Dịch vụ phun thuốc Lâm Đồng cho cây hồ tiêu, chè, cà phê

dịch vụ phun thuốc Lâm Đồng

Lâm Đồng có nhiều lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển nông nghiệp. Vì vậy, ứng dụng công nghệ cao là điều luôn được chú trọng. Trong đó có dịch vụ phun thuốc Lâm Đồng với nhiều ưu điểm vượt trội, bảo vệ cây trồng và môi trường. Từng bước đưa nông sản thương hiệu Lâm Đồng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Nhận biết một số sâu bệnh trên cây hồ tiêu

Hồ tiêu thường được trồng ở các vùng đất thấp dưới 800m so với mặt biển. Khí hậu nóng ẩm, nhiệt độ xuống quá thấp dưới 10oC. Ánh sáng tán xạ (cần có bóng che), lượng mưa trung bình trong năm cần từ 1500-2500mm. Độ ẩm không khí cao từ 70-90%. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát triển gây hại trên cây hồ tiêu. Nông dân cần nắm bắt dấu hiệu một số sâu bệnh thường gặp để dập dịch sớm, tránh lây lan.

Bệnh thán thư: Trên lá có những đốm lớn màu vàng sau đó chuyển thành màu nâu và đen dần. Vết bệnh có hình dạng không nhất định. Khi già rìa vết bệnh có quầng đen rộng bao quanh. Phân cách giữa phần mô bệnh và mô khỏe.

Bệnh đen lá: Cũng thường xuất hiện ở đầu lá, vết bệnh ban đầu là những đốm nhỏ có màu vàng. Sau phát triển lớn dần và chuyển thành màu nâu đen. Khi vết bệnh già, thì chuyển thành màu xám. Có thể có quầng đồng tâm nhưng không có viền đen ngăn cách phần mô bệnh và mô khỏe. Đây là điểm chính để phân biệt bệnh thán thư và bệnh đen lá. 

Bệnh tảo đỏ: Các vết bệnh thường xuất hiện ở mặt trên lá. Vết bệnh tròn, có màu cam, sờ thấy như lớp nhung mịn, hơi gồ lên trên bề mặt lá. Bệnh cũng có thể tấn công cành quả và dây thân.

Nhận biết một số sâu bệnh trên cây chè

Bệnh rầy xanh: thường bám ở cuống búp, lá non dùng vòi châm hút dịch tế bào ở cuống, gân chính, gân phụ phía dưới mặt lá non. Các vết châm của rầy tạo thành những vết nhỏ li ti màu thâm nâu. Làm cho lá, búp non bị tổn thương. Cản trở sự vận chuyển dinh dưỡng, dẫn đến búp chè bị chùn lại.

Nhện đỏ nâu: thường tập trung gây hại trên các lá bánh tẻ và lá già. Khi cây chè bị nhện hại nặng, mật độ nhện nâu tăng cao. Các lá chưa bị rụng nhiều. Chúng có thể gây hại lên các lá non và rải rác cả mặt dưới lá.

Bọ xít muỗi: bọ xít muỗi tập trung chích hút búp chè vào lúc sáng sớm và chiều tối. Khi có ánh nắng mặt trời, bọ xít non lẫn trưởng thành đều lẩn trốn, ẩn mình dưới tán chè. Vết châm lúc đầu trong như giọt dầu sau đó nhanh chóng chuyển thành màu nâu.

Nhận biết một số sâu bệnh trên cây cà phê

Rệp sáp: phát sinh và gây hại quanh năm, hại thân, lá, cành, quả… Tập trung chủ yếu ở các phần non của cây như lá non, chồi non, chùm hoa, quả non. Chúng hút chất dinh dưỡng của hoa, quả non làm giảm khả năng đậu quả. Chúng thường xuất hiện nhiều nhất là vào giai đoạn mùa khô từ khi cây ra hoa . Mật độ rệp sẽ giảm dần khi mùa mưa đến.

Bệnh gỉ sắt: Bệnh gỉ sắt thường xuất hiện ở mặt dưới lá với những chấm nhỏ. Có màu vàng nhạt trông như những giọt dầu. Sau đó ở giữa những vết bệnh xuất hiện lớp bột màu vàng cam. Đó chính là bào tử của nấm gỉ sắt. Vết bệnh chuyển dần sang màu trắng. Từ trung tâm ra ngoài và cuối cùng là những vết cháy màu nâu đen trên lá. Các vết cháy có thể liên kết với nhau dẫn đến việc cháy toàn bộ lá. Nếu bệnh nặng, cây có thể rụng hết lá, khô cành, năng suất kém rồi chết. Tại khu vực Tây Nguyên, bệnh gỉ sắt thường xuất hiện trong thời gian bắt đầu mùa mưa.

Dịch vụ phun thuốc Lâm Đồng

Công nghệ phân nhánh đến mục tiêu là tính năng vượt trội của DJI Agras T30. Công nghệ này giúp máy bay có thể điều chỉnh góc của cánh tay máy quay. Với 8 bộ van điện từ độc lập điều chỉnh lưu lượng, có thể phun thuốc đều khi đổi hướng. DJI Agras T30 được trang bị 16 vòi phun. Thiết kế bơm pít tông kép sáu xi lanh nằm ngang đối lập nhau. Công suất làm việc trở nên mạnh mẽ hơn, lên đến 8 lít mỗi phút. Bình phun 30kg dễ dàng đáp ứng nhu cầu phun thuốc lớn. 

Nhu cầu sử dụng máy máy bay phun thuốc Lâm Đồng tăng cao. Tuy nhiên, chưa có chi phí đầu tư cũng như vận hành thiết bị. Trước tình hình này, đòi hỏi cần có dịch vụ thuê máy bay phun thuốc cho cây trồng chuyên nghiệp. Đầu tư lập trạm cho thuê máy bay phun thuốc là cơ hội kinh doanh mở ra cho nhiều người. Đây là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng ở Việt Nam. Hiện đã được áp dụng và mang lại hiệu quả cao trên thực tế. Với số vốn ban đầu bỏ ra không quá lớn nhưng hiệu quả tuyệt vời.

Liên hệ với iDrone

Đồng hành cùng nông dân chinh phục thị trường này, iDrone.vn tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp thiết bị và dịch vụ máy bay nông nghiệp. Với hơn 20 cửa hàng trên cả nước, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm. iDrone luôn sẵn sàng đón tiếp và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ mua mới đến sửa chữa, thay thế linh kiện.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết tại:

Website: https://idrone.vn/

Hotline 0362.11.33.55

Fanpage: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55