Tất tần tật về cây sầu riêng mà người nông dân nên biết

cây sầu riêng

Sầu riêng được xem là vua của các loại trái cây. Ưu điểm của cây từ chất lượng và hương vị trái, đến giá trị kinh tế cao. Cùng idrone tìm hiểu về cách trồng, chọn giống, chăm sóc loài cây này nhé.

Chọn giống cây sầu riêng sao cho đúng?

Cây sầu riêng không chỉ quen thuộc và nổi bật tại Việt Nam. Những nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… cũng có rất nhiều sầu riêng. Ở mỗi quốc gia khác nhau, lại có những ưu điểm riêng biệt. Nhưng tóm lại, cây sầu riêng vẫn là loại cây mang lại giá trị cao.

Chọn giống cây sầu riêng cần lưu ý chọn từ hạt đến cây con. 

  • Chọn giống cây có bộ rễ phát triển tốt để dễ thích nghi với môi trường. 
  • Khoảng cách tháp từ 20 đến 25 cm.
  • Đường kính của cây con phải đạt từ 1,2 đến 1,5 cm.
  • Chiều cao đạt từ 60 đến 70cm tính từ mặt bầu
  • Kích thước bầu đất đạt từ 15 x 30 cm

Tìm được giống cây sầu riêng chất lượng giúp bà con có năng suất cao. Chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật và phương pháp trồng cây.

Hướng dẫn cách trồng cây sầu riêng mang lại hiệu quả

Nếu ở những vùng có điều kiện thời tiết thuận lợi thì việc trồng cây sầu riêng mang lại hiệu quả cao. Thông thường, khi trồng cây này, bà con lưu ý vài điểm dưới đây.

Thời gian trồng cây thích hợp: thường trồng vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 8

Mật độ trồng cây cách nhau từ 8mx10m hoặc 10mx10m đều được. Ưu tiên đất tơi xốp.

Phân hữu cơ được ưa chuộng trong chăm bón cây sầu riêng. Giúp tỷ lệ đậu hoa ra quả của cây cao hơn rất nhiều. Bón phân xung quanh gốc cây và trải đều để lượng phân được phân bổ.

Tưới nước đầy đủ hàng ngày để cây phát triển đều đặn. Điều tiết lượng nước trong giai đoạn ra hoa. Lưu ý nên lựa chọn loại thiết bị đầu xoè để tưới cây. Nếu cây có nhiều hoa thì tập trung tỉa bớt hoa để tỷ lệ đậu trái cao hơn.

Mỗi loại giống sầu riêng có cách chăm sóc phù hợp khác nhau. Tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết, khí hậu của từng vùng mà tác động trực tiếp đến năng suất. Bà con có thể áp dụng cách trồng chính ở trên cho mọi giống sầu riêng.

Trồng sầu riêng bao lâu có thể thu hoạch?

Tại Việt Nam có rất nhiều giống sầu ngon. Mỗi vùng lại có một đặc sản riêng nhờ thời tiết và cách chăm sóc khác nhau. Một số giống sầu có thể kể đến đó là sầu riêng 6 ri, sầu riêng hạt lép, sầu riêng Thái…Mùa thu hoạch cũng có dài ngắn khác nhau. Thông thường các giống sầu được gieo trồng bằng hạt có thời gian ra quả khoảng 8-10 năm. Sầu riêng trồng từ cây giống có thời gian ra quả ngắn hơn, từ 5-6 năm. Kể từ thời điểm ra hoa và đậu trái, cây sầu riêng chỉ mất thêm 2 tuần để trái chín. Như vậy, có thể nói thời gian đậu quả lâu hơn những loài cây khác nhưng thời gian quả chín rất nhanh.

Ứng dụng máy bay nông nghiệp phun thuốc giúp tăng năng suất cây sầu riêng

Vì là loại cây có giá trị kinh tế cao nên việc đầu tư vào cây trồng là điều khá dễ hiểu.  Bà con rất lưu ý việc phòng ngừa sâu bệnh để tránh lây lan và bùng dịch. Cây sầu riêng cao và tán rộng nên việc phun thuốc ở thời điểm đậu trái rất khó khăn. Phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp giúp bà con phòng ngừa dịch bệnh kịp thời. Đảm bảo tiến độ ra quả cho cây. 

Máy bay nông nghiệp giúp bà con tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức lao động. Phun thuốc bằng máy tương đương 25 nhân công. Tiết kiệm lượng thuốc và lượng nước, giúp tiết kiệm chi phí chung. Đồng thời, việc phun thuốc ra ngoài đều đặn đảm bảo lượng thuốc đến cây. Không lãng phí nhiên liệu nên hạn chế tối đa việc ô nhiễm môi trường đất và nước. Từ đó cũng đảm bảo sức khoẻ cho bà con khi sử dụng máy bay phun thuốc.

Địa chỉ cung cấp máy bay nông nghiệp cho cây sầu riêng

Trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối và cung cấp những sản phẩm liên quan đến máy bay nông nghiệp. Để tìm được một chiếc máy hoàn hảo, bà con cần tìm hiểu kỹ lưỡng đơn vị cung cấp. iDrone là đơn vị chuyên phân phối các thiết bị cao cấp về thiết bị máy bay nông nghiệp và các phụ kiện khác. Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ xuất xứ sản phẩm. Và có những chương trình khuyến mãi, hậu mãi tuỳ từng thời điểm. Bà con quan tâm liên hệ tới iDrone qua các kênh dưới đây để nhận thông tin tư vấn miễn phí.

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55