Góc thắc mắc: Phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được?

phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được

Câu hỏi phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được là điều bà con vô cùng quan tâm. Vì có những trường hợp cấp thiết cần xử lý ngay tại thời điểm vừa phun thuốc xong. Ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người. Vì vậy việc đảm bảo chất lượng sản phẩm là điều cần thiết.

Vì sao cần tuân thủ phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được?

Thuốc sâu là hoá chất có tác dụng diệt trừ sâu bệnh. Vì vậy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người sử dụng. Người sử dụng cần tuân thủ thời gian phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được. Để có phương án hoàn thiện đảm bảo sức khoẻ và chất lượng sản phẩm.

Xung quanh vấn đề phun thuốc sâu, có rất nhiều câu hỏi. Phun thuốc sâu bao lâu thì tưới nước? Phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được? Phun thuốc sâu vào thời điểm nào trong ngày? Những thắc mắc này cho thấy vai trò của việc phun thuốc trong quá trình phát triển của cây trồng. Bà con cũng rất chú trọng việc phun thuốc để cây được khoẻ mạnh, năng suất.

Đặc điểm khí hậu của Việt Nam đó là nóng ẩm, mưa nhiều, nhiệt độ cao. Chính vì vậy, những mầm sâu bệnh luôn có nhiều cơ hội phát triển. Bà con cần lưu ý kịp thời để có những biện pháp phù hợp cho giống cây của mình.

Tác hại khi không tuân thủ nguyên tắc phun thuốc trừ sâu bao lâu thì ăn được

Không phải ngẫu nhiên cần tuân thủ những nguyên tắc khi phun thuốc trừ sâu. Nếu không may sử dụng quả vẫn còn chất hoá học của thuốc. Bà con dễ gặp những triệu chứng về sức khoẻ dưới đây:

  • Nhận thức kém
  • Suy yếu hệ thần kinh, suy yếu hệ miễn dịch
  • Ung thư, vô sinh
  • Dị tật bẩm sinh

Ngay sau thời gian phun thuốc, thuốc vẫn còn lưu lại trên sản phẩm. Thời gian thuốc sâu bám và phân tán, tiêu huỷ trên cây không giống nhau. Lượng thuốc này có thể gây độc cho người sử dụng. 

Phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được?

Thời gian phân huỷ của thuốc sâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Từ cây trồng cho đến các loại nông sản. Thời gian dao động từ 4-14 ngày là bà con có thể sử dụng nông sản. Theo quy định mới nhất của bộ nông nghiệp, các thuốc trừ sâu bệnh cần ghi rõ thời gian cách ly. Bà con dựa vào đó để thu hoạch và sử dụng nông sản của mình.

Thuốc hoá học thường có thời gian thu hoạch nhanh hơn sinh học. Thông thường, thuốc hoá học có thời gian sử dụng từ sau 3 ngày. Còn thuốc sinh học thì có thể lên đến 30 ngày sau mới được ăn.

Tuy nhiên ưu điểm của thuốc sinh học đó là đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng. Ít tác động đến sức khoẻ người dùng và khá tốt cho cây trồng. Ngược lại thuốc hoá học cần phải tuân thủ đúng thời gian phun để đảm bảo sức khoẻ.

Xoá tan nỗi lo phun thuốc sâu nhờ máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp ra đời là trợ thủ đắc lực cho bà con. Một thiết bị đa năng phục vụ bà con từ việc phun thuốc, sạ lúa, rải phân. Ưu điểm của máy bay nông nghiệp là phun thuốc đều đặn. Đảm bảo liều lượng thuốc không dư thừa trên sản phẩm. Vì vậy câu hỏi phun thuốc sâu bao lâu thì ăn được theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, việc ứng dụng công nghiệp vào nông nghiệp là tất yếu. Để thiết bị đến tay người dùng nhiều hơn, các đơn vị phân phối mở các trạm dịch vụ tại nhiều tỉnh thành. Tiêu biểu trong số đó là đơn vị phân phối iDrone – phục vụ bà con toàn quốc. 

Các sản phẩm của iDrone đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thương hiệu đang được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường là DJI. DJI có trụ sở ngay tại Thâm Quyến Trung Quốc. Vì vậy việc nhập khẩu về Việt Nam tương đối thuận lợi và rõ ràng. Một số mẫu ưa chuộng nhất hiện nay như DJI Agras T10, T20, T30, T16… Mỗi sản phẩm lại có những ưu điểm nhược điểm khác nhau. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của bà con lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

iDrone sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bà con qua các kênh. Đội ngũ nhân viên luôn phục vụ nhiệt tình để bà con có lựa chọn hài lòng nhất. Nếu quan tâm đến sản phẩm xin vui lòng liên hệ tới iDrone qua các kênh sau:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55