Lựa chọn giống lúa VNR20 để giảm chi phí, tăng lợi nhuận

giống lúa VNR20

Giống lúa VNR20 thời gian sinh trưởng ngắn là giống lúa được bà con nông dân đánh giá cao. Giống lúa có sức sống, khả năng chống chịu sâu bệnh cũng như năng suất và chất lượng gạo cực kỳ tốt.

Nguồn gốc giống lúa VNR20

Là giống lúa thuần chất lượng, tiềm năng năng suất cao. Do Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam chọn tạo.

Giống lúa VNR20 là giống lúa cảm ôn, có thể được gieo trồng tất cả các vụ trong năm. 

Đặc điểm giống lúa VNR20

  • Năng suất: Năng suất trung bình 7,0- 7,5 tấn/ha, thâm canh đạt 8,0- 8,5 tấn/ha. 
  • Đặc điểm: Chiều cao cây 95 – 100 cm. Lá đòng hơi to bản, đứng, đẻ nhánh khỏe, tập trung, gọn khóm. Giống VNR20 thấp cây chống đổ tốt, chịu thâm canh, chống chịu trung bình với một số sâu bệnh hại chính, phạm vi thích ứng rộng. Hình dáng hạt lúa thon dài, vỏ trấu có màu vàng sáng, khối lượng 1000 hạt là 23 – 24g.
  • Chất lượng: Hạt gạo trắng trong không bạc bụng, cơm trắng, bóng, mềm, vị đậm, ngon cơm.

Giống lúa VNR20 thời gian sinh trưởng

  • Khu vực đồng bằng sông Hồng: vụ Xuân 125-130 ngày; vụ Mùa 100-105 ngày (nếu gieo sạ thời gian sinh trưởng rút ngắn 3-5 ngày).
  • Khu vực Bắc Trung bộ: thời gian rút ngắn 3-5 ngày so với khu vực đồng bằng sông Hồng. 
  • Khu vực Nam Trung Bộ: vụ Đông xuân 105 – 110 ngày; vụ Hè thu 95 – 100 ngày (nếu gieo sạ thời gian sinh trưởng rút ngắn 5-7 ngày). 
  • Khu vực Tây Nguyên: vụ Đông Xuân 110-115 ngày; vụ Hè thu 95-98 ngày. 

Giống lúa VNR20 thời gian sinh trưởng ngắn, khả năng sinh trưởng mạnh mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Đến nay VNR20 đã khẳng định được tính ưu việt về sức chống chịu sâu bệnh, cho năng suất và chất lượng cao.

Kỹ thuật gieo trồng giống lúa VNR20

Chân đất

Giống lúa VNR20 có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất. Nhưng thích hợp nhất là loại đất chân vàn, vàn cao.

Thời vụ

  • Khu vực Đồng bằng Sông Hồng và Trung du Bắc Bộ: vụ Xuân tiến hành gieo bắt đầu từ ngày 20/1 cho đến 10/2, nếu trồng theo phương pháp cấy mạ thì tiến hành cấy khi mạ được từ 3 – 4 lá. Vụ mùa gieo trong tháng 6, cấy khi mạ được 12 – 15 ngày tuổi.
  •  Khu vực Bắc Trung Bộ: vụ Xuân gieo từ ngày 10/1 – 31/1, nếu trồng theo phương pháp cấy mạ thì tiến hành cấy khi mạ được từ 3 – 4 lá. Vụ Hè Thu tiến hành gieo giống lúa VNR20 từ ngày 15/5 – ⅚, và cấy khi mạ được 12 – 15 ngày tuổi.
  • Khu vực Nam Trung bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long: tiến hành gieo giống lúa VNR20 bằng phương pháp gieo sạ từ 20/12 – 10/1, vụ Hè Thu gieo sạ vào 20/5 – 10/6.
  •  Khu vực Tây Nguyên: vụ Đông Xuân tiến hành sạ lúa vào ngày 15/11 – 15/12, vụ Hè Thu từ ngày 1 – 25 tháng 5.

Chăm sóc

  • Để đạt năng suất cao cần bón phân thích hợp, cân đối. Tập trung, bón sớm và khuyến cáo sử dụng phân tổng hợp NPK bón lót và bón thúc. 
  • Cung cấp đủ nước trong từng quá trình sinh trưởng của giống lúa VNR20. Bón thúc sớm cho lúa đẻ nhánh sớm và tập trung, cây lúa phát triển cân đối, cho năng suất cao.
  • Phòng trừ sâu bệnh hại: Kiểm tra và thăm đồng thường xuyên để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại. Có các biện pháp xử lý theo hướng dẫn của cơ quan BVTV địa phương.

Liên hệ

Máy bay nông nghiệp không người lái giúp bà con theo dõi các hoạt động nông nghiệp. Tích hợp đầy đủ các tính năng: phun thuốc (dạng nước và dạng hạt), bón phân, gieo sạ. Từ việc sử dụng nước, phân tích đất gieo trồng và theo dõi nhiệt độ cây trồng, máy bay đều có thể kiểm soát.

Việc sử dụng máy bay phun thuốc BVTV sẽ giúp con người hạn chế tối đa việc phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Giúp bảo vệ sức khỏe, tránh các tác nhân gây độc, từ đó giảm thiểu được một số căn bệnh nguy hiểm, kéo dài tuổi thọ. Máy bay bay trên bầu trời nên không bị ảnh hưởng bởi địa hình. Dù miền núi hay đồng bằng thì đều có thể ứng dụng máy bay phun thuốc.

Bà con nông dân quan tâm đến dịch máy bay không người lái có thể liên hệ với công ty iDrone Việt Nam.

Mọi thông tin liên hệ bà con tham khảo qua các kênh dưới đây:

Website: https://idrone.vn/

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55