Chăm sóc vụ lúa đông xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang

Vụ lúa đông xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang

Vụ lúa Đông Xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang luôn mang lại cho người dân nguồn thu nhập lớn. Đặc biệt nhờ vào là công tác phun thuốc trừ sâu để đảm bảo năng suất đồng đều, bền vững cho cây lúa.

Thời gian gieo trồng vụ lúa đông xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang

Sở NN&PTNT Kiên Giang đã xây dựng lịch thời vụ xuống giống, khuyến cáo nông dân tuân thủ nhằm sản xuất lúa an toàn, hiệu quả. 

Vùng Đông Xuân chính vụ ở huyện Hòn Đất – Kiên Giang thường chia làm 2 đợt gieo sạ. Đợt 1: 18 – 30/11; đợt 2 (20 – 31/12).

Ngành nông nghiệp tỉnh cơ cấu giống lúa cho sản xuất vụ Đông Xuân với những giống lúa chủ lực cho năng suất cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, chống chịu phèn mặn khá. Cụ thể như: OM5451, OM2517, GKG1, OM4900, OM 6976, OM9921, nhóm giống ST, IR4625…

Các loại sâu bệnh thường gặp trong vụ lúa đông xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang

Trên đồng ruộng Kiên Giang thường xuất hiện các đợt rầy cám nở rộ. Đặc biệt có hiện tượng gối lứa rầy trên đồng. Hiện tượng cháy rầy cục bộ một số nơi trên trà lúa Đông Xuân thường ở giai đoạn đòng trổ. Nhất là những ruộng gieo trồng giống nhiễm, sạ dày, bón dư phân đạm. Đây là giai đoạn rầy có mật số rất cao, cần theo dõi chặt chẽ để chủ động phòng trị kịp thời, tránh thiệt hại diện rộng.

Thời tiết se lạnh, sáng sớm có sương mù là điều kiện phù hợp cho bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông phát sinh, phát triển, nhất là trên những ruộng lúa trồng giống nhiễm, sạ dày, bón dư phân đạm. Tiếp đến là các bệnh như: lem lép hạt, cháy bìa lá, muỗi hành, sâu đục thân, đốm sọc vi khuẩn…

Phun thuốc trừ sâu cho vụ lúa đông xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang

Ở huyện Hòn Đất, Kiên Giang, cây lúa là cây nông nghiệp chủ đạo. Để đảm bảo năng suất khi thu hoạch thì bà con cần chú ý đến khâu phòng trừ sâu bệnh.

Tuy vậy, khâu chăm sóc và bảo vệ thực vật tại đây đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân công lao động, các hoạt động canh tác truyền thống kém hiệu quả, tốn kém, gây rủi ro cho sức khỏe của người nông dân. 

Trước tình trạng đó, người nông dân rất cần các dịch vụ bảo vệ thực vật chuyên nghiệp. Ứng dụng công nghệ cao để đảm bảo năng suất, tiết kiệm chi phí, giải quyết được bài toán thiếu nhân công. Sử dụng máy bay phun thuốc trừ sâu là giải pháp số một được đưa ra hiện nay.

Ưu điểm của giải pháp phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái cho vụ lúa đông xuân tại huyện Hòn Đất, Kiên Giang:

Tính năng tự động:

Máy bay phun thuốc trừ sâu được trang bị nhiều tính năng tự động thông minh, hỗ trợ đắc lực cho người nông dân trong khâu phòng trừ sâu bệnh. Với thiết bị này, người điều khiển chỉ cần ngồi ở một vị trí thuận lợi, điều khiển máy bay thông qua một thiết bị di động. Máy bay sẽ cất cánh và phun thuốc cho toàn bộ cánh đồng.

Đọc thêm: Ứng dụng máy bay vào vụ lúa 3 tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp

Công nghệ hiện đại: 

Nhờ công nghệ phun sương, các hạt thuốc được phun ra dưới dạng sương mù giúp thẩm thấu tốt. Tăng hiệu quả diệt trừ sâu bệnh mà lại tiết kiệm thuốc. Hiệu suất phun vượt trội. Nếu trước đây người nông dân phải mất hàng giờ đồng hồ để phun cho một hecta lúa thì giờ đây máy bay chỉ mất khoảng 15 phút là hoàn thành xong công việc.

Ngoài ra, máy bay có thể xác định tình trạng cây trồng, tính toán chính xác lượng thuốc cần phun. Điều này giúp tránh lãng phí thuốc. Đồng thời giảm tình trạng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật khi thu hoạch. Từ đó, đáp ứng được tiêu chí ngày càng khắt khe của thị trường.

Bảo vệ sức khỏe cho người và môi trường:

Với việc ứng dụng công nghệ máy bay không người lái, việc phun thuốc trừ sâu cho cây lúa sẽ được thực hiện tự động hóa hoàn toàn. Bình quân mỗi ngày có thể phun cho khoảng 30 – 50 ha. Từ đó rút ngắn thời gian phun. Giảm thiểu độc hại cho con người. Bảo vệ môi trường và tăng khả năng phòng trừ sâu, bệnh hại.

Địa chỉ liên hệ:

Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty iDrone luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực máy bay phun thuốc trừ sâu. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy bay hiện đại nhất ra thị trường. Đồng thời, iDrone cũng đã thành lập các trạm phun dịch vụ khắp cả nước. Bà con quan tâm tới dịch vụ phun thuốc bằng máy bay không người lái có thể liên lạc theo địa chỉ sau:

Hotline: 0362 113355

Website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://m.facebook.com/101914515286889

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55