Các cách chữa bệnh sâu đục thân cho cây đào bà con cần biết

cách chữa bệnh sâu đục thân cho cây đào

Cách chữa bệnh sâu đục thân cho cây đào tuy có nhiều nhưng rất khó để tìm ra cách hữu hiệu nhất. Sau đây, iDrone sẽ gợi ý cho bà con các cách chữa bệnh nhanh chóng và triệt để.

Sâu đục thân là gì?

Sâu đục thân là loại côn trùng gây hại nghiêm trọng cho cây đào. Ngoài ra, nó còn phá hoại các loại cây khác như lúa, ngô, mía, mít,… Sâu tàn phá cây trồng bằng cách đục khoét thân cây. Ấu trùng sẽ tạo ra những lỗ nhỏ trên thân và để lại phân của chúng ở bên trong. 

Khi bị sâu bệnh tấn công, cây sẽ có các biểu hiện dễ nhận thấy sau: Thân cây chảy nhiều nhựa màu nâu sẫm hơn bình thường. Lá và cành bị héo vàng. Cây trở nên thiếu sức sống và sinh trưởng kém.

Những cách chữa bệnh sâu đục thân cho cây đào bà con cần biết

Cây đào mang lại cho người nông dân giá trị kinh tế rất lớn. Tuy nhiên, sự tàn phá của sâu đục thân sẽ khiến giá trị của cây bị giảm mạnh. Sâu tấn công để lại các lỗ nhỏ, đây là nơi trú ẩn của ấu trùng. Chúng sinh sôi, lây lan và cắt đi mạch dinh dưỡng, mạch nước của cây. Trong trường hợp nặng, cây dễ bị đổ ngã, thậm chí chết cây.

Để đảm bảo giá trị của cây đào, bà con cần có những cách phòng trừ và chữa bệnh đúng đắn. Phương pháp được xem là nhanh nhất và hiệu quả nhất là sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, cần sử dụng, điều chỉnh lượng thuốc vừa đủ, phù hợp để có thể kiểm soát tình hình sâu bệnh. 

Ngoài ra, bà con cần thường xuyên kiểm tra, thăm nom vườn đào để kịp thời phát hiện sự sinh sôi của sâu. Sau đó nhanh chóng phun thuốc diệt ấu trùng, hiệu quả chữa bệnh sẽ được nâng cao.

Đọc thêm: Điểm danh những nguyên nhân khiến cây sầu riêng bị rụng lá

Máy bay nông nghiệp – cách chữa bệnh sâu đục thân cho cây đào hiệu quả và nhanh chóng

Nông nghiệp là ngành kinh chủ yếu của Việt Nam. Những năm gần đây, khoa học công nghệ đã được áp dụng vào quá trình canh tác. Từ đó mang lại nhiều giá trị thiết thực, đặc biệt là nâng cao nguồn thu nhập cho người dân. Máy bay nông nghiệp cũng theo đó ra đời và mang giấc mơ làm giàu của bà con cất cánh.

iDrone luôn tự hào là một trong những nhà phân phối chính hãng các sản phẩm máy bay nông nghiệp. Đặc biệt là máy bay DJI. Đây là thương hiệu máy bay được rất nhiều quốc gia tin dùng. 

Máy bay nông nghiệp hoạt động hoàn toàn tự động nhờ những thiết kế thông minh. Người dùng chỉ cần cài đặt các thông số, máy sẽ dựa vào đó để hoạt động. Bên cạnh đó, máy bay còn được trang bị chức năng quản lý vườn cây. Tức là máy sẽ theo dõi, thu thập thông tin, sau đó xử lý và đưa ra cách phun đạt hiệu quả cao nhất.

Điểm đáng ngạc nhiên của máy bay phun thuốc không người lái là năng suất làm việc siêu lớn. Mỗi ngày, máy có thể phun từ 35 đến 50 hecta diện tích. Con số này gấp 28 lần so với lao động thủ công. Vì vậy, máy bay chính là trợ thủ đắc lực, giúp bà con giải quyết bài toán về nhân công, chi phí và thời gian.

Từ khi máy bay nông nghiệp ra đời, người nông đã có cơ hội tiếp xúc với một phương thức canh tác hoàn toàn mới. Nhờ đó, con đường làm giàu của bà con đã được mở rộng, đặc biệt là với những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp.

Tư vấn máy bay nông nghiệp T10

DJI đã cho ra đời sản phẩm máy bay tân tiến T10. Với những tính năng vượt trội, máy đã trở thành một sản phẩm lý tưởng cho cánh đồng của bạn.

Máy được trang bị những chức năng:

  • Có camera kép phía trước và phía sau. Nhờ đó máy bay có thể chuyển động tiến lùi, quan sát chuyến bay mà không cần quay đầu.
  • Hệ thống radar hình cầu giúp tránh chướng ngại vật hiệu quả, kể cả những nơi ở trong điểm mù.
  • Có thiết kế siêu bền với 3 đặc điểm: chống thấm, chống bụi, chống ăn mòn.
  • Màn hình điều khiển từ xa có độ sáng cao. Người sử dụng có thể thuận tiện quan sát và vận hành chuyến bay hiệu quả.
  • Chu kỳ pin tăng lên 1000 lần. Đây là lượng pin siêu bền, có thể hoạt động cả ngày chỉ với 1 lần sạc.
  • Được trang bị trang trại đám mây 3D. Bà con có thể trực tiếp lập các bản đồ đám mây, vạch đường bay thông minh.
  • Quý khách có thể liên hệ với iDrone để trải nghiệm những sản phẩm máy bay nông nghiệp hiện đại, chất lượng nhất.

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55