Giống lúa lai thơm 6 – giống lúa chất lượng cao tại Việt Nam

Giống lúa lai thơm 6 - giống lúa chất lượng cao tại Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp nên có đa dạng giống lúa. Mỗi giống lúa để phù hợp với từng thời tiết của từng vùng miền. Giống lúa lai thơm 6 là giống lúa chất lượng cao được trồng nhiều tại Việt Nam.

Điểm danh các giống lúa phổ biến tại Việt Nam

Các giống lúa tại Việt Nam vô cùng đa dạng và phần lớn được lai tạo. Với nền văn minh lúa nước, Việt Nam đã từng tồn tại đến hàng trăm giống lúa. Đặc biệt là những giống lúa tẻ trải dài dọc Bắc Trung Nam. Vì điều kiện thời tiết tại Việt Nam khắc nghiệt và có nhiều thay đổi theo mùa. Nên các giống lúa cần có sức đề kháng tốt, và sức chống chịu sâu bệnh mạnh mẽ.

Một số giống lúa nổi bật tại Việt Nam đó là: giống lúa OM7347, đài thơm 8, ST213, giống lúa lai KC06-1…Mỗi vùng miền có khí hậu thời tiết đặc trưng lại phù hợp với một giống lúa riêng. Điểm chung của những giống lúa này là thời gian sinh trưởng ngắn, cây khoẻ, dễ thích nghi môi trường.

Giống lúa lai, đài thơm 8 và OM7347 đều được trồng phổ biến tại đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam Bộ. Trong khi đó giống lúa ST213 được trồng phổ biến trên toàn quốc. Giống lúa đặc sản tạo nên thương hiệu nông sản của Việt Nam. 

Giống lúa lai thơm 6 là gì?

Giống lúa lai thơm 6 được chính người Việt nghiên cứu và phát triển từ năm 2019. Đây là giống lúa được đánh giá có chất lượng cao nhất trong các giống Việt Nam tự nghiên cứu. Giống lúa lai từ giống bố R6 và giống mẹ T6S. Hai giống lúa bố mẹ đều là giống lúa nội địa nên bà con chủ động về nguồn hạt giống. Tháng 12/2019 chính thức giống lúa ra đời. Giống lúa lai thơm 6 được trồng thử nghiệm tại đồng bằng sông Cửu Long. Vụ thu năm 2019 trồng trên đất xen canh. Kết quả thu về vô cùng khả quan và hiệu quả. 

Giống lúa lai thơm 6 trồng tại miền Bắc gồm các vụ: xuân, hè thu và vụ mùa. Thời gian sinh trưởng từ 95-120 ngày tuỳ từng vụ. Tại đồng bằng sông Cửu Long, giống lúa được trồng vào vụ đông xuân, hè thu, thu đông. Thời gian sinh trưởng từ 95-115 ngày.

Đặc điểm của giống lúa lai thơm 6

Về diện mạo bên ngoài giống lúa lai thơm 6 có chiều cao trung bình. Lá dầy, xanh nhạt, thân to, bông dài, hạt dầy. Tại các tỉnh miền Bắc, sản lượng đạt 7-7,5 tấn/ha. Tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đạt 6-8 tấn/ha.

Về khả năng vật lý, giống lúa lai thơm 6 có khả năng chịu lạnh, chống đổ và phèn mặn. Chống chịu sâu bệnh khá, nhiễm nhẹ bệnh đạo ôn. Ngoài ra còn xuất hiện một vài bệnh khác trên cây như: bạc lá, khô vằn, rầy nâu, cuốn lá, sâu đục thân….

Khi thu hoạch, giống lúa lai thơm 6 có hạt thon dài, tỷ lệ bạc bụng thấp. Hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, cơm trắng bóng, hạt nở dài và có mùi thơm đặc trưng. Với những đặc điểm này, giống lúa được xem là phù hợp với môi trường thời tiết tại Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ cao trong quá trình trồng giống lúa lai thơm 6

Với diện tích nông nghiệp lớn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Bắc… Bà con đã tìm kiếm và ứng dụng những biện pháp công nghệ cao vào trong nông nghiệp. Trong đó máy bay nông nghiệp được ứng dụng nhiều. Với nhiều ưu điểm nổi bật, bà con được hưởng lợi rõ rệt khi sử dụng máy bay phun thuốc.

  • Tiết kiệm thời gian phun thuốc cho bà con. Một máy bay tương đương với 25 nhân công lao động. Vì vậy bài toán thiếu hụt lao động trẻ cũng được giải quyết. 
  • Tiết kiệm chi phí thuốc và nước. Máy bay nông nghiệp giúp tiết kiệm nhiên liệu nước và thuốc. Từ đó chi phí của bà con cũng được tiết kiệm hơn. Việc tối ưu nhiên liệu đảm bảo thuốc dính trên nông sản được đảm bảo, không có lượng thuốc dư thừa. Đồng thời, những yếu tố như đảm bảo môi trường đất nước không bị ô nhiễm. 

Địa chỉ cung cấp máy bay phun thuốc uy tín chất lượng

Để đáp ứng nhu cầu của bà con trên toàn quốc, có nhiều đơn vị phân phối máy bay nông nghiệp. Trong đó iDrone là đơn vị uy tín chuyên phân phối các thiết bị nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Được nhiều bà con tin dùng và ủng hộ. 

Mọi thông tin liên hệ bà con tham khảo qua các kênh dưới đây:

Website: https://idrone.vn/

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55