Giống lúa LTH31 mang lại kết quả bội thu cho bà con

giống lúa lth31

Giống lúa LTH31 không còn là giống lúa mới, đã được bà con trồng nhiều tại các tỉnh thành. Cùng iDrone tìm hiểu về đặc điểm giống lúa. Để hiểu được vì sao bà con lại ưa chuộng đến vậy qua bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của giống lúa LTH31

Đây là giống lúa khá cao, thân cây cao từ 110-115cm. Thân cây rất cứng, nên chiều cao cây lúa hơn 1m nhưng vẫn đảm bảo không bị đổ. Bông dầy, khóm lúa gọn và đặc biệt miễn dịch rất tốt với những bệnh thường gặp trên cây lúa. Các bệnh như đạo ôn, khô vằn, bạc lá, rầy nâu… đều rất khó xâm nhập vào cây lúa. Tỉ lệ hạt chắc đạt đến 85-90%. Khi thu hoạch, hạt gạo có màu trắng đều. Cơm có mùi thơm, mềm và dai. Giống lúa được bà con yêu thích và các chuyên gia đánh giá cao. Chính vì vậy có thể nhân giống trồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Giống lúa LTH31 được giao cấy vào hai vụ chính xuân, mùa trong năm. Đây là giống lúa chất lượng cao. Thích hợp thâm canh trên các ruộng vàn cao, chủ động tưới tiêu. Nếu trên ruộng trũng thì cây lúa khó phát triển. Đẻ nhánh kém, dễ nhiễm sâu bệnh, năng suất không cao.

Hướng dẫn trồng giống lúa LTH31 hiệu quả

Giống lúa LTH31 có thể giao trồng được cả 3 vụ chính. Mỗi vụ lại có những ưu điểm khác nhau. Thời gian gieo mạ và thời gian cấy mạ khác nhau từng vụ. Số lượng khóm/m2 và số nhánh/khóm cũng tuỳ mùa vụ mà khác nhau. Trong suốt quá trình trồng lúa, bà con cần lưu ý về cách bón phân và cần thường xuyên thăm đồng.

Các loại phân sử dụng cho giống lúa LTH31 bao gồm: đạm ure, lân supe và kali clorua. Nếu bà con sử dụng phân NPK tổng hợp. Có thể tham khảo theo đúng tỷ lệ N,P,K trên bao bì để quy đổi ra liều lượng tương đương. Với các loại phân đơn, bà con thực hiện bón theo quy trình. Bón lót, bón thúc, bón đón đòng.

Đối với phân NPK tổng hợp, bà con thực hiện bón lót, bón thúc lần 1 và bón thúc lần 2. Thời điểm bón thúc từ 20-25 ngày sau khi cấy. Ngoài ra bà con cần thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện những bệnh lạ trên cây lúa.

Giống lúa LTH31 được trồng nhiều ở đâu?

Việt Nam vẫn là quốc gia nông nghiệp nên diện tích đất trồng lúa còn rất nhiều. Từ Bắc vào Nam đều có đất phù hợp với từng loại lúa. Ở miền Bắc giống lúa được trồng nhiều tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên… Tại Quảng Bình lúa được trồng nhiều tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá…

Vì vậy việc bà con ứng dụng những biện pháp nông nghiệp thông minh sẽ hỗ trợ nhà nông rất nhiều. Máy bay nông nghiệp được xem là trợ thủ đắc lực cho nhà nông. Giống lúa LTH31 trồng nhiều tại đồng bằng hơn là miền núi nên việc phun thuốc thuận tiện hơn.

Máy bay nông nghiệp hỗ trợ bà con trồng giống lúa LTH31

Máy bay nông nghiệp không người lái giúp bà con theo dõi các hoạt động nông nghiệp của bà con. Từ việc sử dụng nước, phân tích đất gieo trồng và theo dõi nhiệt độ cây trồng, máy bay đều có thể kiểm soát.

Thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với máy phun thuốc trừ sâu truyền thống, bao gồm:

  • Hạn chế sự tiếp xúc và khoảng cách của bà con đối với hoá chất. Đảm bảo sự an toàn về sức khoẻ cho bà con.
  • Máy bay nông nghiệp có công suất cao nên giúp bà con tiết kiệm chi phí nhân công. Giải quyết bài toán thiếu hụt lao động trẻ. Một máy bay tương đương với 28 nhân công sử dụng phương pháp truyền thống. 
  • Tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật, 90% lượng nước khi sử dụng.
  • Máy bay bay trên bầu trời nên không bị ảnh hưởng bởi địa hình. Dù miền núi hay đồng bằng thì đều có thể ứng dụng máy bay phun thuốc. Không ảnh hưởng đến cây luá như phương pháp truyền thống. 
  • Với thiết kế hiện đại và đảm bảo liều lượng phun nên thuốc sâu dễ dàng bám dính vào lá cây. Từ đó chất lượng dập dịch nhanh, tiết kiệm thời gian cho bà con. Hiệu quả lên đến 90%.
  •  Đặc biệt, thiết bị có thể mở dịch vụ kinh doanh trạm phun cho những gia chủ yêu thích.

Với những ưu điểm nổi bật như trên, bà con có thể tham khảo thiết bị cho vụ mùa cuả chính mình. 

Mọi thông tin liên hệ bà con tham khảo qua các kênh dưới đây:

Website: https://idrone.vn/

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55