Đặc điểm vượt trội giống lúa IR50404 lá xanh

giống lúa IR50404 lá xanh

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại giống lúa khác nhau. Tuy nhiên, để bà con nông dân chọn được giống lúa có năng suất, chất lượng cao, chống chịu sâu bệnh… là rất khó khăn. Vì vậy, iDrone muốn giới thiệu đến bà con loại giống lúa có các đặc điểm vượt trội. Phù hợp với nhu cầu nhà nông đó là giống lúa giống lúa IR50404.

Nguồn gốc giống lúa IR50404 lá xanh

Giống lúa IR50404 lá xanh có nguồn gốc từ viện nghiên cứu lúa quốc tế.  IR50404 được nhập vào Việt Nam đầu năm 1990. Giống lúa IR50404 do Bộ môn cây lương thực – viện khoa học kỹ thuật Nông Nghiệp Việt Nam chọn lọc và phát triển. Giống lúa IR50404 lá xanh được công nhận chính thức vào năm 1992.

Đặc điểm giống lúa IR50404 lá xanh

Đặc điểm của giống IR50404 xanh lá thời gian sinh trưởng ngắn, khoảng 90 ngày. Trong điều kiện sạ thẳng: chiều cao cây thấp (85 – 90cm), đẻ nhánh khá. Số hạt/bông trung bình 65-70, tỷ lệ hạt chắc cao. Năng suất giống lúa IR50404 lá xanh đạt 6 – 8 tấn/ ha.

Giống lúa IR50404 lá xanh chịu phèn mặn khá, dễ tính, thích ứng rộng. IR50404 có thể gieo trồng và đạt năng suất cao trong cả hai vụ Đông Xuân và Hè Thu.  GIống IR50404 kháng cao rầy nâu và nhiễm nhẹ bệnh đạo ôn và khô vằn. 

Hiện nay, IR50404 vẫn được gieo trồng trên diện tích rất rộng ở hầu hết các tỉnh ĐBSCL. Giống nhiễm rầy cục bộ ở một số địa phương. 

Nhược điểm cơ bản của giống lúa IR50404 xanh lá là: chất lượng gạo thấp, hạt hơi ngắn và tỉ lệ cháy bìa lá khá cao. 

Đây là giống lúa không kén đất và thích nghi với điều kiện canh tác còn lạc hậu như Việt Nam. Giống lúa này không tốn nhiều phân thuốc và lại ít sâu bệnh. Trong khi các giống lúa thơm năng suất chỉ trên dưới 6 tấn/ha. IR50404 cho năng suất khoảng 8 tấn/ha, cá biệt có người đẩy năng suất lên 9 – 10 tấn/ha. Dù lúa IR50404 bị đánh giá là cấp thấp, giá luôn thấp hơn các giống khác. Tuy nhiên, nông dân vẫn có thể bù lại bằng sản lượng nên nhiều năm nay họ thường chọn IR50404 để trồng.

Hướng sử dụng của giống lúa IR50404 lá xanh

Lúa IR50404 có thể gieo trồng trong cả 2 vụ Đông Xuân và Hè Thu. Đặc biệt thích hợp ở vùng đất nhiễm phèn nhẹ đến trung bình và những vùng cần giống cực ngắn ngày để tránh mặn trong vụ Đông Xuân và né lũ trong vụ hè thu. Tuy nhiên giống lúa IR50404 có chất lượng gạo thấp. Giống lúa này không nên bố trí sản xuất ở vùng lúa cao sản chất lượng cao cho nhập khẩu.

Sử dụng máy bay nông nghiệp giúp tăng năng suất lúa

Để nâng cao năng suất nông nghiệp, nước ta đã đẩy mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ vào quá trình canh tác. Máy bay phun thuốc không người lái là một trong những ứng dụng thành công nhất. Các sản phẩm máy bay được tích hợp 3 chức năng vượt trội: gieo hạt, bón phân và phun thuốc. Điều này đã giúp đẩy nhanh tiến trình làm nông và mang lại hiệu quả vượt trội.

Trong những năm qua, iDrone đã đi đến từng vùng quê để triển khai các trạm phun thuốc không người lái. Hiệu quả thiết thực mà dịch vụ này mang đến vượt xa sự mong đợi của bà con. Máy bay có hiệu suất làm việc gấp 28 lần lao động thủ công. Nhờ đó giúp tiết kiệm một lượng lớn nhân công, thời gian và chi phí canh tác. Thiết kế phun sương hai mặt lá giúp thuốc ngấm sâu và phát huy mạnh mẽ công dụng phòng trừ sâu bệnh.

Ngoài ra, máy còn còn được trang bị chức năng quản lý vườn cây. Bà con có thể thông qua các dữ liệu máy thu thập được để xem xét chất lượng và tình hình ruộng lúa. Các sản phẩm máy bay được sản xuất với tiêu chí bảo vệ môi trường và bảo sức khỏe người sử dụng.

Với các lí do trên, máy bay nông nghiệp là một sản phẩm rất đáng để bà con nông dân đầu tư.

Liên hệ iDrone

iDrone luôn tự hào là một trong những nhà phân phối máy bay nông nghiệp chất lượng nhất trên thị trường. Chúng tôi chuyên về các loại máy bay DJI như: DJI Agras T10, DJI Agras T20, DJI Agras T30,… Bên cạnh đó, chúng tôi hoạt động dựa trên sứ mệnh muốn mang lại một vụ mùa bội thu cho bà con. iDrone luôn chú ý từ chất lượng sản phẩm, chất lượng kỹ thuật và thái độ phục vụ khách hàng.

Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm sự hiện đại và kỳ diệu của nền nông nghiệp 4.0. Quý khách có thể liên hệ với iDrone thông qua các phương thức sau:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55