Cách bón phân tốt nhất trên thị trường hiện nay cho bà con

cách bón phân

Phân bón được sử dụng để tăng độ phì nhiêu cho đất. Đây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi cây trồng. Tuy nhiên, cách bón phân không tối ưu sẽ không phát huy hết lợi ích của phân bón.  

Có bao nhiêu cách để bón phân?

Dựa vào thời điểm, vị trí, hình thức hay dụng cụ, cách bón phân sẽ chia ra rất nhiều loại.

Căn cứ vào thời kỳ bón

Người ta chia ra: bón lót và bón thúc. 

Bón lót: Là bón phân vào đất trước khi gieo trồng. Bón lót nhằm cung cấp dinh dưỡng cho cây con ngay khi nó mới mọc, mới bén rễ. 

Bón thúc: Là bón phân trong thời gian sinh trưởng của cây. Bón thúc nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu dinh dưỡng của cây trong thời kỳ tạo điều kiện cho cây sinh trưởng, phát triển tốt. 

Căn cứ vào hình thức bón 

Người ta chia thành các cách: bón vãi (rải), bón theo hàng, theo hốc hoặc phun trên lá. Mỗi một cách bón đều có ưu, nhược điểm riêng.

Bón theo hốc

Ưu điểm:

+ Cây dễ sử dụng.

+ Chỉ cần dụng cụ đơn giản.

Nhược điểm:

+ Phân bón ít bị chuyển thành chất khó tan do hạn chế tiếp xúc với đất.

Bón theo hàng

Ưu điểm:

+ Cây dễ sử dụng.

+ Chỉ cần dụng cụ đơn giản.

Nhược điểm:

+ Phân bón ít bị chuyển thành chất khó tan do hạn chế tiếp xúc với đất.

Bón vải

Ưu điểm:

+ Dễ thực hiện, cần ít công lao động.

+ Chỉ cần dụng cụ đơn giản.-

Nhược điểm:

+ Phân bón dễ bị chuyển thành chất khó tan do tiếp xúc nhiều với đất.

Phun trên lá 

Ưu điểm:

+ Cây dễ sử dụng.

+ Phân bón không bị chuyển thành chất khó tan do không tiếp xúc với đất.

+ Tiết kiệm phân bón.

Nhược điểm:

+ Cần có dụng cụ, máy móc phức tạp

Căn cứ vào vị trị bón

Chia làm 2 loại: Phân bón gốc và phân bón lá. Tùy từng loại cây mà có phương pháp bón thích hợp. Với phân bón gốc thì bón vào hố, rãnh theo vành tán lá hoặc rải đều trên mặt đất. Với phân bón lá thì phun đều trên lá, nếu ướt được cả 2 mặt lá thì càng tốt.

Căn cứ vào dụng cụ

Có thể chia thành bón phân thủ công bằng tay và bón phân bằng máy bay nông nghiệp.

Hiệu quả hoạt động do máy bay rải phân bón đem lại cao hơn rất nhiều lần so với máy móc và phương pháp rải truyền thống, giúp giảm số lượng lớn lao động, lượng phân bón sử dụng ít hơn, giảm chi phí sản xuất lúa, khoảng cách các hạt phân được phủ xuống ruộng đồng đều và chính xác. Hiệu suất cao, tốc độ và hiệu quả đều rất đáng kinh ngạc.

Rải phân bằng máy bay không người lái có đặc điểm nổi bật là vận hành dễ dàng, mật độ bón phân đồng đều, phạm vi hoạt động lớn, hiệu quả cao, hiệu suất ổn định và sử dụng đáng tin cậy.

Trước khi cất cánh, tính toán diện tích phun, lập bản đồ và thiết lập thông số thông qua tay cầm điều khiển. Sau đó, nó sẽ bay với độ cao từ 2 – 3 mét trên mặt đất và rải phân bón theo định lượng. Dùng lực để đẩy các hạt giống với tốc độ phù hợp giúp rải đều trên đất.  

Một chiếc máy bay không người lái như DJI Agras MG-1P chở 13kg thuốc trừ sâu, bay khoảng mười phút, nếu tốc độ không đổi, nó có thể rải 1,5 ha ruộng, rải 30 ha trong một ngày không thành vấn đề. Hay như khi rải phân bằng máy bay nông nghiệp DJI Agras T20, hệ thống rải có dung tích lớn 20L, rải trong phạm vi 7m và tốc độ dòng chảy 15kg/phút. Gấp 70 lần sức lao động thủ công.

Ứng dụng giải pháp bón phân cho cây trồng bằng máy bay

Để phân bón phát huy hiệu quả tốt nhất,tối ưu chi phí cũng như công sức thì bên cạnh việc bón đúng thời điểm, bà con cần thực hiện lựa chọn phương pháp bón phân đúng cách.

Công việc bón phân cho cây trồng tốn rất nhiều thời gian, nhất là khi thực hiện trên diện tích lớn. Hiện nay công việc này được thực hiện dễ dàng bằng công nghệ máy bay không người lái. Ví dụ như: DJI Agras T40, DJI Agras T20P … Các máy này có công suất lớn, dễ dàng vận hành. 

Máy bay không người lái có tính năng thiết lập bản đồ để máy bay tự động rải phân bón theo bản đồ đã được thiết lập sẵn. Ứng dụng công nghệ máy bay không người lái rải phân bón giúp giải phóng sức lao động. Lượng phân bón sử dụng ít hơn. Giảm chi phí sản xuất, phân được rải đồng đều và chính xác. Tiết kiệm thời gian cho bà con. Tăng năng suất và chất lượng nông sản.

Liên hệ

Hiện nay công ty iDrone Việt Nam đã thành lập các trạm phun thuốc dịch vụ trên toàn quốc. Đồng thời cũng cung ứng các sản phẩm máy bay không người lái trong nông nghiệp, máy bay phun thuốc, máy bay rải phân, pin, sạc máy bay. Bà con quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi.

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55