Biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cà phê hiệu quả nhất

sâu bệnh hại cà phê

Sâu bệnh hại cà phê là một trong những nguyên nhân gây thiệt hại lớn cho năng suất vụ mùa. Bà con nông dân cần có các biện pháp phòng trừ hiệu quả và thích hợp để đảm bảo giá trị kinh tế.

Một số loài sâu bệnh hại cà phê thường gặp

Cà phê là loại cây trồng chủ lực và có tiềm năng lớn của vùng Tây Nguyên nước ta. Hằng năm, cà phê đã mang lại cho bà con một nguồn thu nhập lớn, cải thiện tích cực đời sống. Tuy nhiên, cây cà phê luôn bị đe dọa bởi các loại sâu bệnh hại. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến chất lượng cà phê giảm sút, ảnh hưởng lớn đến giá trị kinh tế. 

Một số loài sâu bệnh hại cà phê thường gặp là: bệnh gỉ sắt, bệnh nấm hồng,… Ngoài ra, các loài sâu bọ cũng gây hại rất lớn cho cây. Ví dụ như bọ cánh cứng, rệp sáp, sâu đục thân đục cành,… Trong trường hợp người nông dân không chú ý đến tình trạng sâu bệnh, dịch hại sẽ lây lan khắp vườn. Do đó, bà con cần có những kiến thức cơ bản về các loại sâu bệnh. Từ đó đưa ra các cách phòng ngừa và diệt trừ phù hợp, mang lại hiệu quả cao. 

Biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cà phê hiệu quả nhất hiện nay

Để tránh tình trạng sâu bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cây cà phê, bà con cần có các biện pháp triệt để. Một số biện pháp được bà con áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả khá cao:

Thường xuyên quan sát, kiểm tra cây cà phê để phát hiện bệnh kịp thời. Sau đó đưa ra các cách diệt trừ sâu bệnh thích hợp. 

Vệ sinh vườn cà phê bằng cách dọn cỏ rác xung quanh gốc cây. Tỉa cành để tạo sự thông thoáng cho vườn, tránh sự phát triển của mầm bệnh.

Vào mùa khô cần tưới nước đầy đủ để rửa trôi đi mầm bệnh.

Bón phân và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Đây được xem là cách làm nhanh nhất để diệt trừ sâu bệnh. Tuy nhiên việc phun thuốc trên diện tích vườn trồng lớn gặp phải rất nhiều khó khăn. Máy bay nông nghiệp ra đời đã khắc phục được những bất cập này. Đây là một trợ thủ đắc lực của người nông dân trong công cuộc phòng trừ sâu bệnh hại.

Sử dụng máy bay nông nghiệp trong phòng trừ sâu bệnh hại

Nông nghiệp là ngành nghề chủ lực của nền kinh tế nước ta. Hiện nay, nông nghiệp đang được kết hợp chung với khoa học kỹ thuật. Nhờ đó sản lượng nông nghiệp đang ngày càng tăng cao và cách làm nông nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn. Máy bay không người lái là một trong những ứng dụng thành công nhất của khoa học. 

Qua một thời gian dài thử nghiệm tại các địa phương, máy bay nông nghiệp đã đón nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Những công dụng vượt trội của máy đã chinh phục được tất cả bà con nông dân.

Công dụng của máy bay nông nghiệp

Về giá trị kinh tế: Tiết kiệm một lượng lớn nhân công, thời gian và chi phí. Máy có hiệu suất làm việc gấp 28 lần lao động thủ công. Nhờ đó sẽ giải quyết triệt để bài toán về nhân công. Đồng thời công suất làm việc của máy rất lớn, mỗi ngày có thể phun từ 35 – 50 hecta. Ưu điểm này đã giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian. Bên cạnh đó, máy có thể giúp bà con tiết kiệm 90% lượng nước và 30% lượng thuốc. Có thể kết luận, máy bay ra đời và đã giúp bà con xóa bỏ tất cả những gánh nặng của việc canh tác thủ công.

Về hiệu quả phòng trừ sâu bệnh: Máy được trang bị vòi phun sương 2 mặt lá, từ đó giúp thuốc ngấm sâu vào lá cây, nâng cao hiệu quả phòng trừ bệnh. Máy có thể hoạt động trên mọi địa hình và khả năng bay cao. Từ đó có thể phun đều trên cả vườn cây. Ở những địa phương đã được trải nghiệm máy bay nông nghiệp, bà con đều khẳng định hiệu quả diệt trừ sâu bệnh vượt trội của máy.

Về bảo vệ môi trường và sức khỏe: Đây là một loại thiết bị thông minh nên bà con chỉ cần sử dụng điều khiển để vận hành từ xa. Điều này sẽ hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với thuốc, bảo vệ sức khỏe bà con. Bên cạnh đó, thuốc được phun ra sẽ ngấm sâu vào lá, tránh tình trạng trôi xuống đất. Công dụng này đồng thời giúp bảo vệ môi trường, đưa nông nghiệp Việt Nam tiến đến một nền nông nghiệp xanh.

Liên hệ iDrone

iDrone luôn tự hào là một trong những nhà phân phối chính hãng của DJI với các loại máy như: DJI Agras MG-1P, DJI Agras T20, DJI Agras T30,… Đây là hãng máy bay nông nghiệp được rất nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi luôn được đào tạo bài bản với nhiều năm kinh nghiệm. iDrone sẽ luôn đồng hành cùng bà con trong quá trình canh tác và chăm sóc cây trồng.

Quý khách hàng có thể liên hệ với iDrone qua các phương thức sau:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55