Nói không với sâu bệnh nhờ giống lúa bc15 kháng đạo ôn

giống lúa bc15 kháng đạo ôn

Giống lúa bc15 kháng đạo ôn hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật. Gạo thơm, cơm dẻo, kháng đạo ôn tốt là những lý do khiến giống lúa này ngày càng được ưa chuộng.

Nguồn gốc của giống lúa bc15 kháng đạo ôn

BC15 là giống lúa thuần năng suất cao. Bản quyền của Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed, được công nhận giống Quốc gia năm 2008.

Được mệnh danh là “hoa hậu” trong làng giống lúa thuần của Việt Nam từ hơn 10 năm trước, nhưng đến nay giống lúa bc15 kháng đạo ôn vẫn luôn là giống có năng suất cao nhất, chất lượng gạo ngon, thích ứng với biến đổi khí hậu do được cấy gen kháng đạo ôn. 

Giống lúa bc15 kháng đạo ôn đã thể hiện được nhiều đặc tính ưu việt: Khả năng sinh trưởng, phát triển và kháng đạo ôn rất tốt, năng suất cao, được bà con nông dân ưa thích.

Đặc tính của giống lúa bc15 kháng đạo ôn

Giống lúa bc15 kháng đạo ôn là giống cảm ôn, thích ứng rộng, đẻ nhánh khỏe, tái sinh mạnh. Thời gian sinh trưởng ở các tỉnh phía Bắc: Vụ Xuân 130 – 138 ngày; vụ Mùa 110 – 115 ngày. Nam Trung Bộ và Tây Nguyên: Vụ Đông Xuân (ĐX) 115 – 120 ngày; vụ Hè Thu (HT) 105 – 110 ngày. Nam Bộ:100 – 105 ngày. 

Chiều cao cây 110 – 115 cm; bông to, dài, nhiều hạt, hạt thon, khối lượng 1000 hạt 23,0 – 24,0 gam. Cứng cây, đẻ nhánh khỏe, khả năng chịu rét tốt, trổ bông tập trung, bông to, nhiều hạt, chín đồng loạt, đặc biệt khả năng chống đổ rất tốt.

Chống chịu bệnh bạc lá và rầy nâu tốt, nhiễm đạo ôn nhẹ đến trung bình. Lúa có khả năng kháng bệnh đạo ôn và một số đối tượng sâu bệnh khác. Ví dụ như đốm sọc vi khuẩn, bệnh khô vằn. Ngoài ra có khả năng chống chịu tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Giống lúa BC15 kháng đạo ôn là giống lúa thuần cho năng suất, chất lượng gạo cao. Năng suất trung bình 70 – 75 tạ/ha, thâm canh tốt đạt 90 – 100 tạ/ha. Tỷ lệ gạo xay xát cao (68 – 72%); hàm lượng Amylose trung bình 18,0 %, chất lượng gạo tốt, hạt gạo trong, cơm mềm, vị đậm.

Sử dụng máy bay nông nghiệp để đạt hiệu quả phòng trừ sâu bệnh cao nhất

Ngày nay, việc sử dụng máy bay phun thuốc trở nên phổ biến và được rất nhiều nông dân ưa chuộng. Nó giúp hạn chế được tình trạng giẫm đạp lúa, sập lúa khi phun thuốc thủ công. Từ đó giảm thất thoát trong canh tác.

Bà con nông dân đỡ vất vả hơn rất nhiều vì có sự trợ giúp của công nghệ – máy bay nông nghiệp không người lái. Giúp bà con nông dân tận dụng công nghệ, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức lao động. Đặc biệt, bảo vệ được sức khỏe do không phải tiếp xúc trực tiếp với chất độc hại. Xây dựng nền nông nghiệp thông minh, số hóa nền nông nghiệp Việt.

Máy bay phun thuốc điều khiển từ xa được điều khiển bay trên các cánh đồng để phun xịt thuốc trừ sâu cho cây trồng một cách tự động và chính xác. Do đó, nông dân sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất độc hại khi phun. Mặt khác, thiết bị cũng phân tích vị trí và đặc tính của các loại sâu bệnh một cách chính xác. Từ đó tiến hành phun thuốc đồng đều theo đúng liều lượng. Điều này giúp tiết kiệm được một khoảng thời gian và lượng lớn chi phí thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân.

Phòng trừ sâu bệnh không còn là nỗi lo lắng của nhà nông với những giải pháp từ iDrone

Với những ưu điểm của máy bay nông nghiệp trong thời kỳ hiện đại hóa, iDrone là đơn vị được nhiều bà con chọn mặt gửi vàng. Tính đến nay, iDrone không chỉ đưa máy bay nông nghiệp đến các vùng ở Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, mà còn xây dựng các trạm, điểm dịch vụ, bán hàng ở các tỉnh thành như Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, … Đồng nghĩa với việc, iDrone sẽ đồng hành cùng bà con làm nông trên khắp cả nước. Giúp cho bà con nơi đây bắt kịp xu thế, ứng dụng công nghệ số hóa nền nông nghiệp. Nâng cao sức khỏe, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

iDrone là một trong những đơn vị phân phối các thiết bị nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được nhiều bà con tin tưởng. Chúng tôi có mặt trên nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Cung cấp các dịch vụ và thiết bị từ sản phẩm chính đến linh kiện. Các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ xác nhận. Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn, bà con vui lòng liên hệ qua các kênh dưới đây:

Website: https://idrone.vn/

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55