Nguyên tắc bón phân hữu cơ cho đất cần đặc biệt chú ý

bón phân hữu cơ cho đất

Bón phân hữu cơ cho đất là một phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng cho đất rất hiệu quả. Phân hữu cơ có ưu điểm lớn nhất là an toàn, bảo vệ môi trường nên được sử dụng rất phổ biến. Cần chú ý một số nguyên tắc để đảm bảo quá trình bón phân mang lại hiệu quả cao. 

Bón phân hữu cơ cho đất là gì?

Phân hữu cơ là gì? 

Phân hữu cơ là loại phân bón có nguồn gốc từ tàn dư lá, thân cây, than bùn, chất hữu cơ thải ra từ sinh hoạt hằng ngày, chất thải gia súc gia cầm. Phân hữu cơ chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng tái tạo, cung cấp các loại vi sinh vật cho đất.

Bón phân hữu cơ cho đất có tác dụng gì?

  • Tạo ra điều kiện thuận lợi giúp các vi sinh vật dễ dàng hoạt động. Quá trình phân giải các chất vô cơ, hữu cơ thành chất dinh dưỡng được đẩy nhanh. 
  • Kết cấu đất được cải thiện bền vững hơn, đất thông thoáng tránh bị xói mòn.
  • Tăng khả năng chống hạn cho cây qua quá trình làm tơi xốp đất. Độ ẩm của đất được giữ ổn định và thoáng khí.
  • Cố định các chất có khả năng gây ô nhiễm đất. Nhờ đó giảm mức độ dễ tiêu của các chất độc.

Nguyên tắc bón phân hữu cơ cho đất cần đặc biệt chú ý

Bón phân cho đất giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi bón phân hữu cơ cho đất cần chú ý các nguyên tắc sau.

Đúng nhu cầu, bón đúng loại phân

Để cây được phát triển xanh xanh tốt, cần chọn đúng loại phân bón. Dưỡng chất trong phân bón phải vừa phù hợp với cây vừa phù hợp với đất trồng. Có như thế cây mới có thể thuận theo tự nhiên phát triển khỏe mạnh.

Bón đúng liều lượng quy định

Phân hữu cơ có vai trò giúp đất tơi xốp và thúc đẩy quá trình sinh trưởng của cây. Tuy nhiên, cần chú ý liều lượng bón phân hợp lý. Bón phân thừa hay thiếu đều gây ra những ảnh hưởng khiến cây phát triển không bình thường. Hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn đến chết cây, gây hại lớn cho vụ mùa. 

Trước khi bón phân, bà con có thể tham khảo ý kiến người có kinh nghiệm hoặc cán bộ địa phương. Phân cần được bón đúng lượng, đúng tỷ lệ tiêu chuẩn theo từng thời kỳ nhất định. Để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho đất, có thể chia ra bón nhiều lần, hạn chế bón một lần với lượng phân lớn. 

Phân phải được đảm bảo bón đúng lúc

Bà con cần căn cứ theo mùa, theo từng giai đoạn phát triển của cây để bón phân hợp lý. Khi bón phân đúng lúc, hiệu quả trên đất và cây trồng mới được phát huy cao nhất.

  • Thời gian sáng sớm và chiều tối là thời điểm thích hợp nhất để bón.
  • Không nên bón phân vào mùa mưa to, tránh việc phân dễ bị hòa tan.
  • Nên tăng cường sử dụng phân hữu cơ vào thời kỳ ít mưa, nhiệt độ thấp.

Phương pháp bón phân đúng cách

Bón phân đúng cách giúp đất được hấp thu nhiều nhất các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, còn có thể tiết kiệm lượng lớn chi phí và mang lại năng suất lớn nhất.

ở những nơi đất cát, đất pha nên chia ra thành nhiều lần bón. Đất thịt, đất sét có thể bón ít đợt hơn. Bà con cần tránh bón phân gần sát các gốc cây. Kết hợp bón phân cùng với làm đất, làm cỏ và chăm sóc cây trồng. 

Áp dụng máy bay nông nghiệp bón phân hữu cơ cho đất

Phân hữu cơ đã mang lại cho vụ mùa nhiều hiệu quả thiết thực. Phân giúp làm tăng chất dinh dưỡng trong đất và thúc đẩy quá trình phát triển của cây. Hiện nay, nước ta đã áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả phân bón. 

Đặc biệt nhất, máy bay nông nghiệp là một trong những sản phẩm giúp việc bón phân trở nên dễ dàng và hiện đại hơn. Các sản phẩm máy bay không người lái được tích hợp ba chức năng chính: bón phân, gieo sạ và phun thuốc. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng quản lý vườn cây, giúp người nông dân dễ dàng nắm bắt tình trạng ruộng vườn.

Trong đó, công năng bón phân đã mang đến cho bà con những hiệu quả đáng ngạc nhiên. Sản phẩm máy bay T30 được trang bị hệ thống rải lên đến 30kg. Tốc độ bón của máy đạt đến 49-50kg/1 phút. Với công suất làm việc này, bà con có thể tiết kiệm lượng lớn thời gian, nhân công và chi phí. Ngoài ra, máy còn có thể lập bản đồ để việc bón phân được thực hiện chính xác nhất. 

Nhờ có các sản phẩm máy bay nông nghiệp, quá trình làm nông nghiệp đã được đơn giản hóa. Hơn thế, chất lượng nông sản được nâng tâm và mùa vụ được cải thiện đáng kể.

Địa chỉ cung cấp máy bay nông nghiệp uy tín

iDrone luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp máy bay nông nghiệp uy tín nhất trên thị trường. Ngoài máy bay T30, chúng tôi còn có các sản phẩm hiện đại khác cùng đến từ thương hiệu DJI như: DJI Agras T10, DJI Agras T20,… Bà con có thể đến trực tiếp cửa hàng của iDrone để trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm nhiều thông tin cần thiết và bổ ích về phương pháp làn nông nghiệp 4.0:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55