Các giống lúa thích hợp cho vụ lúa thu đông tại Tri Tôn An Giang

Vụ lúa thu đông tại Tri Tôn An Giang

Vụ lúa thu đông tại Tri Tôn, An Giang là một trong ba vụ lúa chủ lực của tỉnh. Bà con cần chú ý đến một số giống lúa thích hợp để vụ mùa được năng suất tốt nhất.

Lịch gieo sạ cho vụ lúa thu đông tại Tri Tôn An Giang

An Giang là một tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhắc đến An Giang, chúng ta nghĩ ngay đến hình ảnh của thiên nhiên tươi đẹp, sông nước mênh mông, đồng ruộng bát ngát,… Tỉnh có sản lượng lúa đứng đầu cả nước. Trong đó Tri Tôn là một trong những huyện sản xuất lúa lớn mạnh của tỉnh.

Để vụ lúa thu đông tại Tri Tôn, An Giang đạt giá trị kinh tế cao, bà con cần lưu ý lịch gieo sạ giống phù hợp. Thời gian xuống giống lý tưởng nhất là vào đầu tháng 8 Âm lịch, vụ lúa kéo dài đến khoảng tháng 12 Âm lịch.

Nhờ việc gieo sạ đúng thời gian, vụ mùa đã tránh được ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết và dịch bệnh.

Một số giống lúa thích hợp cho vụ lúa thu đông tại Tri Tôn An Giang

Trong những năm qua, năng suất lúa của huyện đã có những thay đổi tích cực. Chính quyền địa phương và bà con đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo để tạo ra những chuyển biến tốt. Trong đó, việc đưa các giống lúa mới có năng suất cao đã cải thiện đáng kể vụ mùa. Giống lúa được xem là tốt khi có thể mang lại chất lượng cao, ít bị sâu bệnh hại và góp phần nâng cao thu nhập cho bà con.

Một số giống lúa thích hợp cho vụ thu đông: Lộc trời 7, Lộc trời 18, Lộc trời 28, OM 448, OM 418,… Tỉnh An Giang đồng thời khuyến cáo nông dân không gieo trồng các giống lúa chưa được công nhận.

Bên cạnh đó, bà con cần lưu ý một số điểm sau để có thể chuẩn bị tốt cho vụ mùa:

  • Quản lý tốt về nước và phân bón.
  • Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, thủy văn để đưa ra thời gian gieo sạ hợp lý.
  • Có kiến thức về phòng trừ sâu bệnh hại.

Ứng dụng máy bay nông nghiệp tại An Giang

Để nâng cao hiệu quả vụ mùa, việc áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp là điều tất yếu. Những năm gần đây, máy bay nông nghiệp đã không còn xa lạ với người dân An Giang. Có thể nói, máy bay phun thuốc đã cất cánh và mang lại một bước tiến mới cho nông nghiệp. 

Trước đây, để diệt trừ sâu bệnh, người nông dân phải sử dụng phương pháp phun bằng tay. Nhưng cách làm này không chỉ mang lại hiệu quả thấp, còn ảnh hưởng đến sức khỏe bà con. Máy bay không người lái xuất hiện và đã khắc phục triệt để những bất cập này. Giờ đây, bà con không còn phải lo lắng về bài toán nhân công, chi phí và năng suất. Công ty iDrone đã triển khai các trạm phun trên nhiều địa phương. Và tín hiệu mang lại đã vượt xa sự mong đợi.

Đọc thêm: Mang lại thành công cho vụ lúa thu đông tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp

Công dụng của máy bay nông nghiệp

Máy bay nông nghiệp là giải pháp tuyệt vời cho những vấn đề mà người nông dân đang phải đối mặt. 

  • Gieo sạ: Các máy bay được trang bị bình có dung tích chứa từ 10 đến 30 kg. Với tốc độ rải cao từ 40 đến 50kg/phút, máy giúp bà con tiết kiệm lượng lớn thời gian và nhân công. Máy luôn được cải tiến không ngừng, nhờ đó có thể tiết kiệm đáng kể chi phí hạt giống.
  • Phun thuốc: Máy có năng suất làm việc lớn với thời gian phun cực kỳ nhanh chóng. Chỉ mất từ 10 đến 15 phút máy có thể phun 1 hecta. Tức là trong một ngày năng suất làm việc đạt đến 30 – 50 hecta. Máy được trang bị hệ thống phun sương hai mặt. Nhờ đó nâng cao hiệu quả diệt trừ sâu bệnh lên đến 90%.
  • Bón phân: Ngoài việc được trang bị bình chứa lớn, máy còn có chức năng điều chỉnh độ cao bay. Nhờ đó, lượng phân sẽ được phun đồng đều ở những nơi cây có độ cao khác nhau. 

Với những công dụng trên, máy bay nông nghiệp sẽ mang lại kinh tế cao cho bà con. Nông nghiệp 4.0 là con đường nhanh nhất giúp người nông dân làm giàu.

Liên hệ iDrone

iDrone đã thành lập các trạm phun, bảo hành và sửa chữa máy bay nông nghiệp trên khắp Việt Nam. Chúng tôi luôn tự hào là nhà phân phối chính hãng của các dòng máy bay nổi tiếng. Trong đó có thể kể đến hãng DJI: DJI Agras T40, DJI Agras T30, DJI Agras T20P,… Trong những năm qua, iDrone luôn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ bà con nông dân. Được cùng bà con chăm sóc từng nhánh lúa, đó chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Quý khách hàng có thể liên hệ với iDrone qua các phương thức sau:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55