Điểm danh top 3 những giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay

giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay

Giống lúa là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến năng suất cây trồng. Tuỳ thuộc vào địa hình, vùng miền mà bà con lựa giống khác nhau. Cùng iDrone tìm hiểu top 3 giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay nhé.

Nông nghiệp tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Việt Nam là quốc gia nông nghiệp nổi tiếng trong khu vực. Các sản phẩm lúa gạo và nhiều mặt hàng khác được xuất khẩu nhiều nơi trên thế giới. Từ Bắc vào Nam đều có những cánh đồng lúa trải dài với diện tích lớn. Chính vì vậy các giống lúa được trồng tại Việt Nam cũng đa dạng và phong phú. Bởi vì thời tiết khí hậu bốn mùa trong năm khác nhau.

Trải qua thời gian, giống lúa đều có sự phù hợp riêng biệt. Các giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay được bà con ưa chuộng. Lựa chọn nhiều nhất tập trung vào năng suất và sự thơm ngon làm thước đo.

Các giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay

Giống HDT 8 – một trong những giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay

Giống lúa HDT 8 được công nhận là giống lúa chính thức vào năm 2015. Sau nhiều lần lai tạo bởi viện Cây lương thực và Thực phẩm. Phương pháp lai hữu tính và nuôi cấy bao phấn. Giống lúa được gieo trồng vào vụ xuân và vụ mùa. Ưu điểm của giống này là chịu được lạnh, miễn dịch bệnh đạo ôn và rầy nâu. Khi thu hoạch cho hạt gạo thơm ngon và cơm mềm. 

Giống lúa có nguồn gốc từ giống lúa thơm. Chính vì vậy vẫn có những ưu điểm nổi bật như hương thơm và hạt gạo tròn. Vào vụ xuân, lúa sinh trường từ 140-145 ngày còn vào vụ mùa thời gian sinh trưởng ngắn hơn. Khoảng từ 105-115 ngày. Vụ xuân bắt đầu cuối tháng 2 trong khi vụ mùa bắt đầu cuối tháng 6.

Trong quá trình chăm sóc cây, bà con thường xuyên bón phân chuồng, đạm, lân và kali. Đủ những dưỡng chất này thì cây lúa phát triển rất tốt. Đây là giống lúa phổ biến tại các tỉnh đồng bằng, trung du miền núi. Các tỉnh phía bắc và Bắc trung Bộ. Bà con thường thu hoạch khi lúa chín được 90%. Năng suất từ 60-65 tạ/ha. Thâm canh đạt 70-75 tạ/ha. Giống HDT8 được xem là một trong những giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay.

Hương Châu 6 – giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay

Top 2 của những giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay gọi tên Hương Châu 6. Ngay từ tên gọi đã phần nào nói lên đặc tính của giống lúa. Giống lúa do công ty Lúa gạo Việt Nam nghiên cứu chọn tạo. Được trồng nhiều ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bởi vì giống lúa này có khả năng chịu mặn, chịu phèn tốt. Thời gian sinh trưởng ngắn cả hai vụ. Trong đó vụ đông xuân là 105 ngày và vụ hè thu là 90-95 ngày.

Đặc điểm của giống lúa này có khả năng đẻ nhánh trung bình. Bông chùm dài trên 20cm, hạt đóng khít và chín đồng loạt. Trong thời tiết mưa bão, cây lúa có khả năng chống đổ tốt. Năng suất giống lúa Hương Châu 6 đạt 8-9 tấn/ha vụ đông xuân và 7 tấn/ha trong vụ hè. Giống lúa có gạo ngon, hạt gạo trắng và dài, hương vị thơm ngon. Giống lúa này đạt đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, được bà con trong nước và quốc tế yêu thích.

Giống Gia Lộc 26 – giống lúa có năng suất cao nhất hiện nay

Giống lúa Gia Lộc 26 là một trong những giống lúa được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Ưu điểm của giống lúa đó là chịu thâm canh tốt. Đạt năng suất cao, trung bình từ 71 tạ/ha vào vụ xuân, 63 tạ/ha vào vụ mùa. Giống lúa có hạt cơm mềm, thơm dẻo, hạt dài. Phù hợp với địa hình đồng bằng sông Hồng. Các tỉnh Bắc Trung Bộ trung du miền núi. 

Máy bay nông nghiệp hỗ trợ đắc lực cho bà con 

Ứng dụng công nghiệp vào trong nông nghiệp là xu hướng tất yếu trong vòng một vài năm trở lại đây. Máy bay nông nghiệp ra đời hỗ trợ đắc lực cho bà con trong quá trình lao động. Với những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân công. Tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho bà con. 

Thị trường có nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó có DJI chiếm hơn 70% thị phần toàn thế giới. Nhiều đơn vị phân phối trên nhiều quốc gia cũng tin tưởng sử dụng sản phẩm này. Tại Việt Nam có iDrone chuyên cung cấp các thiết bị máy bay nông nghiệp. Cùng những phụ kiện, linh kiện đa dạng. Phục vụ bà con suốt các mùa trong năm.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55