Phòng trừ bệnh thối thân lúa bằng máy bay phun thuốc

bệnh thối thân lúa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu bệnh hại trên cây lúa. Bệnh thối thân lúa có thể xảy ra do thời tiết. Chính vì vậy, bà con cần tìm hiểu các biện pháp phòng tránh kịp thời. Sử dụng máy bay nông nghiệp là một gợi ý tuyệt vời.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh thối thân lúa 

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến bệnh thối thân lúa. Nguyên nhân khách quan là do thời tiết thay đổi. Các đợt mưa ẩm, nắng mưa xen kẽ kéo dài khiến sâu bệnh phát triển rất mạnh. Ngoài bệnh thối thân lúa còn có những bệnh thường gặp khác như: bệnh đạo ôn, sâu đục thân, bọ rầy… Các loại bệnh này phát triển trên diện rộng là nguyên nhân gây giảm năng suất, gây hại lớn cho lúa.

Để phát hiện những loại bệnh trên, bà con cần thường xuyên ra thăm đồng. Và theo dõi diễn biến tình trạng sâu bệnh hại.  Để ý các cống thoát nước, cung cấp đầy đủ nguồn nước khi bị hạn hán. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hiệu quả thay vì để sâu bệnh phát triển. 

Nguyên nhân thứ hai dẫn đến bệnh thối thân lúa là do vi khuẩn và nấm xâm nhập. Vào những ngày điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thất thường là điều kiện lý tưởng cho nấm. Đối với nguyên nhân này bà con bắt buộc phải phun thuốc phòng trừ. Để tránh tình trạng dịch bệnh bùng phát và lây lan diện rộng.

Tại sao phải phun thuốc phòng bệnh thối thân lúa

Mấy năm gần đây bà con ai cũng biết đến dịch vụ phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp cho cây lúa. Mặc dù là dịch vụ mới nhưng thiết bị hiện đại mang lại hiệu quả cao. Vì vậy được bà con đón nhận nhiệt tình. Phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp giúp ích những điều sau:

Tiết kiệm chi phí thuốc: cụ thể tiết kiệm 30% thuốc và 90% nước so với phương pháp truyền thống. Chi phí nhân công giảm mạnh vì một máy bay tương đường 25 nhân công phun thuốc. Bà con có thể tiết kiệm một khoản lớn từ nhiên liệu và công sức lao động.

Hiệu quả phun thuốc cao: có được điều này nhờ thiết kế phun dạng sương đảm bảo đến từng kẽ lá của máy bay. Từ đó, mọi dịch bệnh đều có thể được phòng ngừa nhờ vào thuốc. Tránh tình trạng bùng phát dịch bệnh.

Đảm bảo an toàn lao động: Những tình huống như quá mệt vì đeo bình phun trên vai sẽ không còn nữa. Vì máy bay được điều khiển từ xa. Người điều khiển chỉ cần đứng một chỗ điều hành. Lượng nước và thuốc được tối ưu nên sẽ không dư thừa trên cây lúa, không bám dính vào người phun thuốc. Đồng thời góp phần bảo vệ môi trường đất và nước.

Thực trạng tình hình phòng bệnh thối thân lúa tại Việt Nam

Việt Nam là nước nông nghiệp uy tín trong khu vực và toàn thế giới. Sản lượng nông nghiệp xuất khẩu lớn và chất lượng cao. Đặc biệt ở những khu vực như đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long và trung du Bắc Bộ… Các loại giống lúa khác nhau được trồng rất nhiều theo từng mùa vụ. Và mỗi mùa vụ lại có những loại bệnh hại. Bà con phun thuốc diện rộng để phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Để phục vụ nhu cầu thiết thực của bà con, iDrone đã thành lập trạm phun thuốc trên toàn quốc. Trạm phun sử dụng máy bay nông nghiệp theo giờ thuê. Có đội ngũ kỹ thuật hướng dẫn tận tình cho bà con. Như vậy tỉnh, thành nào cũng có thể sử dụng máy bay nông nghiệp. Đây là phương án tối ưu cho bà con chưa có đủ chi phí đầu tư thiết bị nhưng vẫn muốn sử dụng dịch vụ.

Đơn vị cung cấp dịch vụ và máy bay phun thuốc nông nghiệp

Bệnh thối thân lúa rất dễ lây lan diện rộng nếu không phòng ngừa kịp thời. Vì vậy, nên sử dụng dịch vụ phun thuốc kịp thời, đúng lúc. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp máy bay phun thuốc phuc vụ nhu cầu của bà con. Tuy nhiên giá thành có thể hơi lớn so với những chi phí khác của nhà nông. Phương án thuê trạm phun dịch vụ là tối ưu cho nhà nông. Vừa có tác dụng diệt sâu bệnh kịp thời. Vừa đảm bảo năng suất cây lúa. 

iDrone cung cấp đầy đủ các thiết bị thông minh ứng dụng trong nông nghiệp. Từ máy bay nông nghiệp phun thuốc, xạ phân, rải lúa. Đến những phụ kiện và linh kiện thay thế đi kèm như máy phát điện, pin….Bà con quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của iDrone vui lòng liên hệ qua các kênh:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55