Cần chú ý gì khi sử dụng dung dịch bón phân qua lá?

dung dịch bón phân qua lá

Dung dịch bón phân qua lá mang lại cho cây trồng nhiều hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dung dịch bón phân qua lá, bà con cần lưu ý một vài điểm. Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này.

Dung dịch bón phân qua lá là gì?

Dung dịch bón phân qua lá là loại dung dịch chứa các chất dinh dưỡng cần thiết. Dung dịch này sẽ được phun trực tiếp lên lá cây để hấp thụ vào cây trồng. Phân bón còn chứa các yếu tố vi lượng để kích thích cây trồng sinh trưởng và phát triển. Công dụng lớn nhất của dung dịch phân là trong điều kiện ngập úng hay sâu bệnh dịch, cây vẫn có thể hấp thu dưỡng chất.

Cần chú ý gì khi sử dụng dung dịch bón phân qua lá?

Phân bón qua lá mang lại rất nhiều ưu điểm nhưng cần chú ý, dung dịch này không thể thay thế hoàn toàn phân bón qua đất. cần quan sát, kiểm tra vườn cây để hiểu được nhu cầu của cây trồng. Tốt nhất, bà con nên kết hợp giữa việc bón phân qua lá và qua đất một cách hợp lý. 

Những trường hợp bắt buộc sử dụng dung dịch bón phân qua lá:

  • Phân bón qua lá có chức năng đẩy nhanh quá trình ra hoa, lá, quả. Vậy nên, vào thời kỳ này của cây, bà con nên bổ sung các loại phân bón qua lá.
  • Trường hợp rễ cây bị côn trùng, sâu bệnh tấn công, ăn mất. Hoặc khi rễ cây không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng.
  • Khi muốn tập trung vào một số vị trí chuyên biệt trên cây, đặc biệt là trên cây ăn quả.

Sử dụng máy bay nông nghiệp để bón phân qua lá

Nông nghiệp Việt Nam đang trên đà tiến đến hiện đại hóa. Thế nên, những năm gần đây, các sản phẩm công nghệ đã được ứng dụng vào quá trình canh tác. Máy bay nông nghiệp là một trong những ứng dụng được xem là thành công nhất cho đến hiện nay. 

Vì sao máy bay không người lái lại được yêu thích và tin dùng nhiều đến như vậy? Trong việc sử dụng để bón dung dịch phân qua lá, máy đã mang đến nhiều hiệu quả thiết thực. Máy bay nông nghiệp có bình chứa lớn, có thể lên đến 30 lít. Nhờ đó giảm số lần phun và tăng hiệu quả công việc. Thiết kế phun sương hai mặt lá giúp phân ngấm sâu vào lá, tăng hiệu quả phân bón. Ngoài ra, còn giảm lượng phân rửa trôi vào đất, giảm ô nhiễm môi trường. Máy có công suất gấp 28 lần lao động thủ công. Bà con có thể tiết kiệm một lượng lớn thời gian, chi phí và nhân công. 

Ưu điểm lớn nhất của máy bay nông nghiệp là tích hợp 3 chức năng chính: phun thuốc, bón phân và gieo sạ. Đây là lý do giúp máy bay không người lái luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người nông dân. 

Máy bay T10 – Bước tiến mới của nền nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp được xem như là một trợ thủ đắc lực của bà con và trở thành xu hướng canh tác mới. Gần đây, DJI đã cho ra mắt máy bay T10. Có thể nói, đây là một bước tiến mới của thị trường máy bay không người lái. Ngoài việc cải tiến các chức năng vốn có của các dòng máy bay trước đây, T10 còn được trang bị thêm:

  • 4 vòi phun với lưu lượng phun 2,4 lít/phút và lưu lượng kế điện từ kéo. Khả năng phun trở nên chính xác và đồng đều hơn. Nhờ đó, phân bón và thuốc được phát huy hết công dụng của mình. 
  • Hệ thống radar giúp tránh các chướng ngại vật mà không lo các điểm mù.
  • FPV kép giúp máy bay dễ dàng chuyển động tiến và lùi mà không cần quay đầu.
  • Có thiết kế siêu bền với 3 lớp: chống thấm, chống mòn và chống bụi. 

Quý khách có thể liên hệ iDrone để được trải nghiệm sản phẩm máy bay T10. Ngoài ra, chúng tôi luôn cập nhật các dòng máy bay hiện đại, cải tiến nhất như: DJI Agras T10, DJI Agras T20, DJI Agras T30,… Đội ngũ kỹ thuật lành nghề sẽ đồng hành cùng bà con trong suốt quá trình vận hành và sửa chữa máy.

Máy bay nông nghiệp không người lái ra đời, cất cánh và mang giấc mơ làm giàu của người nông dân được bay cao. Đây cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc của iDrone.

Hãy đến ngay với chúng tôi để được sử dụng một cách làm nông nghiệp hoàn toàn mới và hiện đại.

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55