Giống lúa đài thơm 8 có ưu điểm gì?

giống lúa đài thơm 8

Giống lúa đài thơm 8 là giống quen thuộc ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Giống lúa này có nhiều ưu điểm và cho chất lượng hạt gạo tốt. Vì vậy được bà con ưa chuộng sử dụng. 

Đặc điểm giống lúa đài thơm 8

Ngay từ tên gọi của sản phẩm đã cho thấy giống lúa có hương thơm. Được xem là giống lúa cao cấp chuyên trồng tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hàng loạt những ưu điểm nổi bật của giống lúa này như: cây gọn, lá đứng, đẻ nhánh khoẻ và chịu được thâm canh. Trước khi chọn giống lúa này gieo trồng chính thức, bà con đã qua mấy mùa thử nghiệm. Ngay từ thời điểm đó, giống lúa đã cho thấy đáp ứng về mặt năng suất và có khả năng kháng bệnh cao.

Ưu điểm nổi bật của giống lúa đài thơm 8

Ngoài những đặc điểm chính nêu trên, giống lúa đài thơm 8 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Vì vậy luôn được bà con ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong quá trình canh tác. Tính ứng dụng của giống lúa này rất cao. Có thể gieo cấy cả hai vụ trong năm vì có thời gian sinh trưởng ngắn. Vụ xuân có thời gian từ 120-125 ngày còn vụ mùa từ 100-105 ngày. Thời gian này rất phù hợp gieo trồng ở thị trường phía Bắc.

Năng suất trung bình của giống lúa đài thơm 8 đạt 6-7 tấn/ha/vụ. Thâm canh đạt 7-8 tấn/ha/vụ. Năng suất này chưa phải là quá nổi bật nhưng chất lượng hạt gạo đều. Vị thơm ngon. trong suốt, tỷ  lệ xay xát trên 70% chính là ưu điểm nhiều bà con rất thích. Giống lúa này đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. 

Khả năng thích nghi diện rộng, có khả năng chống bệnh bạc lá và chống chịu tốt điều kiện ngoại cảnh. Cây lúa cũng kháng bệnh đạo ôn rất tốt. Chính vì vậy cây luôn phát triển khoẻ mạnh. Mặc dù điều kiện khí hậu của Việt Nam nhiều lúc khá khắc nghiệt.

Hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh kịp thời cho giống lúa đài thơm 8

Hai khắc tinh của các giống lúa đó là rầy nâu và đạo ôn. Ngoài ra còn có bạc lá. Mặc dù giống lúa đài thơm 8 có khả năng kháng bệnh khá tốt. Nhưng bà con vẫn cần chủ động thăm nom để phát hiện sâu bệnh kịp thời. Từ đó có phương án phòng trừ bệnh tốt nhất, chủ động nhất.

Có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, bà con bắt bệnh và phun thuốc thường xuyên. Vào mùa mưa, cây lúa dễ bị viêm lép vàng vi khuẩn. Để phòng ngừa bà con có thể phun các hoạt chất dưới đây trước đó. Các hoạt chất như Bismerthiazol, Bronopol, Oxolinic acid, streptomycine.

Sử dụng máy bay nông nghiệp sạ giống lúa đài thơm 8

Việc sạ lúa rải phân là công việc quen thuộc của bà con. So với việc cấy bằng tay, sạ lúa áp dụng cho máy móc. Việc sạ lúa bằng máy giúp hạt được sạ đều, thời gian sinh trưởng từ 5-7 ngày. Giúp bà con tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và đảm bảo được hiệu quả làm việc. 

Ngày nay máy bay nông nghiệp đa chức năng ứng dụng công nghệ cao. Có điều khiển riêng và bà con sử dụng thiết bị bằng điều khiển. Ngoài chức năng chính là phun thuốc, thiết bị còn giúp sạ lúa rải phân chuyên nghiệp. Vì vậy đây được xem là trợ thủ đắc lực của nhà nông.

iDrone là đơn vị chuyên cung cấp phân phối sản này. Cùng với nhiều thiết bị nông nghiệp công nghệ cao khác. Thương hiệu nổi bật của chúng tôi là DJI chiếm hơn 70% thị phần toàn cầu. Cùng với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trong khu vực đến từ Nhật Bản, Trung Quốc. Sản phẩm nhập khẩu đều có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bảo hành theo hãng sản xuất và có nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi tuỳ thời điểm.

Để việc sử dụng máy bay nông nghiệp được nhiều bà con biết đến. Chúng tôi mở trạm dịch vụ phun thuốc trên nhiều tỉnh thành để bà con tiện tiếp cận. Từ đó mang đến cơ hội kinh doanh cho nhiều bà con. Nền nông nghiệp trong tương lai sẽ ứng dụng nhiều thiết bị công nghệ cao.

Mội thông tin chi tiết về thông tin sản phẩm cũng như các thắc mắc khác. Bà con vui lòng liên hệ trực tiếp đến iDrone qua các kênh dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bà con.

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55