Năng suất 1 ha sầu riêng trị giá bao nhiêu tiền?

Năng suất 1 ha sầu riêng trị giá bao nhiêu tiền?

Sầu riêng là loại cây ăn quả cho giá trị kinh tế rất cao. Bà con nông dân trồng sầu riêng phấn khởi vì giá sầu riêng đầu mùa đang ở mức cao. Năm nay, nhiều vườn sầu riêng sai quả, năng suất cao nên bà con thu lãi đậm, dễ dàng kiếm tiền tỷ. Vậy năng suất 1 ha sầu riêng có giá trị bao nhiêu?

Giá trị dinh dưỡng của quả sầu riêng

Sầu riêng được biết đến là một loại trái cây nhiệt đới, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Nó nổi tiếng với biệt danh là “vua của các loại trái cây”. Mặc dù hương vị của sầu riêng khá nặng và nồng, nhưng nó lại chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn hầu hết các loại trái cây khác.

Sầu riêng thường có kích thước lớn, vỏ ngoài cứng và có nhiều gai nhọn bao phủ quanh vỏ. Quả có thể dài tới 30cm và rộng khoảng 15cm, trọng lượng từ 1-3 kg. Phần thịt sầu riêng có màu vàng nhạt hoặc đỏ. Mùi vị của loại quả này có thể mang lại những phản ứng khác nhau ở mỗi người, từ “khó chịu” cho tới “nghiện”.

Sầu riêng là loại trái cây rất bổ dưỡng, giàu vitamin, chất xơ cùng với các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Trong 243 gram sầu riêng sẽ cung cấp:

Calo: 357

Chất xơ: 9 gram

Carb: 66 gram

Chất béo: 13 gram

Protein: 4 gram

Vitamin B6: 38% của DV (giá trị dinh dưỡng hàng ngày)

Vitamin C: 80% của DV

Thiamine: 61% của DV

Kali: 30% của DV

Mangan: 39% của DV

Riboflavin: 29% của DV

Folate: 22% của DV

Niacin: 13% của DV

Đồng: 25% của DV

Magiê: 18% của DV

Năng suất 1 ha sầu riêng trị giá bao nhiêu tiền?

Với những thành phần dinh dưỡng trên, sầu riêng trở thành một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất trên thế giới. Chính vì vậy nó rất được người tiêu dùng yêu thích. Nhờ đó người nông dân đã tăng diện tích trồng sầu riêng lên và chú trọng chăm sóc nó nhiều hơn để đạt năng suất cao.

Trong những năm gần đây, năng suất sầu riêng đạt trung bình khoảng 25-30 tấn/ha. Cây sầu riêng cho sản lượng lớn nhất khoảng 8 tạ. Giá bán dao động từ 50.000đ – 70.000 đồng/kg. Nhờ đó nông dân có thể thu lãi ròng từ 500 triệu đồng đến hàng tỷ đồng cho mỗi ha sầu riêng. 

Ứng dụng công nghệ 4.0 để tăng năng suất cho cây sầu riêng

Với giá trị kinh tế rất lớn mà sầu riêng mang lại nên việc quan tâm chăm sóc cho cây sầu riêng là rất cần thiết. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhiều thiết bị hiện đại đã đưa vào sản xuất. Trong đó công nghệ phun thuốc trừ sâu bằng máy bay nông nghiệp đang rất được ưa chuộng. Nhờ sử dụng máy bay nông nghiệp mà năng suất sầu riêng tăng lên. Chất lượng quả sầu riêng cũng được đảm bảo. 

Ưu điểm của máy bay nông nghiệp:

Máy bay nông nghiệp có khả năng phun đều, mịn, đúng vị trí. Nhờ đó mà các loại sâu bệnh hại trên cây sầu riêng giảm đáng kể. Thời gian phun thuốc nhanh, công suất gấp 28 lần nhân công lao động. Vì vậy nó giúp bà con xử lý dịch bệnh nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, máy bay nông nghiệp cũng giải quyết được tình trạng thiếu nhân công ở nhiều địa phương. Đặc biệt sư dụng máy bay phun thuốc cho cây sầu riêng giúp người phun không tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu. Lượng thuốc được phun đúng liều lượng. Vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe người phun thuốc cũng được giải quyết.

Các dòng sản phẩm máy phun thuốc trừ sâu phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bay nông nghiệp. Tiêu biểu là các sản phẩm sau:

DJI Agras T10: Là dòng máy bay phun thuốc đầu tiên người nông dân cần sở hữu. Được trang bị bình phun 10 kg, chiều rộng phun có thể đạt tới 5 mét và hiệu suất hoạt động hơn 6,5 ha/giờ. Cấu trúc gấp mới chắc chắn và nhỏ gọn, có thể gấp lại một cách nhanh chóng, thuận tiện khi mang theo và quá trình vận chuyển dễ dàng hơn.

Máy bay phun thuốc DJI Agras T20 có hiệu suất mạnh mẽ và hiệu ứng phun tuyệt vời. Nó hoạt động hoàn toàn tự động trên từng loại địa hình khác nhau. Nó cũng được trang bị radar kỹ thuật số đa hướng đáng tin cậy, tiếp nối các hoạt động vượt trội của máy bay không người lái bảo vệ thực vật của DJI. Hỗ trợ hoàn thành hiệu quả các hoạt động bảo vệ thực vật.

Máy bay phun thuốc DJI Agras T30 là được đánh giá là dòng máy bay nông nghiệp mạnh mẽ nhất hiện nay của DJI với rất nhiều tính năng ưu việt để hỗ trợ cho các hoạt động canh tác nông nghiệp của nhà nông.

Máy bay nông nghiệp DJI Agras MG-1P có thiết kế nhỏ gọn, dễ vận hành, công suất 30 – 50 mẫu một ngày, phù hợp với đất canh tác bị chia cắt thành nhiều mảnh nhỏ phân tán.

Địa chỉ tư vấn sản phẩm:

Các sản phẩm trên được công ty iDrone Việt Nam nhập khẩu và phân phối trên toàn quốc. IDrone Việt Nam là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về máy bay không người lái, các thiết bị bay nông nghiệp. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0362.11.33.55

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55