Vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang mang lại giá trị lớn

Vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang

Tiếp nối vụ đông xuân là vụ hè thu có vai trò quan trọng không kém đối với bà con. Vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang bắt đầu từ cuối tháng 5. Bà con cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về vụ lúa nhé.

Lịch xuống giống vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang

Lịch xuống giống vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang căn cứ vào khung lịch thời vụ. Ngoài ra còn có tình hình khí tượng, thủy văn, diễn biến của rầy nâu trên đồng ruộng. Thông thường Cục nông nghiệp khuyến khích bà con bắt đầu xuống giống vụ lúa Hè Thu từ 15/3 đến ngày 10/5. Thời gian này giúp bà con chủ động tránh khô hạn, tránh bọ rầy. Vụ lúa hè thu tập trung xuống giống làm 3 đợt. Cụ thể như sau:

Đợt 1 bắt đầu từ ngày 15/3 đến ngày 31/3 ở những tiểu vùng sản xuất hai vụ. Đợt 1 giúp bà con phân bổ nguồn nước giữa các tiểu vùng trong tỉnh. Chia sẻ nguồn nước với các tỉnh dưới hạ nguồn và tránh hạn, mặn cuối vụ.

Đợt 2, xuống giống bắt đầu từ ngày 01/4 – 30/4, tập trung ở các vùng sản xuất lúa 3 vụ/năm trên toàn tỉnh.

Đợt 3, An Giang tập trung xuống giống từ ngày 01/5-10/5, tại các tiểu vùng nằm trong kế hoạch xả lũ vụ Thu Đông.

Ngoài lịch xuống giống trên, bà con có thể theo dõi lịch xuống giống đồng loạt trước diễn biến rầy nâu vào đèn trong và ngoài tỉnh. Đợt 1, xuống giống từ ngày 1-11/4 tập trung ở những vùng thu hoạch lúa Đông Xuân sớm. Để tránh rầy, đợt 2 An Giang sẽ xuống giống toàn bộ ở những vùng thu hoạch lúa Đông Xuân đại trà và muộn.

Lịch xuống giống vụ lúa hè thu được nhiều bà con quan tâm. Vì nơi đây là vựa lúa lớn của cả nước. Việc chăm sóc cây lúa cho năng suất cao là điều bà con mong muốn. 

Giống vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang được ưa chuộng

Truyền thống của bà con là chọn giống lúa vụ hè thu cho hạt gạo thơm dẻo, năng suất cao. Chính vì vậy, kỹ lưỡng trong việc chọn giống lúa là điều vô cùng quan trọng. Việc chọn giống lúa cần chú ý đến các yếu tố: điều kiện khí hậu, khả năng chống chịu sâu bệnh. Thời tiết vụ hè thu diễn biến thất thường: đầu mùa khô hạn, thiếu nước, cuối mùa thì mưa bão. Tạo điều kiện cho sâu bệnh sinh trưởng và phát triển. Bà con chọn giống vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang luôn ưu tiên giống có khả năng chống chịu sâu bệnh cao.

Cũng như các tỉnh thành khác tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. An Giang lựa chọn giống lúa Đài Thơm 8. Giống lúa này không chỉ mang lại năng suất cao, hạt thơm dẻo, dài. Mà còn có đặc tính chịu hạn, kháng sâu bệnh tốt. Thời gian sinh trưởng ngắn từ 90-100 ngày.

Ngoài giống lúa đài thơm 8, bà con ưa chuộng giống nàng hoa 9. Giống lúa vụ hè thu này là sự nhân giống lai tạo giữa jasmine 85 và AS996. Ưu điểm là chịu hạn, chịu mặn, kháng sâu bệnh tốt. Hạt gạo khi nấu cơm thơm mùi lá dứa, dẻo thơm, dai. 

Chọn giống lúa cho vụ mùa là vô cùng quan trọng vì đây là một trong những mùa chính trong năm. Cả hai giống lúa vụ hè thu là nàng hoa 9 và đài thơm 8 đều phù hợp với khí hậu đặc trưng của An Giang. Bà con nghiên cứu phát triển cả hai giống lúa đều thu về lợi nhuận cao.

Vụ lúa hè thu tại Châu Thành An Giang sử dụng máy bay phun thuốc không người lái

Thay vì phương pháp truyền thống thủ công như trước kia. Ngày nay bà con ứng dụng công nghệ vào phát triển nông nghiệp. Việc phun thuốc bằng bình phun không còn phù hợp với nguồn lao động trung niên. Đồng thời ảnh hưởng sức khoẻ và năng suất chưa đạt yêu cầu, thiếu nhân lực. Máy bay phun thuốc trừ sâu ra đời giúp cho bà con thuận lợi hơn trong việc chăm sóc cây lúa. Vụ lúa hè thu tại Châu thành An Giang được bà con sử dụng máy phun thuốc công nghiệp khá nhiều.

  • Tiết kiệm chi phí: nhân công, nhiên liệu.
  • Tiết kiệm thời gian
  • Giải quyết bài toán thiếu nhân lực
  • Đảm bảo năng suất cây lúa và đảm bảo mức độ an toàn về dư lượng thuốc trên hạt lúa.

iDrone Việt Nam là một trong những đơn vị uy tín được nhiều bà con tin tưởng. iDrone phân phối thiết bị của DJI, chiếm tới 70% thị phần toàn cầu. Sử dụng máy bay công nghiệp giúp phòng chống sâu bệnh kịp thời, tăng năng suất cây trồng. Vụ lúa nhờ vậy cũng đạt năng suất cao. 

Bà con tham khảo thêm thông tin về các thiết bị máy bay không người lái phun thuốc cho lúa tại Website: https://idrone.vn/

Hotline 0362.11.33.55

Fanpage: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55