Cách tăng năng suất cho vụ lúa hè thu tại huyện Châu Thành, Kiên Giang

Vụ lúa hè thu tại huyện Châu Thành, Kiên Giang

Vụ lúa hè thu tại huyện Châu Thành, Kiên Giang đang được chính quyền và người nông dân chú trọng sản xuất. Làm thế nào để tăng năng suất cho vụ lúa này? Mời bà con cùng tham khảo giải pháp ứng dụng máy bay nông nghiệp DJI Agras T20 trong nông nghiệp.

Thực trạng sản xuất vụ lúa hè thu tại huyện Châu Thành, Kiên Giang

Trong vụ lúa Hè Thu, tỉnh Kiên Giang có kế hoạch gieo trồng khoảng 280.000ha theo hướng an toàn và hiệu quả. Tỉnh phấn đấu năng suất bình quân từ 5 đến 6 tấn/ha. Đạt được như thế sẽ bù đắp thiếu hụt cho ngành nông nghiệp do ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Đồng thời góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. 

Cùng với đó, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến khích nông dân sử dụng giống xác nhận, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Với cơ cấu nhóm lúa chính như ST24, Một bụi Đỏ, OM 5451, OM 2517,…

Vụ lúa hè thu 2022 bắt đầu từ tháng 2, thu hoạch vào tháng 5 âm lịch. Huyện Châu Thành cũng khuyến cáo nông dân tuân thủ đúng khung lịch thời vụ gieo sạ lúa Hè Thu. Không vì giá lúa cao mà xuống giống sớm trong tình hình thời tiết khô hạn, mặn xâm nhiễm diễn biến phức tạp, điều kiện sản xuất bất lợi, nguy cơ thiệt hại cao.

Ngoài ra, huyện cũng khuyến khích hợp tác xã sản xuất theo mô hình cánh đồng lớn. Các loại lúa chất lượng cao cần được tập trung chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, nước mặn xâm nhiễm vào nội đồng gây hại lúa. 

Ứng dụng máy bay DJI Agras T20 vào sản xuất vụ lúa hè thu tại huyện Châu Thành, Kiên Giang.

Việc ứng dụng máy bay nông nghiệp vào sản xuất vụ lúa hè thu tại huyện Châu Thành, Kiên Giang là điều rất cần thiết. Nó mang lại hiệu quả thiết thực cho người nông dân trong việc tăng năng suất và chất lượng lúa. Đồng thời giảm chi phí trong quá trình sản xuất như 

Máy bay phun thuốc DJI Agras T20 là một máy bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp. Nó có hiệu suất phun mạnh mẽ, hỗ trợ đắc lực cho nhà nông trong hoạt động bảo vệ thực vật. Sau đây cùng iDrone Việt Nam tìm hiểu chi tiết về máy bay phun thuốc DJI Agras T20.

Thông số kỹ thuật:

– Dung tích bình phun 20L

– Hoàn toàn tự động với độ chính xác cao

– Tiêu chuẩn chống nước, bụi bẩn IP67

– Radar kỹ thuật số đa hướng

– Hệ thống giám sát hình ảnh thời gian thực

– Công cụ nông nghiệp thông minh AI

Ưu điểm:

Hiệu suất hoạt động vượt trội:

– DJI Agras T20 tăng tải trọng tối đa lên 20kg, chiều rộng phun rộng 7 mét. T20 trang bị 8 vòi phun và máy bơm lưu lượng lớn. Điều này giúp tốc độ phun lên đến 6 lít/phút. Tốc độ gió được tối ưu hóa cao đã tạo ra các giọt có kích thước nhỏ giúp phân tán được lượng thuốc đều hơn. Hiệu suất hoạt động mỗi ngày đạt từ 50-80ha.

Hoạt động tự động, dễ dàng và chính xác

Chỉ cần thiết lập các thông số vận hành, DJI AGRAS T20 có thể thực hiện hoạt động hoàn toàn tự động trên từng loại địa hình khác nhau như cánh đồng, ruộng bậc thang, vườn cây ăn quả. Ngoài ra, DJI AGRAS T20 còn được trang bị chức năng định vị từng centimet RTK, giúp cho các hoạt động hoàn toàn tự động và chính xác. 

Máy bay phun thuốc T20 có độ bền cao với bộ khung, thân máy chịu được lực tác động cao. Các mô-đun được thiết kế chống bụi bẩn, chịu được lực phun nước khi rửa, tránh bụi bẩn và hóa chất tồn đọng.

Điều Khiển từ xa hiện đại:

Hiệu suất của chiếc Điều khiển từ xa thế hệ mới đã được cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước. Đồng thời, ứng dụng MG đã được nâng cấp toàn diện, hệ thống chạy mượt hơn và giao diện đơn giản hơn.

Radar Kỹ thuật số thông minh:

T20 được trang bị radar kỹ thuật số đa hướng. Nó có thể phát hiện chướng ngại vật từ mọi hướng ngang một cách thông minh.

Chức năng rải hạt, bón phân cho lúa:

Máy bay phun thuốc DJI Agras T20 được trang bị hệ thống rải hạt có dung tích 20 lít. Tốc độ rải hạt có thể đạt đến 15kg mỗi phút. Đây là dòng máy vượt trội trong công việc rải phân bón. Với công nghệ phun đều và chính xác giúp cây phát triển tốt hơn, không bị chồng chéo về mặt không gian. Dinh dưỡng được phân bổ đều cho từng cá thể điều này giúp cây sinh trưởng và chống chọi với sâu bệnh tốt hơn các phương pháp truyền thống. Rải phân bón cũng dễ dàng và tiết kiệm hơn. Chức năng tính toán lượng thuốc, lượng phân bón khi rải tránh việc rải không đều như làm thủ công. Với máy bay phun thuốc T20 giúp bà con vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Đọc thêm: Chuẩn bị gì cho vụ lúa thu đông tại huyện Phước Long, Bạc Liêu?

Địa chỉ liên hệ:

Nhờ các tính năng ưu việt như trên nên ứng dụng máy bay nông nghiệp vào vụ lúa hè thu là rất cần thiết. Đặc biệt trong bối cảnh triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn hiện nay.

Bà con quan tâm đến máy bay nông nghiệp có thể liên hệ với công ty iDrone Việt Nam. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn chi tiết cho bà con.

Hotline: 0362 113355

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://m.facebook.com/101914515286889

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55