Cách phòng tránh sâu bệnh hại lúa vụ hè thu hiệu quả nhất

sâu bệnh hại lúa vụ hè thu

Sâu bệnh hại lúa vụ hè thu đã gây ra những tổn thất nặng nề cho bà con nông dân. Cần có các cách phòng tránh hiệu quả để hạn chế ảnh hưởng của sâu bệnh.

Một số loại sâu bệnh hại lúa vụ hè thu

Hè thu là vụ lúa mang lại cho người nông dân giá trị kinh tế lớn. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian thích hợp để các loài sâu bệnh hại phát triển. Sâu bệnh hại lúa vụ hè thu đã trở thành nỗi trăn trở lớn của bà con.

Một số loài sâu thường gặp ở vụ mùa này là: sâu cuốn lá, sâu đục thân, ốc bươu vàng, bọ trĩ,… Ngoài ra, vụ hè thu thường rất hay xuất hiện các loại bệnh hại, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho cây. Một số bệnh điển hình là bệnh lem lép hạt, bệnh vàng lá,… Các loại sâu bệnh này có một đặc điểm chung là lây lan cực kỳ nhanh. Do đó, nếu bà con không cẩn thận quan sát, có thể gây chết lúa cây hàng loạt, thậm chí là mất trắng vụ mùa.

Do đó, người nông dân cần tìm ra những phương pháp phòng trừ thích hợp và hiệu quả nhất để bảo vệ cây trồng. 

Cách phòng tránh sâu bệnh hại lúa vụ hè thu

Đối với cây lúa, mỗi giai đoạn phát triển đều tiềm tàng các loại sâu bệnh hại nguy hiểm. Bà con cần thường xuyên chăm nom, kiểm tra ruộng để kịp thời phát hiện sâu bệnh. Từ đó đưa ra các biện pháp phòng trừ thích hợp. Mỗi loại sâu bệnh sẽ có các cách diệt trừ khác nhau:

  • Bệnh lép vàng do vi khuẩn: Khi phát hiện cần phun vôi ngay. Có thể phun 2 lần, cách nhau trong vòng 3 ngày.
  • Bệnh cháy bìa lá: Diệt bệnh bằng cách phun vôi 2 hoặc 3 lần, cách nhau 5 ngày. Nếu ruộng nhiễm bệnh nặng, có thể phun vôi sau 40 – 50 ngày gieo sạ.
  • Rầy nâu, rầy lưng trắng: Phòng trừ bằng các loại thuốc đặc trị như Actara 25WG, Oshin 20 WPA, Chees 50WG, Sutin 5EC, Bassa 50EC,…
  • Sâu cuốn lá nhỏ:  Tiến hành phun ngay bằng các loại thuốc đặc hiệu như Homecyin 1.9EC, Hugo 95SP, Regent 800WG, Padan 95SP, Ammate 150SC, Rambo 800WG, Rigell 800WG,… Lưu ý cần phun theo liều lượng đã khuyến cáo.

Ngoài ra, bà con cần chú ý vệ sinh ruộng lúa, tạo độ thông thoáng và thoát nước thích hợp cho ruộng. Trên đây là những cách phòng trừ sâu bệnh hiệu quả đã được nhiều bà con áp dụng. Hiện nay, việc phun thuốc được tiến hành bằng máy bay nông nghiệp đang rất phổ biến. Những lợi ích mà nó mang lại đã giúp bà con giảm đi rất nhiều gánh nặng của việc canh tác thủ công.

Sử dụng máy bay phun thuốc diệt trừ sâu bệnh hại lúa vụ hè thu

Trong những năm qua, iDrone đã đến từng địa phương để bà con có thể trải nghiệm các sản phẩm máy bay phun thuốc. Kết quả mà máy bay mang lại vượt xa so với mong đợi. Máy bay nông nghiệp được tích hợp nhiều chức năng như gieo sạ, phun thuốc, rải phân, quản lý vườn cây,… 

Điều đáng ngạc nhiên nhất đó là máy có hiệu suất làm việc gấp 28 lần lao động thủ công. Nhờ đó, người nông dân có thể tiết kiệm một khoản lớn chi phí thuê nhân công và thời gian làm việc. Thiết kế phun sương hai mặt lá giúp thuốc ngấm sâu vào lá. Nhờ có thiết kế này mà hiệu quả phòng sâu bệnh đã được nâng lên tối đa. Ngoài ra, nó cũng giúp hạn chế việc thuốc rơi vào đất, giúp hạn chế ô nhiễm môi trường.

Máy bay phun thuốc là một sản phẩm nông nghiệp thông minh. Người sử dụng có thể cài đặt các thông số cho máy. Máy sẽ hoạt động hoàn toàn tự động dựa trên các thông số này. Sau khi hoàn thành, máy bay sẽ thông báo trạng thái chuyến bay, để bà con nắm rõ. Nhờ tính năng tự động này mà bà con có thể hạn chế tối đa việc tiếp xúc với thuốc, giúp bảo vệ sức khỏe.

Sản phẩm máy bay phun thuốc không người lái đã trở thành một xu hướng của nền nông nghiệp 4.0. Đây cũng là bước tiến quan trọng để nông nghiệp Việt Nam có thể vươn mình cất cánh.

Liên hệ iDrone

iDrone tự hào là một trong những nhà phân phối chính hãng của DJI. Đây là thương hiệu máy bay được rất nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của iDrone luôn được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bà con trong quá trình chăm sóc ruộng vườn.

Quý khách có thể liên hệ với iDrone qua các phương thức sau:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55