Các giai đoạn phun thuốc cho lúa quan trọng nhất

Các giai đoạn phun thuốc cho lúa

Phun thuốc cho lúa là phương pháp quen thuộc để bảo vệ cây lúa khỏi các loại sâu bệnh. Việc nắm bắt rõ các giai đoạn phun thuốc cho lúa giúp nông dân có sự chuẩn bị tốt hơn. Phun thuốc đúng lúc và đúng cách để đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí sản xuất.thiếu meta

Các giai đoạn phun thuốc cho lúa

Trước khi gieo sạ 1 ngày nên phun thuốc diệt ốc bưu vàng. Ốc bưu vàng là loài có sức sống mạnh, sinh trưởng và phát triển nhanh, độ nguy hại cao. Nên cần ngăn ngừa ngay từ khi cây lúa chưa phát triển.

Sau khi gieo sạ từ 1 đến 3 ngày, cần phun thuốc xử lí cỏ tiền nảy mầm. Sau đó nên phun tiếp thuốc xử lí cỏ hậu nảy mầm trong khoảng 8 – 12 ngày. Trong giai đoạn này, việc phun thuốc tập trung vào ngăn ngừa các loại động vật, thực vật có hại. Đảm bảo cho lúa nảy mầm, bén rễ và phát triển tốt nhất.

Khi lúa đạt khoảng 20 ngày tuổi (18 – 25 ngày sau gieo sạ). Cần phun thuốc phòng đạo ôn đợt 1. Sau đó phun tiếp thuốc phòng đạo ôn đợt 2 khi lúa đạt 35 – 40 ngày tuổi.

Trong các giai đoạn phun thuốc cho cây lúa. Khoảng thời gian từ 35 – 40 ngày tuổi là mấu chốt nhất do lúa bắt đầu bắt đầu làm đòng. Quyết định trực tiếp đến năng suất lúa. Do đó cần chú trọng phun đúng liều lượng, loại thuốc để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Tiếp theo, khi lúa đạt 55 – 60 ngày tuổi là thời điểm phun thuốc phòng đạo ôn, lem lép hạt, vàng lá, khô vằn đợt 1. Đợt 2 phòng các bệnh này là khi lúa đạt 65 – 70 ngày tuổi. Cuối cùng, trước khi thu hoạch khoảng 15 – 20 ngày. Nên phun thêm một đợt thuốc ngừa bệnh lem lép hạt, vàng lá.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc BVTV trong các giai đoạn phun thuốc cho lúa

Bên cạnh việc lựa chọn một loại thuốc trừ sâu phù hợp với cây trồng và sâu bệnh, khi đi mua thuốc trừ sâu, hãy chọn những cửa hàng bán thuốc uy tín nhất, những loại phải được Bộ Nông Nghiệp cho phép sử dụng, đọc kỹ nhãn thuốc trước khi sử dụng để tránh khỏi những rủi ro không đáng có

Ngoài ra, khi phun thuốc cho lúa, cần tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 4 đúng: đúng thuốc – đúng liều – đúng lúc – đúng cách.

Cần trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động như khẩu trang, găng tay, áo quần bảo hộ… tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với da, mắt. Kiểm tra kỹ dụng cụ phun, tốt nhất nên rửa kỹ bình phun, vệ sinh sạch hoàn toàn trước và sau khi sử dụng.

Một trong những lưu ý quan trọng khi phun thuốc cho lúa, không nên đứng ngược gió, bởi vì gió sẽ tạt ngược lại vô cùng nguy hiểm. Khi phun thuốc hãy xác định đúng hướng chiều gió trước khi thực hiện phun, không nên phun khi trời gió quá to. Tuyệt đối không ăn, uống trong suốt quá trình phun thuốc và tắm rửa sạch toàn thân sau khi phun xong.

Hiệu quả vượt trội mà máy bay phun thuốc đem lại cho cánh đồng lúa

Khi sử dụng máy bay phun thuốc cây lúa, năng suất lao động được tăng cao rõ rệt. Một máy bay phun thuốc có thể đạt tốc độ 10 – 15 phút/ha ruộng lúa, mỗi ngày có thể phun từ 20 – 25ha.

Áp dụng công nghệ phun li tâm, giọt nước thuốc khi ra khỏi vòi phun của máy bay phun thuốc có kích cỡ rất nhỏ, mịn. Thuốc trải đều cả mặt trên, mặt dưới lá giúp tăng hiệu quả phòng trị sâu bệnh. Tiết kiệm nước và giảm đến 30% lượng thuốc sử dụng.

Trang bị hệ thống định vị, lập trình bay hiện đại. Máy bay phun thuốc có thể vận hành với độ chính xác tuyệt đối. Đảm bảo không bỏ sót bất kỳ vị trí nào. Thời gian phun nhờ đó cũng rất chủ động. Cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhân công bình thường không thể triển khai được.

Một lợi ích nữa của máy bay phun thuốc là giảm tổn thất sản lượng. Với các phương pháp truyền thống, người phun thuốc phải trực tiếp đi vào ruộng lúa. Việc dẫm đạp lên cây lúa làm giảm từ 1 – 2% sản lượng/ha. Máy bay phun thuốc và người vận hành hoàn toàn không có sự tiếp xúc trực tiếp với ruộng lúa. Từ đó loại bỏ được hoàn toàn tổn thất về sản lượng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy bay phun thuốc, mời bà con tham khảo phần Tin tức trên Website: https://idrone.vn/ hoặc theo địa chỉ liên hệ:

Hotline: 0362 113355

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://m.facebook.com/101914515286889

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55