Vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang

Vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang

Vụ lúa đông xuân được xem là vụ mùa chính trong năm. Chính vì vậy, tại các địa phương đều được Bộ ban ngành nông nghiệp khuyến cáo rất nhiều. Vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang bà con cần chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.

Vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang mang lại sản lượng nông nghiệp lớn

Thoại Sơn là huyện thuần nông nổi bật tại An Giang. Diện tích nông nghiệp tại huyện rất lớn. Và bà con chủ yếu cũng làm nghề nông. Vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang vừa là nguồn thu nhập chính của bà con, vừa là nguồn cung cấp nông sản trọng điểm cho toàn tỉnh. An Giang nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thoại Sơn thuận lợi khi sở hữu địa hình bằng phẳng. Nguồn nước tưới tiêu chính chủ yếu từ hai con sông Tiền và sông Hậu. Kết hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, không có mùa đông lạnh. Những yếu tố ngoại cảnh thuận lợi đã giúp vùng đất Thoại Sơn ngày càng phát triển nông nghiệp. Đặc biệt là cây lúa nước.

Giống vụ lúa đông xuân tốt

Trên thị trường có rất nhiều giống lúa được Bộ ban ngành khuyến khích bà con gieo trồng. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào khí hậu cũng như tình hình sâu bệnh, bà con lựa chọn giống lúa khác nhau theo từng địa phương. Người nông dân gần như tin tưởng tuyệt đối vào khuyến nghị của Sở Nông nghiệp. Trung bình một vụ đông xuân có thể thu hoạch được 8-9 tấn/ha. Cho thấy vai trò của vụ đông xuân vô cùng quan trọng. 

Bà con thường ưu tiên lựa chọn những giống lúa có chất lượng cao. Trong đó, có một số giống vụ lúa đông xuân được lựa chọn nhiều: jasmine85, đài thơm 8, ST24, OM4900. Những giống lúa này đảm bảo sức chống chịu sâu bệnh tốt, hạt dài, năng suất như: OM5451, OM2517, GKG1, OM6976… Ngoài ra, có một số giống hạt tròn, nếp có thể kể đến là: DS1, IR4625…Qua rất nhiều lần thử nghiệm thì bà con tin tưởng những giống lúa này. Chất lượng tốt và đạt những tiêu chuẩn khắt khe khi xuất khẩu quốc tế.

Những lưu ý trong vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang

Để có một vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang như ý muốn, bà con cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Diễn biến thời tiết tại Việt Nam thường xuyên thay đổi thất thường. Chủ động trong việc theo dõi các hiện tượng thời tiết hàng ngày. Lưu ý lịch xuống giống  để lên kế hoạch gieo sạ, sản xuất lúa kịp thời đúng lịch. Đặc biệt chú ý đến giai đoạn xuống giống: thường xuống sớm hơn từ 20-30 ngày so với thường niên. 
  • Chú ý đến việc cung cấp nguồn nước cho vụ lúa đông xuân. Bà con nên  phân bổ nguồn nước phù hợp giữa các khu vực lân cận với nhau. Đảm bảo nguồn nước đều đặn phục vụ tưới tiêu. Giống lúa nước, nên không thể thiếu nước được.
  • Chú ý các biện pháp: sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, bón phân đầy đủ, đúng thời điểm. Ứng dụng máy bay phun thuốc để tăng năng suất phun, tiết kiệm chi phí nhiên liệu và nhân công. Ngăn ngừa dịch bệnh kịp thời và phòng trừ sâu bệnh hiệu quả.

Để có một mùa màng bội thu, thực hiện những lưu ý trên vô cùng quan trọng. Làm nông nghiệp cũng như bất kỳ ngành nghề nào khác, cần nhiều công sức và thời gian. Bà con Thoại Sơn An Giang luôn dẫn đầu về sản lượng lúa hàng năm. Điều này cho thấy kinh nghiệm và sự tập trung của bà con rất lớn.

Thiết bị hỗ trợ bà con trong vụ lúa đông xuân

Máy bay không người lái dùng để phun thuốc có lẽ đã quá quen thuộc với bà con nơi đây. Nhờ thiết bị này mà các công đoạn của nhà nông được rút gọn đáng kể. Đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Một chiếc máy bay công nghiệp giúp bà con:

  • Phun thuốc diện rộng, không phân biệt địa hình, không gian và các loại cây trồng.
  • Phun thuốc đồng đều theo lịch trình lập trình sẵn, đảm bảo ngăn ngừa sâu bệnh kịp thời. Từ đó năng suất lúa được nâng cao qua từng năm.
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể: chi phí nhân công, chi phí nhiên liệu.
  • Bảo vệ môi trường đất và nước, bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng và người tiêu dùng.

Có lẽ vì những lý do trên, bà con ai cũng ứng dụng thiết bị phun thuốc công nghiệp trong vụ lúa đông xuân tại Thoại Sơn An Giang. Mời quý khách tham khảo phần Tin tức trên Website: https://idrone.vn/ hoặc theo địa chỉ liên hệ:

Hotline: 0362 113355

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://m.facebook.com/101914515286889

để nhận thêm thông tin chi tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55