Vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang có gì nổi bật?

Vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang

Vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang tiếp nối vụ đông xuân, cũng là vụ mùa chính tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bà con phản ứng rất nhanh nhẹn trước diễn biến thời tiết, sâu bệnh phức tạp. Từ đó mang lại thắng lợi lớn trong vụ mùa. 

Tình hình sản xuất vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang năm 2021

An Giang là vựa lúa chính của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mặc dù, ảnh hưởng của dịch COVID-19, vụ lúa Đông Xuân 2020-2021 nông dân An Giang được mùa được giá. Một số loại lúa chất lượng cao như OM giá bán ổn định từ 7.000 đồng/kg – 7.400 đồng/kg. Giống lúa Nhật từ 7.800 đồng/kg – 8.900 đồng/kg. Giống lúa Đài Thơm 8 giá dao động từ 7.200 đồng/kg – 7.400 đồng/kg. Mức giá này cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Là động lực chính cho bà con chăm sóc vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang trong mùa dịch.

Vụ Hè Thu năm 2021, toàn tỉnh An Giang xuống giống trên diện tích 230.000 ha. Ước năng suất cả vụ đạt  5,71 tấn/ha với tổng sản lượng đạt hơn 1,3 triệu tấn. Trong đó huyện Thoại Sơn chiếm 38.590 ha. Nhìn vào con số này có thể thấy vai trò của huyện Thoại Sơn trong phát triển nông nghiệp là vô cùng lớn.

Tính đến ngày 3/3/2021, toàn tỉnh An Giang thu hoạch lúa, nếp được khoảng 13.420 ha/230.085 ha. Sản lượng này đạt 5,83% diện tích xuống giống. Năng suất thu hoạch ước đạt 7,14 tấn/h. Như vậy năng suất cũng tăng hơn 0.4 tấn/ha so với thời điểm vụ cùng kỳ năm ngoái. Ước năng suất thu hoạch bình quân chung cả vụ đạt khoảng 7,3 tấn/ha. Sản lượng cả vụ ước đạt gần 1,68 triệu tấn. 

Danh sách các giống vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang

Danh mục giống cây trồng được phép sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam bao gồm 22 giống lúa. Có thể thấy số giống lúa rất đa dạng và dồi dào. Bà con chỉ  cần tính toán theo thời tiết, khí hậu và nguồn nước để chọn giống phù hợp.

Trong đó, khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khí hậu nóng ẩm quanh năm. Cực kỳ thuận lợi cho việc trồng lúa nước. Lại được thừa hưởng nguồn nước từ hai con sông lớn là sông Tiền và sông Hậu. Nước đảm bảo tưới tiêu dồi dào cả năm. Hai giống lúa nổi bật nhất được bà con An Giang ưa chuộng đó là Đài Thơm 8 và Nàng Hoa 9. Đặc điểm của hai giống lúa này đó là thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ từ 90-100 ngày. Trong khi chất lượng gạo rất cao. Sản lượng cao, hạt gạo thơm dẻo, dai, trắng, không bị vỡ. Bà con luôn tự hào về hai giống lúa này bởi khả năng chống chịu sâu bệnh. Kết hợp với điều kiện thời tiết thuận lợi của địa phương giúp cây lúa sinh trưởng tốt. Ngoài hai giống lúa trên, bà con khá ưa chuộng giống lúa thuần RVT.

Đọc thêm: Nâng cao hiệu quả cho vụ lúa hè thu tại huyện Giồng Riềng, Kiên Giang

Máy bay phun thuốc vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang

Là một tỉnh thuần nông, bà con Thoại Sơn An Giang đã rất vất vả với phương pháp phun thuốc truyền thống. Mỗi người phải đeo bình thuốc trên vai, phun công suất thấp ngày này qua ngày khác để kịp thời chống sâu bệnh. Thực tế nhân lực ngày càng già đi, thiếu nhân công trẻ. Kéo theo đó là năng suất phun lúa thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng lúa hàng năm. Ngoài ra, việc phun thuốc truyền thống luôn tiềm ẩn rủi ro phơi nhiễm hoá chất. Do bà con tiếp xúc nhiều với thuốc mỗi ngày.

Máy bay phun thuốc không người  lái đã hỗ trợ vụ lúa hè thu tại Thoại Sơn An Giang rất nhiều. Phổ biến trong vòng một vài năm trở lại đây, thiết bị này chứng minh ưu điểm vượt trội:

  • Có hệ thống điều khiển từ xa,  người  dùng chỉ đứng một chỗ và điều khiển theo lịch trình
  • Đảm bảo việc phun thuốc tối ưu với ba chế độ: phun phía trước, phun phía sau và phun toàn bộ.
  • Vòi phun kéo dài để tận dụng hướng thổi của gió đi thẳng xuống cây lúa.
  • Hệ thống phun phản ứng nhanh nhạy với các mệnh lệnh. Giúp tăng sự chính xác và hiệu quả trong quá trình hoạt động.

iDrone chuyên cung cấp những giải pháp hỗ trợ nhà nông hiệu quả bằng các thiết bị hiện đại. Những ứng dụng công nghệ cao như máy bay phun thuốc công nghiệp. Liên hệ với chúng tôi qua:

Website: https://idrone.vn/

Hotline 0362.11.33.55

Fanpage: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55