Vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang

Vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang

Vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang là một vụ lúa chính của người nông dân. Với nhiều điều kiện thuận lợi về thổ nhưỡng, thời tiết, thông tin dịch bệnh của ngành chuyên môn để chủ động phòng trừ, ứng phó. Nên bà con rất tập trung đầu tư cho vụ lúa này. Và nó cũng mang lại hiệu quả kinh tế lớn.

Hiệu quả kinh tế của vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang

Châu Thành là một huyện thuần nông của tỉnh Kiên Giang. Đây là một huyện có diện tích nhỏ nhưng lại là một trong những địa phương có đóng góp nhiều vào ngân sách tỉnh. Nền kinh tế của huyện chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản. 

Kết thúc vụ lúa Đông xuân năm 2020 – 2021, bà con nông dân huyện Châu Thành đều phấn khởi. Bởi năm nay thời tiết cơ bản thuận lợi, sâu bệnh ít phát triển. Nông dân có vụ lúa trúng mùa, lại trúng giá tốt.

Vụ đông xuân năm 2021, toàn huyện gieo trồng trên 19.000 ha. Giống lúa được bà con tập trung gieo sạ là giống lúa cho năng suất, chất lượng cao, như: OM 5451, Đài thơm 8, Jasmine, OM4900…

Xác định đây là vụ sản xuất chính trong năm, ngay từ đầu vụ, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn, có Kế hoạch đảm bảo nguồn nước tưới, từ công trình kênh thủy lợi; khuyến cáo nông dân áp dụng các biện pháp kỹ thuật và ứng dụng cơ giới hóa vào các khâu sản xuất, nhằm hạ giá thành, tăng lợi nhuận.

Do vậy, năng suất lúa đạt 7,6 tấn/ha trở lên. Phần lớn diện tích lúa đã được các công ty và thương lái vào tận nơi để đặt cọc với giá cao, dao động từ 6.200 – 6.500 đồng/kg.

Nâng cao sản lượng của vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang 

Vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang là vụ lúa chính của người nông dân. Do đó để đảm bảo vụ mùa năng suất ngày càng tăng, chất lượng lúa đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe của thị trường. Đồng thời người nông dân giảm được chi phí đầu tư cho nông nghiệp. Bà con nông dân cần chú ý ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất. Trong đó, phun thuốc trừ sâu bằng máy bay nông nghiệp đang ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến.

Đọc thêm: Phun thuốc trừ sâu bằng máy bay có an toàn và hiệu quả không?

Lợi ích của máy bay nông nghiệp trong vụ lúa đông xuân tại huyện Châu Thành, Kiên Giang 

Việc ứng dụng máy bay nông nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người nông dân. Cụ thể như sau:

– Sử dụng máy bay nông nghiệp trên cánh đồng lúa đem lại hiệu quả cao, giảm chi phí, giải phóng sức lao động. Đồng thời thúc đẩy quá trình cơ cấu lại nông nghiệp tại địa phương. 

Chức năng phun thuốc trừ sâu:

– Máy bay nông nghiệp thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển trên những đường đất dọc cánh đồng. Rất thuận tiện cho việc vận chuyển.

– Hiệu suất phun thuốc của máy bay có thể đạt 12ha/giờ. Công nghệ phun sương giúp kiệm 30% lượng thuốc trừ sâu sử dụng và 90% lượng nước tiêu thụ. Đồng thời nó làm khả năng thẩm thấu của thuốc cũng mạnh hơn. Do vậy có thể diệt sâu bệnh hiệu quả hơn. 

– Việc sử dụng ít thuốc hơn sẽ làm giảm lượng thuốc tồn dư ngấm vào đất nước. Từ đó hạn chế ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái ở cánh đồng.

– Toàn bộ quá trình phun thuốc trừ sâu được máy bay thực hiện tự động nên người nông dân không phải tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe cho họ. Đồng thời do không phải lội ruộng phun thuốc nên cây lúa không bị gãy dập.

Chức năng rải hạt, bón phân:

– Việc rải hạt và bón phân cho lúa bằng máy bay nông nghiệp dễ vận hành. Mật độ rải hoặc bón phân đồng đều, chính xác, phạm vi hoạt động lớn và hiệu quả cao.

Các loại máy bay nông nghiệp của iDrone

Tiến bộ của sản xuất nông nghiệp không thể tách rời với đổi mới công nghệ. IDrone dựa theo nhu cầu người dùng và được thúc đẩy bởi sự phát triển công nghệ. Chúng tôi cung cấp cho người dùng các giải pháp nông nghiệp thông minh dựa trên công nghệ máy bay không người lái để thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp sản xuất nông nghiệp. 

– Đầu tàu mới của nền nông nghiệp kỹ thuật số là máy bay không người lái bảo vệ thực vật DJI Agras T30.

– Phù hợp trải nghiệm công nghệ mới cho người nông dân là Máy Bay Không Người Lái Bảo Vệ Thực Vật DJI Agras T10

– Các sản phẩm khác như DJI P4 Multispectral, Máy bay phun thuốc DJI Agras T20, DJI Agras T16, Máy bay phun thuốc DJI Agras MG-1P…

Địa chỉ liên hệ:

Để được tư vấn kỹ hơn, bà con có thể liên hệ với công ty iDrone theo địa chỉ sau:

Hotline: 0362 113355

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://m.facebook.com/101914515286889

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55