Ứng dụng máy bay nông nghiệp vào sản xuất giống lúa BỈ 352

giống lúa bỉ 352

Giống lúa BỈ 352 là một giống lúa ngắn ngày cho năng suất cao. Nó có khả năng chống chịu được rầy nâu, không cảm quang. Khi trồng lúa trong điều kiện không tối ưu thì cây vẫn có thể phát triển tốt và cho năng suất ổn định. Vậy để tăng năng suất cho giống lúa BỈ 253 chúng ta cần ứng dụng máy bay nông nghiệp? Hãy cùng iDrone tìm hiểu về giải pháp này.

Tại sao phải ứng dụng máy bay nông nghiệp vào gieo trồng và chăm sóc lúa BỈ 352

Làm thế nào để tăng năng suất cho giống lúa BỈ 352? Bà con nông dân cần biết ứng dụng công nghệ hiện đại vào gieo trồng và chăm sóc cho lúa. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bà con giải pháp ứng dụng máy bay nông nghiệp vào gieo trồng và chăm sóc lúa BỈ 352.

Việc ứng dụng máy bay nông nghiệp vào sản xuất lúa sẽ góp phần việc giải quyết vấn đề thiếu nguồn nhân lực. Ứng dụng máy bay nông nghiệp vào sản xuất lúa đơn giản hơn rất nhiều so với các loại cây trồng khác do:

– Địa hình trồng lúa không quá phức tạp đối với việc vận hành bay.

– Các vùng chuyên canh lúa là khá đồng đều về thời điểm canh tác. Đồng thời đồng đều về giống lúa do có sự hỗ trợ của ban khuyến nông địa phương.

Sử dụng máy bay nông nghiệp trong sản xuất giống lúa BỈ 352 như thế nào?

Thực hiện gieo sạ giống lúa BỈ 352 bằng máy bay nông nghiệp

Hiện nay, gieo sạ lúa đã ngày càng phổ biến hơn so với lúa cấy nhờ ưu điểm của nó. Máy bay nông nghiệp sẽ giúp gieo sạ lúa đồng đều hơn so với gieo thủ công. Từ đó giúp tiết kiệm giống; tỉ lệ mọc cũng cao hơn; giảm hẳn được công sức việc tỉa dặm sau này. Thời gian thực hiện gieo sạ bằng máy bay cũng được rút ngắn, nên không phải tốn quá nhiều nhân công. Một máy bay có thể gieo sạ từ 15-20ha một ngày. Ngoài ra, máy bay nông nghiệp có thể hoạt động dễ dàng ở mọi địa hình, ngay cả trên đất thụt lầy, hay vùng trũng sâu. Điều mà ngay cả máy móc gieo cấy thông thường cũng khó thực hiện được.

Việc gieo sạ bằng máy bay đơn giản và đạt hiệu suất tốc độ cao. Các dịch vụ gieo sạ bằng máy bay cũng được thực hiện ít chi phí hơn so với máy móc thông thường.

Phun thuốc trừ sâu, diệt cỏ, diệt ốc bằng máy bay nông nghiệp

Công nghệ phun ly tâm giúp cắt nhỏ hạt thuốc ở kích thước micromet. Pha thuốc đậm đặc hơn mà vẫn tiết kiệm lượng thuốc phun ra. Nhờ sự đậm đặc của thuốc phun ra mà độ bám dính của thuốc trên bề mặt lá được tăng lên. Điều đó làm tăng hiệu quả diệt trừ sâu bệnh; giảm tổn hao thuốc ra môi trường, giúp bảo vệ môi trường. Nhờ đó phát triển một hệ sinh thái nông nghiệp bền vững.

Máy bay nông nghiệp còn giúp bà con tránh xa được hóa chất trong khi phun nhờ chế độ tự lái. 

Hiện nay, để nâng cao chất lượng nông sản thì việc sử dụng các loại chế phẩm sinh học thay cho hóa học ngày càng được chú ý. Giá thành của các loại chế phẩm sinh học thường cao hơn. Vì vậy, phun thuốc hay bón phân bằng máy bay sẽ giúp giảm chi phí thuốc và phân bón đi đáng kể.

Bón phân cho lúa BỈ 352 bằng máy bay nông nghiệp

Bón phân cho lúa BỈ 352 bằng máy bay cũng giúp giảm thời gian, công sức. Tiết kiệm lượng phân bón mà hiệu quả vẫn vượt trội. Khi máy bay giải phân bón giúp tăng độ đồng đều, đảm bảo lúa đủ dinh dưỡng trên toàn bộ diện tích lớn. Ngoài ra, do hoạt động tự lái trên không, nên việc bón phân giúp bà con không cần phải lội ruộng. Bà con vừa đỡ vất vả lại không bị thiệt hại bởi dấu chân. Bón phân bằng máy bay góp phần làm tăng năng suất, sản lượng lúa. Từ đó cũng là tăng thu nhập cho người nông dân.

Các loại máy bay nông nghiệp phổ biến

Tiến bộ của sản xuất nông nghiệp không thể tách rời với đổi mới công nghệ. IDrone dựa theo nhu cầu người dùng và được thúc đẩy bởi sự phát triển công nghệ, cung cấp cho người dùng các giải pháp nông nghiệp thông minh dựa trên công nghệ máy bay không người lái để thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp sản xuất nông nghiệp. 

Dịch vụ của iDrone chuyên cung cấp các giải pháp về máy bay không người lái trong nông nghiệp, máy bay phun thuốc, máy bay rải phân, pin, sạc máy bay. Các dòng máy bay nông nghiệp phân phối phổ biến là: DJI Agras T10, DJI Agras T20, DJI Agras T30, DJI Agras MG-1P…

Chúng tôi cam kết mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bà con nông dân.

Địa chỉ liên hệ: 

Website: https://idrone.vn/

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55