Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc trừ sâu sinh học?

thuốc trừ sâu sinh học

Thuốc trừ sâu sinh học là một trong những giải pháp tối ưu của nông nghiệp. Thuốc mang đến cho bà con nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc trừ sâu sinh học để đạt hiệu quả cao nhất?

Thuốc trừ sâu sinh học là gì?

Thuốc trừ sâu sinh học hay còn được gọi là thuốc trừ sâu hữu cơ. Thuốc bao gồm các chế phẩm sinh học được sử dụng để phòng trừ các loại vi sinh vật gây hại. Các sinh vật hại cây trồng có thể kể đến là: sâu bệnh hại, cỏ dại, chuột,…

Thuốc được chia thành hai nhóm chính là thuốc trừ sâu vi sinh và thuốc trừ sâu thảo mộc.

Ưu điểm của các loại thuốc trừ sâu sinh học:

  • Ít độc, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường. Bên cạnh đó, thuốc không gây hại với các vi sinh vật gây hại, có thể giữ được sự cân bằng sinh học tự nhiên.
  • Hạn chế sự bùng phát trở lại của sâu bệnh hại.
  • Ít để lại dư lượng độc trên các cây trồng.
  • Phù hợp với các loại rau vì cần thời gian cách ly ngắn.
  • Chi phí sản xuất tương đối thấp, dễ làm, có thể sản xuất tại nhà.

Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc trừ sâu sinh học?

Thuốc sinh học có ưu điểm lớn nhất đó là sự an toàn. Tuy nhiên, khi sử dụng sẽ có các lưu ý riêng để đảm bảo hiệu quả tối đa:

Sử dụng thuốc đúng thời điểm 

  • Khi cây có hiện tượng sâu bệnh, cần sử dụng ngay nhưng tuyệt đối không được lạm dụng thuốc.
  • Chỉ nên sử dụng thuốc khi tình trạng sâu bệnh phức tạp và năng suất cây trồng giảm sút.
  • Có thể sử dụng thuốc khi sâu còn non để dễ dàng diệt trừ mầm sâu bệnh hại.

Không tự ý pha chế thuốc trừ sâu sinh học

  • Cần sử dụng và pha chế theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Tuyệt đối không được pha thêm các thành phần khác, tránh việc thuốc bị giảm hiệu quả.
  • Tránh phun thuốc khi trời mưa. Nên phun khi trời tạnh ráo, thoáng mát để thuốc không bị phân hủy nhanh.
  • Trong quá trình sử dụng nên mang đồ bảo hộ đầy đủ như quần áo dài, khẩu trang, găng tay,…

Sử dụng máy bay nông nghiệp để tăng hiệu quả thuốc trừ sâu sinh học

Những hiệu quả mà thuốc trừ sâu sinh học mang lại cho nền nông nghiệp đã giúp người nông dân nhanh chóng xóa tan nỗi lo dịch bệnh. Để nâng cao công dụng của các loại thuốc, bà con đã sử dụng các loại máy bay phun thuốc. Máy bay không người lái ra đời đã giúp người nông dân tiếp cận gần hơn với một nền nông nghiệp hiện đại. Tại đây, bà con không cần tốn nhiều chi phí, nhân công, thời gian. Nhưng vẫn đảm bảo một vụ mùa bội thu, năng suất và chất lượng cao.

Máy bay nông nghiệp được tích hợp ba chức năng chính là phun thuốc, bón phân và gieo sạ. Các sản phẩm máy bay như DJI Agras T20, DJI Agras T30 đều có hiệu suất làm việc cao gấp 28 lần lao động thủ công. Máy có tốc độ phun cực kỳ nhanh chóng, chỉ cần 8-10 phút có thể phun hết 1 hecta diện tích. Đây là một con số mà với phương pháp thủ công, người nông dân chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Cải tiến của máy bay nông nghiệp là khả năng phun và rải của máy rất chính xác. Máy bay DJI T10 được trang bị 4 vòi phun với lưu lượng 2.4 lít/phút. Máy còn có lưu lượng kế điện từ kéo. Nhờ đó lượng thuốc phun ra sẽ đồng đều hơn, tăng khả năng diệt trừ sâu bệnh.

Máy bay không người lái là một sản phẩm tuyệt vời của nền nông nghiệp 4.0. Sự ra đời của các sản phẩm máy bay đã giúp người nông dân làm nông nghiệp dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Cách sử dụng máy bay phun thuốc đúng cách

Để máy bay phun thuốc phát huy tối đa công năng, cần có cách sử dụng đúng. Đầu tiên, bà con cần lựa chọn các thương hiệu uy tín. DJI là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm máy bay nông nghiệp hàng đầu thế giới. Các sản phẩm như  DJI Agras T10, DJI Agras T20, DJI Agras T30 đều được đánh giá rất cao. 

Bên cạnh đó, người nông dân nên lựa chọn nhà cung cấp có chất lượng, giá cả và chính sách bảo hành tốt. iDrone sẽ là một lựa chọn đúng đắn để bà con trải nghiệm các sản phẩm máy bay hiện đại. Chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như các chương trình ưu đãi. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của iDrone được đào tạo bài bản nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi đảm bảo quý khách sẽ được sử dụng những dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp nhất.

Bà con cũng nên lưu ý sử dụng và bảo quản máy đúng cách. Từ đó có thể đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành và giúp máy bền hơn. Trước khi sử dụng nên đọc kỹ hướng và tham khảo ý kiến nhân viên. 

Quý khách hàng có thể liên hệ với iDrone qua các phương thức sau:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55