuốc trừ sâu sinh học được đánh giá là ít độc với con người. Cũng như môi trường. Nhờ đó nên thời gian cách ly của rau sau phun thuốc sẽ ngắn hơn.

Thuốc trừ sâu sinh học Radiant 15ml: khoảng cách thời gian an toàn sau khi phun là 3 ngày.

Chế phẩm trừ sâu sinh học BIO-B: Không phải cách ly. Sản phẩm có thể sử dụng bất cứ khi nào kể cả thời gian thu hoạch.

Thuốc trừ sâu sinh học – GC Mite 70SL là dòng thuốc sâu an toàn không có thời gian cách ly.

Thuốc Trừ Sâu Sinh Học Nano Thảo Mộc: khoảng cách thời gian an toàn sau khi phun là 3 ngày.

Làm gì để hạn chế việc phơi nhiễm, ngộ độc thuốc BVTV khi sử dụng thực phẩm

Sau đây là một số lưu ý để hạn chế ảnh hưởng xấu của thuốc sâu đến sức khỏe.

Thứ nhất, cần phải chọn mua được thực phẩm rõ ràng nguồn gốc. Hiện nay trên thị trường cũng đã có một số gian hàng thực phẩm gắn QR. Bằng mã QR này có thể biết được thông tin và nguồn gốc sản phẩm. Ví dụ như: nơi cung cấp, các loại thuốc đã sử dụng, rau phun thuốc sâu bao nhiêu ngày thì ăn được….

Thứ hai, người tiêu dùng cần rửa sạch và gọt bỏ vỏ rau củ quả khi sử dụng. 

Thứ ba, khi có biểu hiện ngộ độc hóa chất BVTV, hoặc có các triệu chứng nghi ngờ. Bạn nên đi khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời.

Liên hệ tư vấn

Hiện nay công ty iDrone Việt Nam đã thành lập các trạm phun thuốc dịch vụ trên toàn quốc. Đồng thời cũng cung ứng các sản phẩm máy bay không người lái trong nông nghiệp, máy bay phun thuốc, máy bay rải phân, pin, sạc máy bay. Bà con quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55