Dịch vụ phun thuốc vụ lúa đông xuân tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp

Vụ lúa đông xuân tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp

Vụ lúa đông xuân tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp là nguồn đóng góp chủ yếu cho sản lượng lúa tỉnh Đồng Tháp. Hãy cùng IDrone tìm hiểu thêm về vùng đất này nhé.

Lịch gieo sạ lúa vụ đông xuân tại Tháp Mười, Đồng Tháp

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Nhờ có phù sa bồi đắp từ sông Tiền và sông Hậu, các vụ mùa ở Đông Tháp luôn được năng suất cao. Mỗi năm bà con sẽ có 3 vụ mùa là Đông Xuân, Hè Thu, Thu Đông. 

Vụ Đông Xuân tại Tháp Mười thường bắt đầu từ tháng 9 kéo dài đến tháng 12 Âm lịch. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để xuống giống dựa theo tình hình của huyện. Nhờ đó có thể tránh được ảnh hưởng của sâu bệnh và thời tiết. Thời điểm thu hoạch lúa thường trùng mùa tết Âm lịch.

Vụ Đông Xuân cũng chính là lúc thời tiết thuận lợi cho nhiều sâu bệnh phát triển. Nhiều vụ mùa bị ảnh hưởng nặng nề. Gây không ít thiệt hại cho bà con. Vì vậy, thời gian gieo sạ cho vụ lúa Đông Xuân tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp sẽ thay đổi ít nhiều theo từng năm. 

Phòng trừ sâu bệnh cho vụ lúa đông xuân tại Tháp Mười, Đồng Tháp

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp, trong thời điểm thời tiết chuyển sang lạnh, nhiều đối tượng dịch hại sẽ xuất hiện trên lúa đông xuân. Cụ thể là rầy nâu, sâu cuốn lá. Ngoài ra, bệnh đạo ôn, cháy bìa lá, lem lép hạt sẽ gây hại phổ biến ở mức nhẹ – trung bình trên lúa giai đoạn cuối đẻ nhánh – trổ chín.

Ngoài thời gian gieo sạ, việc diệt trừ sâu bệnh hại cũng là một phần nhân tố quyết định năng suất vụ mùa. Bà con cần chú ý một vài loại sâu bệnh thường xuất hiện vào vụ đông xuân. Vụ lúa Đông Xuân tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp là vụ cho năng suất cao nhất trong năm. Tuy vậy đây cũng là lúc thích hợp cho nhiều loại sâu bệnh phát triển gây hại cho lúa.

Việc phòng trừ sâu bệnh nhờ vào khoa học hiện đại đã trở nên quen thuộc với bà con vùng Tháp Mười. Một trong số đó phải kể đến việc ứng dụng máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu.

Sử dụng máy bay nông nghiệp tại Tháp Mười, Đồng Tháp

Trước đây nông dân sản xuất lúa hầu hết điều sử dụng phương pháp phun thuốc theo cách truyền thống. Các bình phun tay hoặc máy cồng kềnh. Người nông dân phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc BVTV độc hại. Để giúp cho nông dân một phần nào bảo vệ sức khỏe và nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, việc sử dụng máy bay phun thuốc là đều nên làm.

Máy bay nông nghiệp đem lại những lợi ích như giảm thời gian phun xịt, tăng độ đồng đều khi phun, giảm nhân công cũng như tiếp xúc các loại thuốc BVTV độc hại cho người dân sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, sâu bệnh được kiểm soát, đảm bảo năng suất tối đa của cây lúa. 

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ cho quá trình phòng trừ sâu hại cây lúa. Đặc biệt là vụ lúa Đông Xuân tại huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. Đây là mùa có nhiều sâu bệnh hại lúa làm giảm năng suất vụ mùa.  

Lúa gạo là một trong năm mặt hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp. Trong vòng 3 năm qua đã có 166 doanh nghiệp liên kết tiêu thụ lúa gạo cho nông dân trên diện tích hơn 111.000 ha. Việc ứng dụng công nghệ giúp nông dân giảm chi phí sản xuất và chất lượng hạt gạo cũng được nâng lên.

Dịch vụ phun thuốc iDrone tại Đồng Tháp

iDrone hiểu được sự khó khăn của bà con khi sử dụng phương pháp phun truyền thống cho vụ lúa. Do đó, chúng tôi đã thành lập dịch vụ phun thuốc Đồng Tháp. Dịch vụ sẽ cung cấp cho bà con những sản phẩm máy bay hiện đại nhất trên thị trường. Trong đó, có thể kể đến các hãng máy bay của DJI: DJI Agras T40, DJI Agras T30, DJI Agras T20P,…

 Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẽ đồng hành cùng quý khách trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Trải qua những năm hoạt động, dịch vụ luôn được bà con ủng hộ và tin tưởng. Những hiệu quả thiết thực mà máy bay mang lại cho nhà nông chính là niềm hạnh phúc của iDrone. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bà con Tháp Mười, Đồng Tháp dịch vụ máy bay tốt nhất.

Bà con có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn tận tình.

Phương thức liên hệ của iDrone:

Hotline: 0362.11.33.55

Email: contact@idrone.vn

Website: https://idrone.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55