Các vụ lúa trong năm tại Tri Tôn, An Giang

các vụ lúa trong năm

Các vụ lúa trong năm đã và đang đem lại thu nhập chính cho nông dân tại Tri Tôn. Chính vì vậy, nông dân cần nắm bắt rõ thời gian các vụ lúa trong năm để chuẩn bị kỹ lưỡng cho một mùa “bội thu”.

Thời gian các vụ lúa trong năm tại Tri Tôn

Vụ Đông Xuân: Thường được bắt đầu gieo cấy vào đầu tháng 12 âm lịch. Kéo dài khoảng 3 tháng rưỡi. Đây là vụ lúa mới và sử dụng những loại giống ngắn ngày. Các loại giống được sử dụng phổ biến ở vụ Đông Xuân là: OM 6162, OM 5472, OM 6677 và OM 4218, OMCS 2000… 

Vụ Hè Thu: Vụ hè thu thường được bắt đầu từ đầu tháng 4 và kết thúc vào khoảng cuối tháng 8. Vụ Hè Thu cũng thường được sử dụng các loại giống ngắn ngày như: OMCS 2000, MTL392, MTL449, ND404, Đài Thơm 8, VND 95-19, MTL250, OMCS21, OM 4900…

Vụ Thu Đông: Vụ thu đông thường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12 âm lịch. Các giống lúa được khuyến nghị là: OM 9582, Đài thơm 8, OM 5451, OM 7347, OM 6976, OM 18, Jasmine 85, OM 9577, OM4900, OM38… 

Đọc thêm: Dịch vụ phun thuốc Hưng Yên trên nhãn, chuối, cây có múi

Cần chuẩn bị gì cho các vụ lúa trong năm?

Chọn giống lúa tốt:

Đây là công đoạn quan trọng đầu tiên trước khi bước vào các vụ lúa trong năm. Muốn có cây lúa khoẻ thì chắc chắn phải có hạt giống tốt và khoẻ mạnh. Gieo trồng hạt giống khỏe là điều kiện cần thiết để có một vụ mùa thu hoạch cao (có thể tăng năng suất từ 5-20 %). Đồng thời góp phần gia tăng chất lượng nông sản hàng hóa.  Vì khâu để giống và chọn giống phải có chất lượng tốt thì cây lúa trồng sẽ được khoẻ mạnh. Có khả năng chịu đựng và vượt qua được điều kiện bất lợi của môi trường.

Nắm bắt quy trình phun thuốc cho cây lúa:

Cây lúa cần được phun thuốc đúng thời điểm để được bảo vệ và phát triển tốt nhất. Quy trình phun thuốc cho cây lúa cần bắt đầu ngay từ trước khi gieo sạ để đạt hiệu quả tối ưu.  Trước khi gieo sạ 1 ngày, thực hiện phun thuốc diệt ốc bươu vàng. Sau khi gieo sạ từ 1 đến 3 ngày, phun thuốc xử lí cỏ tiền nảy mầm. Tiếp theo đó, tiến hành phun thuốc xử lí cỏ hậu nảy mầm trong khoảng 8 – 12 ngày. Sau đó phun thuốc phòng bệnh đạo ôn, lem lép hạt, vàng lá, khô vằn.

Thiết bị hỗ trợ:

 Sử dụng thiết bị hiện đại thay thế các phương pháp thủ công giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí. Một giải pháp mới xuất hiện nhưng đang chứng minh hiệu quả vượt trội là phun thuốc bằng máy bay. Sử dụng máy bay phun thuốc sẽ giúp tiết kiệm nhân công. Thời gian phun nhanh (tốc độ có thể đạt 10 – 15 phút/ha), tiết kiệm lượng thuốc sử dụng. Giảm tiêu hao nước và có thể linh động phun bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Mua máy bay nông nghiệp ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm với mức giá khác nhau. Điều này khiến không ít người hoang mang trước nhiều sự lựa chọn. iDrone.vn vinh dự là một trong những đơn vị tiên phong. Chuyên cung cấp các giải pháp về máy bay không người lái nông nghiệp. Giá máy bay xịt thuốc trừ sâu và dịch vụ hỗ trợ luôn làm hài lòng nông dân Việt Nam. Ngoài ra còn có các ứng dụng nông nghiệp khác như rải phân, sạ lúa, pin và sạc máy bay.

Mức giá máy bay xịt thuốc trừ sâu từ iDrone.vn cho công nghệ hiện đại, tính năng ưu Việt. Hỗ trợ các hoạt động canh tác nông nghiệp tối ưu cho nông dân. Máy bay iDrone hoạt động được trên nhiều địa hình từ đồng bằng đến ruộng bậc thang. Ứng dụng khoa học tiên tiến vào canh tác lúa giúp nông dân tiết kiệm chi phí, nhân công. Bên cạnh đó, còn góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe.

Một lợi ích quan trọng khác là máy bay xịt thuốc trừ sâu làm giảm tổn thất sản lượng. Sử dụng cách xịt thuốc truyền thống, nông dân phải dẫm đạp trực tiếp lên ruộng lúa. Việc giẫm nát lúa sẽ làm giảm năng suất lúa sau khi thu hoạch. Khi sử dụng máy bay xịt thuốc, nông dân không cần tiếp xúc trực tiếp với ruộng lúa. Từ đó có thể loại bỏ được hoàn toàn tổn thất về sản lượng lúa.

Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp vui lòng liên hệ để nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

Website: https://idrone.vn/

Hotline 0362.11.33.55

Fanpage: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55