Nông dân với mùa bội thu với giống lúa ADI 30

giống lúa adi 30

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại giống lúa khác nhau, tuy nhiên để bà con nông dân chọn được giống lúa có năng suất, chất lượng cao, chống chịu sâu bệnh… là rất khó khăn. Vì vậy, iDrone muốn giới thiệu đến bà con loại giống lúa có các ưu điểm vượt trội phù hợp với nhu cầu nhà nông đó là giống lúa ADI30.

Đặc điểm giống lúa ADI30

Giống lúa ADI30 là giống lúa cảm ôn.

Giống lúa này có thể gieo cấy cả 2 vụ trong năm. Đảm bảo năng suất, chất lượng cho bà con. Thời gian sinh trưởng ngắn: vụ xuân khoảng 115 – 125 ngày; vụ mùa từ 95 – 105 ngày. Giống lúa có khả năng đẻ nhánh tốt, trổ bông tập trung: cây cao từ 85 – 100cm. 

Số hạt chắc trên bông trung bình đạt 180 – 210 hạt, khối lượng hạt đạt 22 – 25 gam, tỷ lệ hạt lép trên bông chiếm khoảng 12%. Ngoài ra, ADI30 cứng cây, tán gọn; khả năng chống chịu nhiễm rầy tốt nhờ bộ lá khỏe. Giống lúa ít nhiễm một số sâu bệnh như: sâu cuốn lá, sâu đục thân, bệnh đốm sọc vi khuẩn, bệnh khô vằn. Đặc biệt, giống lúa ADI30 có khả năng chống chịu rét cao.

Năng suất gặt thống kê trên ruộng đạt 66 tạ/ha. Hạt gạo trong, dài trung bình, tỷ lệ bạc bụng khoảng 10 -12%.

Ưu điểm 

Ưu điểm của ADI30 là khá sạch bệnh, nhất là bệnh đạo ôn lúa và đạo ôn cổ bông. Đẻ nhánh khá, cứng cây, chống đổ tốt và thích ứng rộng. Tỷ lệ gạo xát được 71%. Cơm dẻo và ngon.

Giá giống rẻ, lại làm được cả 2 vụ.

Giống lúa ADI30 là một giống lúa có triển vọng và kỳ vọng đem lại mùa vụ bội thu cho bà con.

Bón phân cho 1ha

– Khu vực miền Bắc: Phân chuồng: 10 tấn; Super Lân: 500-550 kg; Kali Clorua: 180-200kg; Đạm Urê: 180-200 kg (áp dụng cho vụ xuân) và Đạm Urê: 170-190 kg (áp dụng cho vụ mùa). Bón lót toàn bộ lượng phân chuồng, phân Lân, phân Đạm 30%, phân Kali 20%. Bón thúc lần 1 sau khi lúa bén rễ hồi xanh: 50% phân Đạm, 30% phân Kali. Bón thúc lần 2 khi lúa đứng cái, làm đòng bằng lượng phân Đạm và Kali còn lại.

– Khu vực miền Nam: Khuyến cáo bón phân theo lượng nguyên chất: 100-120kg N; 60 kg P2O5 và 60-90 kg K2O. Tùy điều kiện mùa vụ, đất đai từng vùng, tính toán lượng phân bón và cách bón phù hợp.

Máy bay nông nghiệp hỗ trợ bà con trồng giống lúa ADI30

Đặc điểm của máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp không người lái giúp bà con theo dõi các hoạt động nông nghiệp. Tích hợp đầy đủ các tính năng: phun thuốc (dạng nước và dạng hạt), bón phân, gieo sạ. Từ việc sử dụng nước, phân tích đất gieo trồng và theo dõi nhiệt độ cây trồng, máy bay đều có thể kiểm soát.

Lợi ích

Đặc biệt là những lợi ích khi ứng dụng công nghệ máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật.

– Bảo vệ sức khỏe con người

Việc sử dụng máy bay phun thuốc BVTV sẽ giúp con người hạn chế tối đa việc phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Giúp bảo vệ sức khỏe, tránh các tác nhân gây độc, từ đó giảm thiểu được một số căn bệnh nguy hiểm, kéo dài tuổi thọ. 

– Tiết kiệm chi phí

Máy bay không người lái sẽ giúp tiết kiệm đến 30% thuốc BVTV, từ đó giảm lượng chi phí thuốc đáng kể thay vì lãng phí lượng thuốc như các phương pháp phun truyền thống. Tiết kiệm công lao động. Một máy bay tương đương với 28 nhân công sử dụng phương pháp truyền thống. 

– Tiết kiệm nguồn tài nguyên môi trường

Sự linh hoạt trong việc điều chỉnh các hệ thống vòi phun thông minh sẽ giúp tiết kiệm 90 -95% nước, điều này góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên môi trường hiệu quả, đặc biệt với những cánh đồng khô cạn, nguồn nước khan hiếm. Với cách phun thủ công trước đó dường như không thể làm được điều này.

– Tăng năng suất cây trồng gấp 50 lần

Một trong những lý do khiến bạn nhất định phải sử dụng “Máy bay không người lái” phun thuốc BVTV chính là chúng sẽ giúp tăng năng suất cây trồng lên gấp 50 lần. Với cơ chế phun đảo xoáy, thẩm thấu sâu xuống tận phía dưới cây, thân, gốc, mặt dưới của lá cây, sẽ giúp loại bỏ mọi khả năng phá hoại của sâu bệnh. Từ đó dập dịch nhanh, tiết kiệm thời gian cho bà con, mang cho hiệu quả kinh tế cao.

– Dễ sử dụng, phun được nhiều loại cây trồng, nhiều địa hình

Máy bay bay trên bầu trời nên không bị ảnh hưởng bởi địa hình. Dù miền núi hay đồng bằng thì đều có thể ứng dụng máy bay phun thuốc.

Liên hệ

Bà con nông dân quan tâm đến dịch vụ phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái có thể liên hệ với công ty iDrone Việt Nam.

Mọi thông tin liên hệ bà con tham khảo qua các kênh dưới đây:

Website: https://idrone.vn/

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55