Vụ mùa bội thu nhờ bí quyết của nông dân miền Tây

vụ mùa bội thu

Vụ mùa bội thu là mong muốn của mỗi nhà nông. Bên cạnh việc lựa chọn giống tốt, khí hậu thuận lợi thì quá trình chăm sóc cũng rất quan trọng. Bài viết này, iDrone.vn sẽ tiết lộ bí quyết vụ mùa bội thu của nông dân miền Tây.

Bí quyết vụ mùa bội thu từ “Nguyên tắc 4 đúng”

“Nguyên tắc 4 đúng” đã quen thuộc với nông dân miền Tây nói riêng và cả Việt Nam nói chung. Nguyên tắc 4 đúng trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) bao gồm: đúng thuốc, đúng lúc, đúng liều, đúng cách. Việc nắm rõ và thực hiện “nguyên tắc 4 đúng” đã cải thiện rõ rệt hiệu quả chăm sóc cây trồng.

Đúng thuốc: Trước khi quyết định sử dụng thuốc BVTV cần phải biết rõ loài dịch hại. Nếu chưa có kinh nghiệm, nên tham khảo cán bộ chuyên môn BVTV hoặc ban nông nghiệp tại địa phương. 

Đúng lúc: Phun thuốc vào thời điểm dịch hại dễ bị tiêu diệt. Phun lúc trời mát, không có gió to để thuốc tiếp xúc bám dính tốt hơn trên bề mặt lá. Hạn chế phun lúc cây đang ra hoa. Không phun thuốc vào thời điểm quá gần ngày thu hoạch

Đúng liều: Đúng nồng độ liều lượng ở đây bao gồm lượng thuốc và lượng nước trên đơn vị diện tích theo hướng dẫn. Không được tuỳ ý tăng nồng độ của thuốc. Không phun ở nồng độ quá thấp sẽ làm cho dịch hại quen thuốc, kháng thuốc tạo nguy cơ bùng phát dịch.

Đúng cách: Về nguyên tắc này, trước hết phải kể từ khâu pha thuốc. Lượng nước và lượng thuốc phải được tính toán kỹ càng. Không tự ý pha trộn nhiều loại thuốc BVTV với nhau. Sau khi pha hỗn hợp phải sử dụng ngay.

Sử dụng máy bay phun thuốc cho vụ mùa bội thu

Phun thuốc trừ sâu bằng máy bay nông nghiệp trang bị hiện đại, tối ưu hiệu quả diệt sâu bệnh. Giúp cây trồng phát triển tốt, cho vụ mùa bội thu. Trang bị bộ 16 vòi phun với 8 van điện tử độc lập cho giọt thuốc phun ra li ti. Mỏng nhẹ như lớp sương bám đều vào 2 mặt lá, thấm sâu và tiêu diệt bệnh hại.

Một số máy bay được trang bị công nghệ phân nhánh đến mục tiêu. Công nghệ này giúp cho máy bay có thể điều chỉnh góc của cánh tay máy quay. Giúp phun qua tán dày theo góc xiên để thuốc có thể bám đều lên các bộ phận của cây. Số lượng giọt thuốc được tăng lên gấp đôi khi phun thuốc trừ sâu bằng máy bay.

Trang bị camera và cảm biến hiện đại giúp máy bay phun thuốc có chuyến bay an toàn hơn. Với tính năng lập bản đồ thông minh, hoàn toàn có thể làm việc trên mọi điều kiện địa hình. Lượng thuốc được chia đồng đều cho cây trồng, không bỏ sót ngóc ngách nào trong vườn. Nhờ đó giúp tối ưu hiệu quả diệt trừ sâu bọ, bảo vệ cây trồng trong cả khu vườn rộng lớn.

Máy bay phun thuốc có hiệu suất làm việc gấp 28 lần nhân công lao động thủ công. Do vậy nó giúp bà con giải quyết triệt để vấn đề thiếu lao động. Thời gian phun thuốc cực kỳ nhanh chóng, mỗi ngày một máy bay có thể phun được 30 – 50ha.

Đầu tư dịch vụ cho thuê máy bay phun thuốc

Trong thời gian qua ứng dụng máy bay phun thuốc đã thành công tại nhiều địa phương. Thành công này mở ra rất nhiều hướng đi mới tiềm năng. Đối với các hợp tác xã sản xuất quy mô lớn, việc đầu tư một trạm phun bằng máy bay sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Ngoài ra, còn nâng cao năng suất, đem lại hiệu quả vượt trội cho canh tác, vụ mùa bội thu.

Đầu tư trạm phun dịch vụ đang là một xu hướng khởi nghiệp mới. Một trong những bí quyết có thêm khoản chi phí “bội thu” của nhiều nông dân. Việc đầu tư một trạm phun không yêu cầu quá cao. Chỉ cần trải qua một khóa đào tạo ngắn ngày là đã vận hành thành thạo máy bay phun thuốc. Khi triển khai thành công, một trạm phun dịch vụ thu hồi vốn chỉ sau từ 3 – 6 tháng. Đây là thời gian sinh lợi lâu dài và ổn định.

Trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối máy bay công nghiệp phun thuốc lúa. iDrone Việt Nam là một trong những đơn vị uy tín, được nhiều bà con tin tưởng ủng hộ. iDrone phân phối thiết bị của DJI, chiếm tới 70% thị phần toàn cầu. Sử dụng máy bay công nghiệp giúp phòng chống sâu bệnh kịp thời, tăng năng suất cây trồng. Vụ lúa nhờ vậy cũng đạt năng suất cao. 

Bà con tham khảo thêm thông tin về các thiết bị máy bay phun thuốc cho lúa tại 

Website: https://idrone.vn/

Hotline 0362.11.33.55

Fanpage: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55