Dấu hiệu nhận biết bệnh vàng lá lúa vụ xuân 

bệnh vàng lá lúa vụ xuân

Vụ đông xuân là vụ lúa chính của bà con. Vì vậy, việc chăm sóc cây lúa trong suốt vụ mùa vô cùng quan trọng. Bệnh vàng lá lúa vụ xuân có dấu hiệu nhận biết dễ dàng. Bà con cần lưu ý để phòng ngừa bệnh kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh vàng lá lúa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh vàng lá lúa vụ xuân. Trong đó có nguyên nhân tự nhiên do điều kiện khí hậu, nhiễm độc phèn. Ngoài ra còn có nguyên nhân đến từ các loại nấm và virus. 

Dấu hiệu nhận biết bệnh vàng lá lúa vụ xuân do nhiễm độc phèn. Nhổ khóm lúa và quan sát rễ lúa. Nếu có màu đen hoặc vàng đậm thì bà con cần ngưng bón phân, đạm. Rút nước ra khỏi ruộng. Tiếp tục bón vôi bột cho ruộng lúa để có đủ dưỡng chất cho cây.

Bệnh vàng lá lúa vụ xuân do nấm thường xuất hiện một chấm nhỏ giữa lá. Sau đó lan rộng ra những chiếc lá xung quanh. Chấm vàng bắt đầu to dần lên hoặc to phủ kín hết lá lúa.

Bệnh vàng lá lúa vụ xuân do vi khuẩn thì chuyển vàng từ bìa lá. Sau đó đến phần chóp vàng và cuối cùng là vàng toàn bộ lá.

Mỗi nguyên nhân gây bệnh vàng lá lúa vụ xuân đều có biện pháp phòng trừ. Tuy nhiên việc phun thuốc kịp thời để tránh bùng dịch bệnh là cần thiết nhất.

Bệnh vàng lá lúa vụ xuân gây hại như thế nào?

Lá cây có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của toàn bộ cây. Lá cây có chức năng quang hợp, đảm bảo sự sống cho cây. Vì vậy, khi lá cây bị khô, vàng hoặc héo, sức sống của cây cũng bị ảnh hưởng. Từ đó dẫn đến sản lượng cây lúa không được như mong muốn. Và chất lượng cây lúa cũng không được đảm bảo. Ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập của bà con. 

Mặc dù không phải bệnh lạ hiếm gặp trên cây lúa. Nhưng để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh mất nhiều thời gian. Vì vậy bà con chủ động phun thuốc phòng ngừa là biện pháp kịp thời nhất.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh vàng lá lúa vụ xuân

Cách phát hiện bệnh dễ nhất đó là bà con thường xuyên đi thăm đồng và quan sát sự phát triển của lúa. Khi có dấu hiệu bất thường bà con cần xác định nguyên nhân chính xác và triển khai phòng ngừa. 

Tiếp theo cần chủ động phòng chống bằng cách phun thuốc trừ sâu. Việt Nam vẫn là quốc gia nông nghiệp, diện tích trồng lúa trải dài từ Bắc vào Nam. Vì vậy, để triển khai đồng loạt phun thuốc phòng bệnh. Bà con nên sử dụng dịch vụ phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp.

Máy bay nông nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho bà con. Tiết kiệm chi phí nhiên liệu, chi phí nhân công đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức. Và đảm bảo sức khỏe cho bà con. Thời gian tiếp xúc hoá chất rất ít, thời gian phun nhanh. Đảm bảo tiến độ phòng dịch kịp thời. Giải quyết bài toán thiếu nhân công lao động. Đồng thời là một kênh đầu tư hiệu quả cho bà con yêu thích ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp.

Đọc thêm: Cách phòng trừ sâu bệnh hại trên cây quế hiệu quả nhất

Địa chỉ cung cấp máy bay nông nghiệp uy tín và chất lượng

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp máy bay nông nghiệp. Phục vụ tối đa nhu cầu của bà con. Vì vậy những mặt hàng kém chất lượng có cơ hội trà trộn. Bà con cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi xuống tiền mua sản phẩm vì thiết bị có giá thành tương đối lớn. 

iDrone là đơn vị chuyên cung cấp những thiết bị nông nghiệp công nghệ cao. Bao gồm những thiết bị phụ kiện, linh kiện. Và các mẫu máy bay phun thuốc thương hiệu DJI. Từ những mẫu máy DJI T10, DJI T20, DJI T30…chúng tôi đều cung cấp.

Tất cả đều có xuất xứ chứng nhận rõ ràng đảm bảo nguồn gốc. Có khuyến mại tuỳ từng thời điểm và luôn chăm sóc khách hàng tận tình. iDrone cũng đã mở những trạm dịch vụ trên nhiều tỉnh thành để bà con có cơ hội tiếp xúc với thiết bị hiện đại. Tại các trạm dịch vụ có đội ngũ nhân viên hướng dẫn bà con. 

Bà con có nhu cầu liên hệ tới iDrone theo các kênh dưới đây:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55