Các loại thuốc trừ sâu bệnh sinh học hiệu quả nhất

thuốc trừ sâu bệnh sinh học

Thuốc trừ sâu bệnh sinh học là một bước đột phá mới của nền nông nghiệp. Sử dụng thuốc sinh học mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Hãy cùng iDrone tìm hiểu các loại thuốc trừ sâu bệnh sinh học hiệu quả nhất.

Ưu nhược điểm của thuốc trừ sâu bệnh sinh học

Thuốc trừ sâu bệnh sinh học là một yếu tố không thể thiếu của nền nông nghiệp hữu cơ. Những chế phẩm này mang lại khả năng diệt trừ sâu bệnh mà không gây ảnh hưởng sức khỏe con người. Tuy nhiên, thuốc vẫn có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm của thuốc trừ sâu bệnh sinh học

  • An toàn cho sức khỏe con người: Hầu như các loại thuốc sinh học đều không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Đây là lí do mà các chế phẩm sinh học rất được bà con ưa chuộng. Bên Bên cạnh đó, rau củ quả sẽ không bị tồn đọng dư lượng thuốc trừ sâu. Người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nông sản. 
  • Bảo vệ môi trường tự nhiên: Các loại thuốc sinh học khá thân thiện với môi trường. Chúng không gây hại cho các sinh vật có ích trong thế giới thiên nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng thiên địch còn giúp cân bằng sinh học.
  • Dễ dàng chế biến: Nguyên liệu của các loại thuốc sinh học đều có sẵn trong tự nhiên và rất dễ tìm. Có nhiều loại thuốc, bà con có thể tự làm mà vẫn đảm bảo hiệu quả diệt sâu hại.

Nhược điểm thuốc trừ sâu bệnh sinh học

  • Nhược điểm lớn nhất của các loại thuốc trừ sâu sinh học là độc tính không cao. So với các loại thuốc hóa học, khả năng diệt trừ sâu bệnh không thể triệt để và diễn ra khá chậm.
  • Bảo quản khó khăn vì phải đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau.

Tham khảo các loại thuốc trừ sâu bệnh sinh học 

Thuốc trừ sâu sinh học được chia thành hai nhóm chính là thuốc trừ sâu vi sinh và thuốc trừ sâu thảo mộc.

  • Thuốc trừ sâu vi sinh có hiệu quả vượt trội hơn so với các sản phẩm trừ sâu thông thường. Thuốc đảm bảo sự an toàn cho thực vật và người sử dụng. Các chế phẩm vi sinh bao gồm các chủng vi sinh: Aspergillus oryzae,Bacillus thuringiensis, Bacillus sphaericus, Beauveria bassiana,Isaria sp, Metarhizium anisopliae, Nomuraea rileyi, Paecilomyces fumosoroseus,…
  • Thuốc trừ sâu thảo mộc được làm từ chất độc có trong cây cỏ hoặc dầu thực vật. Do đó không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Một số thành phần phổ biến trong thuốc sâu thảo mộc là tinh dầu tỏi, ớt, sả, dầu khoáng, cúc hoa trà,…

Sử dụng máy bay nông nghiệp trong phòng trừ sâu bệnh

Phòng trừ sâu bệnh bằng thuốc sinh học là một phương pháp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, canh tác thủ công vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm. Máy bay nông nghiệp ra đời đã giải quyết những khó khăn của phương thức làm nông lạc hậu, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Máy bay phun thuốc không người lái có hiệu suất làm việc cao gấp 28 lần lao động thủ công. Nhờ đó có thể tiết kiệm một lượng lớn nhân công và thời gian làm việc. Với thiết kế phun sương hai mặt lá, thuốc sẽ ngấm sâu và nâng cao hiệu quả diệt sâu bệnh. Trong một ngày, máy có thể phun từ 35 đến 50 hecta diện tích. Đây là một con số khổng lồ mà trước đó, người nông dân không thể nào tự tay phun được. Máy còn được trang bị dung lượng pin siêu bền, có thể đạt dung lượng 29000 mAh. Thiết kế này giúp tăng tuổi thọ của máy và nâng cao hiệu suất làm làm việc.

Với những công dụng vượt trội này, máy bay nông nghiệp đã trở thành một trợ thủ đắc lực cho bà con nông dân.

Giá thị trường của các loại máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp cất cánh và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía bà con nông dân. Những lợi ích mà sản phẩm mang lại đã giúp bà con nhanh chóng tiến đến con đường làm giàu. Và một trong những vấn đề rất được bà con quan tâm đó là giá cả. Người dùng cần dựa vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn loại máy bay phù hợp.

Bà con có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm máy bay của DJI. Đây là thương hiệu máy bay nông nghiệp được rất nhiều quốc gia tin dùng. Một số sản phẩm đang nổi tiếng trên thị trường là: DJI Agras T10, DJI Agras T20, DJI Agras T30,… Đây đều là những sản phẩm có giá thành không quá đắt, phù hợp với các hộ nhà nông có diện tích vườn lớn.

Quý khách có thể liên hệ với iDrone để trải nghiệm những sản phẩm máy bay nông nghiệp chất lượng và hiện đại.

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55